Review Truyện Tuyết Đen



Tuyết Đen là một bộ truyện hay các bạn có thời gian hãy đọc nó nhé


TUYẾT ĐEN 
 


Tác giả: Giao Chi
Thể loại Cổ đại, giang hồ, kiếm hiệp
Tình trạng: Sách xuất bản
Giới thiệu:
Truyện xoay quanh 2 nhân vật chính là Đông Tử và Vạn Độc Vương. Đông Tử là con gái lớn của một võ đường có tiếng tăm, bị ép gả cho con của một nhà làm quan. Trước đám cưới có đi chuyển hàng cho gia đình, bị lạc trong rừng, gặp được Vạn Độc Vương. Vạn Độc Vương là 1 trong 18 dị nhân của giang hồ, (18 dị nhân là những con người kì lạ, có võ công cao cường, nổi tiếng trong giang hồ).
Vạn Độc Vương xung quanh người đều có độc, không có ai được chạm vào, sống lạnh lùng xa cách người đời, nhưng mà vô tình thì Đông Tử và Vạn Độc Vương hôn nhau. Sau đó là hành trình hai người đi tìm lại thân phận cho Vạn Độc Vương và trong quá trình đó nảy sinh tình cảm. Trong truyện đặc biệt là có những tuyến nhân vật nối kết nhau bởi một mạch truyện bất ngờ. Đặc sắc là những màn tỉ thí võ công (như kiếm hiệp của Kim Dung), những cảnh lãng mạn giữa Đông Tử và Vạn Độc Vương.
Cái kết chuyện đang bỏ lửng vì Vạn Độc Vương và Đông Tử phải xa nhau, nhưng bên cạnh đó còn bỏ lỡ, chừa đường cho phần 2 Đông Tử đi tìm Vạn Độc Vương.
Review: 
Có lẽ đây là một trong những cuốn ngôn tình đời đầu mà mình được tiếp xúc khi còn nhỏ. Hi vọng post này sẽ câu kéo thêm một dàn fan hâm mộ đồng quan điểm.
Điểm đầu tiên phải nói tới là Tuyết Đen là tiểu thuyết kiếm hiệp được chấp bút bởi một tác giả người Việt Nam. Ngoài Giao Chi ra thì mình chưa từng thử qua tác giả Việt nào cho thể loại này nên không dám nhận xét nhưng cái chất của Giao Chi thì có thể nói là rất riêng, khác hẳn với các dòng ngôn tình cổ đại hiện tại. Tác giả sử dụng từ ngữ hiện đại để dẫn dắt câu chuyện, với giọng văn dí dỏm và thú vị. Mạch truyện không dài dòng, sa đà vào âm mưu dương mưu và để độc giả phải chờ đợi hoặc phỏng đoán úp mở quá lâu. Các tình huống xảy ra và được giải quyết nhanh chóng gọn lẹ, không gây mệt não, không làm mệt tim. Tác giả không quá gồng mình làm mới hoặc xây dựng một cái gì đó xa vời, các tình tiết truyện đều dễ dàng tìm thấy ở bất kì bộ phim kiếm hiệp Trung Hoa xưa nào, vẫn là bài ca anh hùng nghĩa hiệp cứu cô dâu bị ép hôn,

nhưng qua ngôn ngữ và đối thoại của các nhân vật của Tuyết Đen, bạn sẽ thấy không hề nhàm chán, trái lại còn thoải mái vui vẻ đọc từ từ hết cả quyển sách. 
Chỉ vì một nụ hôn mà cô dâu Đông Tử ngay trước hôn lễ lăn đùng ra chết. Cũng chỉ vì một nụ hôn mà nửa đêm cô dâu lại tỉnh lại thấy mình nằm trong vòng tay của một người không phải là chú rể. Cũng chỉ vì nụ hôn này mà tên dị nhân lạnh lẽo lại muốn làm những điều vốn dĩ hắn biết không nên và không thể làm. Bắt đầu bằng một nụ hôn thôi mà bao nhiêu cơ sự xảy ra, giang hồ từ đây mà dậy sóng. 
Quyển này chị em nào 9x đời đầu thì chắc sẽ quen thuộc hơn, vì truyện đã ra rất lâu rồi và năm xưa được đăng tải như truyện dài kỳ trên báo Mực Tím. Mình đã ngóng phần 2 của truyện từ cách đây 13 năm, thật không ngờ là có ngày lại được cầm phần 2 trong tay, vì vậy mà giờ mới có động lực để viết review cho nó. 
Dù ra mắt đã lâu nhưng sức hút vẫn còn nguyên, ai chưa từng xem qua có thể đọc thử giải trí ngắn trong ngày nhé. Truyện không dài nên chắc chỉ 1-2 ngày là mọi người đọc xong rồi :))) 
Cho những ai cũng mong ngóng và chờ đợi bao năm qua như mình, Phần 2 của Tuyết Đen với tên gọi Liệt Thần, hiện đã ra mắt và được bán rộng rãi trên Tiki và hệ thống Fahasa  

Bình luận