Review Truyện Trúc Mã Vừa Ngọt Lại Mặn



Tới cấp ba, Đường Hạnh dặn dò anh: “Cậu đừng nói với các học sinh khác chúng ta là hàng xóm đó.”


TRÚC MÃ VỪA NGỌT LẠI MẶN
Tác giả: Mộc Kim An.        
Thể loại: ngôn tình, hiện đại, HE, tình cảm, ngọt sủng, song khiết, vườn trường, thanh mai trúc mã.
Độ dài: 62 chương chính văn + ngoại truyện
Tình trạng: hoàn edit
Lưu ý: không khóa.

 ————
VĂN ÁN:
Trình Liễm Nhất mặt mày tuấn tú, còn học hành giỏi giang, từ nhỏ đã nhận được sự yêu thích của các cô gái.
Đường Hạnh học cùng anh mười hai năm, “chịu đủ tra tấn”.
Tuy rằng trong thời gian đó cô nhận được không ít hối lộ, khụ khụ…
Nhưng điều này cũng không cản trở việc cô muốn cách xa Trình Liễm Nhất.
Tới cấp ba, Đường Hạnh dặn dò anh: “Cậu đừng nói với các học sinh khác chúng ta là hàng xóm đó.”
Trình Liễm Nhất nghe theo cô.
Ngày đầu tiên vào cấp ba, bọn con gái trong lớp đều tám chuyện về Trình Liễm Nhất ở lớp bên cạnh.
Đường Hạnh ở một bên im miệng không nói.
Ai ngờ, Trình Liễm Nhất tự ý đi tới trước mặt cô, cong khóe môi nói: “Mẹ tớ bảo cậu tối nay tới nhà tớ ăn cơm.”
Đường Hạnh: ……
Từ nhỏ đến lớn, Đường Hạnh luôn bị cậu bạn thanh mai trúc mã Trình Liễm Nhất và những vệ tinh xung quanh anh chàng quanh quẩn đến phát phiền. Thậm chí có mấy lần đám con gái đó còn chặn đường dọa dẫm Đường Hạnh nữa, tuy rằng cô cũng không phải dạng vừa, mắng cho bọn họ phải tháo chạy, nhưng con giun xéo lắm cũng quằn, Đường Hạnh tức một bụng mà không có chỗ trút, cuối cùng đổ hết lên đầu Trình Nhất Liễm.
Trình Nhất Liễm cũng đâu phải dạng vừa. Anh nào phải bạn bè gì của cô, phải là ông lớn của Đường Hạnh mới đúng. Anh không cho cô chơi thì cô không được chơi, bắt cô học thi cô phải học, cho cô ăn kẹo thì cô mới được ăn, lại còn được mẹ Đường tin cậy giao cho giữ tiền tiêu vặt của Đường Hạnh, vì thế dù cho giây trước có giận dỗi với Trình Nhất Liễm thế nào, thì giây sau Đường Hạnh cũng phải ngậm bồ hòn làm ngọt mà cho qua thôi.
Mở đầu như vậy, mọi người có thấy cặp thanh mai trúc mã này đáng yêu không?
Cả Đường Hạnh và Trình Liễm Nhất đều được sinh ra trong một gia đình tràn đầy tình yêu thương, thế nhưng nếu Đường Hạnh ấm áp và hoạt bát bao nhiêu thì Trình Nhất Liễm lại thờ ơ và nhạt nhẽo từng đó. Anh khô khan đến mức mẹ Trình nhiều lần chê bai, thậm chí còn công khai yêu quý cô “con gái nuôi” Đường Hạnh hơn.
Nhưng thờ ơ với ai thì được, chứ Trình Liễm Nhất chưa từng xao nhãng bất kì chuyện gì liên quan đến Đường Hạnh. Trình Liễm Nhất luôn kiên trì thúc ép cô học tập, hạn chế cô ăn đồ ngọt vì Đường Hạnh sâu răng, kiên trì mỗi ngày đèo cô đến trường vì Đường Hạnh sợ tập xe đạp, cảnh cáo đám con gái bắt nạt cô. Từ những chuyện to to như vậy đến những hành động chăm sóc nho nhỏ tựa như thói quen: Đường Hạnh chẳng bao giờ phải bận tâm mình cởi cặp ra thì ai sẽ cầm, nước mình uống là ai lấy hộ, đồ mình ăn là ai xếp hàng lấy cho mình…. Cô cứ vô tư mà hưởng thụ sự chiều chuộng thầm lặng của Trình Liễm Nhất, lại bao phen khiến anh mừng hụt. 
