Review Truyện Xin Hãy Cho Tôi Một Anh Bạn Trai Có Thể Dắt Chó Đi Dạo



Xin Hãy Cho Tôi Một Anh Bạn Trai Có Thể Dắt Chó Đi Dạo của Thất Lãng là một bộ truyện hay các bạn có thời gian hãy đọc nó nhé !!!


XIN HÃY CHO TÔI MỘT ANH BẠN TRAI CÓ THỂ DẮT CHÓ ĐI DẠO


Tác giả: Thất Lãng
Thể loại: Hiện đại, nữ chủ, lâu ngày sinh tình, nhẹ nhàng, sủng ngọt, hài hước, HE
Tình trạng: Hoàn edit.
Giới thiệu:
Khang Nam vừa qua tuổi 30, đường tình ê chề, đường công danh càng ê chề hơn. Một hôm say rượu về nhà, cô bỗng nảy sinh ý tốt nhặt một cô cún hoang về nuôi. Cuộc đời cô từ đây toàn gà bay chó sủa.
Cô cún mà cô nhận nuôi ngoài ý muốn đã bất ngờ thay đổi vòng xã giao của cô. Cô không còn là cô gái lười biếng chỉ thích ru rú ở nhà và đâm đầu vào công việc nữa, cô bắt đầu quen với hội “Những người bạn nuôi chó” thú vị, còn quen cả ông chú trung niên Lão Vương.
Khang Nam và Lão Vương kết bạn nhờ một hiểu lầm. Có lẽ là do vận mệnh trêu cợt, mỗi lần say rượu về Khang Nam lại đi quấy rối Lão Vương, liên tục làm trò cười cho thiên hạ. Về sau chuyện ấy bỗng thành thói quen, Lão Vương chín chắn tốt bụng đã trở thành sự tồn tại không thể thiếu trong cuộc đời Khang Nam.
Nhưng ngay khi hai người sắp chính thức đến với nhau, vợ cũ của Lão Vương bỗng quay về, khiến Khang Nam lại lâm vào thế bị động lần nữa. Họa vô đơn chí, sự nghiệp của Khang Nam rơi xuống đáy vực. May mà cậu em Từ Châu luôn ở cạnh cô đã trở thành vầng mặt trời nhỏ của cô, cùng đi bên cô trên bước đường lật ngược tình thế, tìm lại dũng khí…
----
Truyện được douban đánh giá 8.4 điểm. Truyện hiện thực, đô thị chức trường, manh sủng chữa khỏi ấm áp văn. ( ・∇・)
Đây là một bộ truyện xoay quanh về một cô gái 30 tuổi tình trường thất ý lại thêm gặp phải vấp ngã trong công việc khiến tâm trạng của cô suy sụp nghiêm trọng. Một ngày tình cờ cô gặp một chú chó bị vứt bỏ đang lưu lạc bên ngoại, cô nhận nuôi nó mang về và đặt tên nó là Lucky. Chú chó này xuất hiện chữa khỏi cô khỏi những suy nghĩ khốn khổ đang bủa vây quanh cuộc sống hiện tại của Kháng Nam, giống như cái tên của nó, Lucky mang đến những điều may mắn tốt lành đến chủ nhân của nó. Một câu chuyện tràn ngập sự ấm áp giữa tình người, tình đời và hơn hết là tình  yêu thương động vật, nó giống như ta cảm nhận sự ấm áp từ ngọn lửa trong mùa đông giá rét. 
Khang Nam năm 30 tuổi, cô vẫn còn chút sự bồng bột hấp tấp trên công sở, bề ngoài mạnh mẽ là thế nhưng bên trong cô vẫn chỉ là một cô gái yếu ớt cần được chở che đấy thôi. Bạn trai cũ kết hôn, sự nghiệp bị tiểu nhân quấy phá, dắt chó đi tiêm ngừa vắc xin thì bị đánh rơi túi tiền và điện thoại di động,... gần như cả thế giới đang chống lại cô vậy, con người dũng mãnh kiên cường là thế nhưng khi bị một đống điều trớ trêu ập xuống, Khang Nam cảm thấy chán nản muốn từ bỏ luôn rồi. May mắn, cô gặp được Lucky, chú chó nhỏ xuất hiện như một ánh hy vọng cho cuộc sống tối tăm đầy thê lương của cô nàng rồi.
Lucky đến khiến cuộc sống hằng ngày của Khang Nam đều bị thay đổi hẳn, cô kết bạn với một nhóm người "cẩu hữu" "sạn phân quan", họ chia sẻ những điều lý thú về các pet cưng của mình và hơn hết là cô gặp được lão Vương. Mỗi lần Khang Nam gặp phải tình huống khó xử, lão Vương dường như có thể xuất hiện kịp thời cứu giúp cô thoát khỏi tình huống đấy, dần dần hai người nảy sinh tình cảm với nhau. Từ mối liên hệ "cẩu hữu" đến "người yêu" phải trải qua rất nhiều bước, hai người đều ở lứa tuổi trưởng thành, tình yêu của người trưởng thành không còn ngông cuồng mãnh liệt như thời trẻ nhưng lại đằm thắm ngất ngây như một chai rượu cũ lâu năm, nhẹ nhàng thấm quyện lòng người. 
Một cô gái kiên cường quả cảm, không dám sinh bệnh, không dám đến trễ về sớm, làm việc đều bận rộn tất bận, mỗi ngày đều cặm cụi vào công việc, nỗ lực thay đổi sinh hoạt ấy lại gặp được một người con trai có nụ cười sáng chói như ánh mặt trời, anh tựa như món quà do vì sao mang đến, cho cô gái một bến đỗ hạnh phúc cho riêng mình. 
Khi ta 20 tuổi luôn cứ ngóng trông mau lớn lên, muốn nhanh chóng rời khỏi ghế nhà trường đi ra đời phát triển bản thân. Nhưng khi tuổi 20 vụt qua, thì thời gian bỗng trôi đi nhanh quá. Khi ta 20 tuổi, ta yêu ai đó một cách hết mình tựa như con thiêu thân lao vào ngọn lửa, ta mặc kệ tương lai, mặc kệ ngày mai chỉ muốn cháy mình trong hôm nay. Khi ta 30 tuổi tình yêu đã không còn là điều quan trọng nhất trong sinh hoạt, ta bận tâm nhiều đến công việc và cuộc sống, trái tim ta cũng dần nguội lạnh theo thời gian, cách ta yêu ai đó cũng thay đổi nhiều. Những cuộc tình cuồng nhiệt si mê ngày xưa chuyển hóa thành nước chảy lẳng lặng, nhẹ nhàng và dịu êm, giúp ta trưởng thành hơn trước nhiều. 
Cuộc sống thực tế bây giờ, mọi người luôn quan tâm về đời tư của bạn, bạn đã kết hôn chưa? Vì sao không kết hôn? Nếu kết hôn vì sao chưa sinh con? Khi nào muốn sinh con? Sao không sinh con sớm? Muốn sinh bao nhiều đứa? Cho con học trường nào?... Nếu bạn chưa kết hôn thì sẽ có một đống người xuất hiện muốn mai mối cho bạn người A, người B. Bạn cảm thấy ai là người phù hợp? Bạn nghe lời mọi người đi xem mắt nhà trai, hỏi han nhau những câu hỏi vô vị lặp đi lặp lại: anh/em bao nhiêu tuổi? gia cảnh như thế nào? có phòng ở có xe hơi chưa? lương tháng được bao nhiêu? sống chung hay sống riêng?... Hiện tại như một mớ bòng bong, kết hôn sinh con trở thành KPI của đời người cần phải đạt được. 
Haiz đọc xong câu chuyện bỗng dưng nghĩ nhiều quá. Cảm ơn mọi người đã xem bài review của Leo Sing. 。゚(゚´ω`゚)゚。

Đọc truyện tại: https://truyen247z.com/xin-hay-cho-toi-mot-anh-ban-trai-co-the-dat-cho-di-dao

Advertisement

Bình luận