Có lần, Đường Hạnh hẹn bạn dạo phố mua đồ, trùng hợp thế nào lại đến gần ngày sinh nhật Trình Liễm Nhất, lúc đến gặp anh lấy tiều tiêu vặt, Trình Liễm Nhất tưởng rằng cô nhóc này nhớ đến sinh nhật của mình nên muốn mua quà nên đã lấy tiền riêng của mình đưa cho cô, còn dặn cô cứ mua thoải mái. Ai ngờ, Đường Hạnh mua thoải mái thật, nhưng chẳng có món quà nào dành cho Trình Liễm Nhất cả. Sau khi được mẹ Đường nhắc, Đường Hạnh mới nhớ ra, mà cô đã trót tiêu hết tiền rồi, thế là quà sinh nhật của Trình Liễm Nhất năm đó chỉ có một quả táo gặm là hết. Trình Liễm Nhất tất nhiên là vô cùng bực bội, nhưng Đường Hạnh chỉ cần dỗ ngọt vài câu là anh lại mềm lòng ngay. 
Nhưng Đường Hạnh là kiểu người điếc không sợ súng. Để trả thù việc Trình Liễm Nhất tiết lộ hai người là hàng xóm, cô tung ra đủ thứ tin đồn lá cải về Trình Liễm Nhất, khiến anh dở khóc dở cười. Điều đáng giận là, Đường Hạnh lại lấy Trình Liễm Nhất ra kinh doanh thu lợi, khiến cho anh ghim thù rất lâu. Lại thêm thời gian đó cô cùng cậu bạn lớp phó học tập thân mật quá mức, khiến cho Trình Liễm Nhất vừa sợ vừa lo không biết làm thế nào, thậm chí còn ấu trĩ đến mức lén lút theo dõi cô cùng cậu bạn kia học nhóm.
Nói đến đây chắc ai cũng hiểu, Trình Liễm Nhất với Đường Hạnh là ủ mưu đã lâu, ai ai cũng nhìn ra, chỉ có Đường Hạnh ngây ngô không biết. Anh thậm chí còn lén chặn thư tình của cô không biết bao lần. Sau khi thi đại học, cuối cùng cái đuôi sói của Trình Liễm Nhất cuối cùng cũng lộ ra, một bức hình nền điện thoại khiến cho Đường Hạnh rối loạn tâm trí, mất ăn mất ngủ, vậy là Trình Liễm Nhất nhân cơ hội tỏ tình, thành công lên chức “bạn trai”.
Sau khi xác nhận quan hệ, Trình Liễm Nhất càng không kiêng nể gì, đi khắp nơi khoe ân ái đã đành, lại còn suốt ngày đòi ôm đòi hôn khiến cho Đường Hạnh vô cùng ngượng ngùng, thậm chí muốn đá bay anh ra chỗ khác, tuy rằng quá trình “ngược cẩu” này cũng có chút chuyện xảy ra, nhưng mọi người yên tâm, đây thực sự chỉ là quá trình rải đường mà thôi, mà càng rải càng ngọt, đến tận khi hai người bọn họ đã ra trường kết hôn làm một cặp vợ chồng ân ái thì vẫn ngọt ngào đến mức khiến người ta ghen tỵ.
Nói tóm lại, cả câu chuyện là một quá trình rải cẩu lương vô cùng chất lượng, truyện kể lại từ khi Đường Hạnh và Trình Liễm Nhất mới chỉ học cấp 2 – cả hai đều là những thiếu niên trẻ người non dạ, đến khi họ trưởng thành, mỗi người đều bước trên con đường thực hiện ước mơ của riêng mình, trái tim đôi bên vẫn vẻn vẹn như thuở ban đầu. Tặng mọi người một câu mà mình rất thích trong truyện:
“ Người theo tôi từ đồng phục đến áo cưới, rồi tôi sẽ theo người từ tóc đen đến tóc bạc.”
Mùa đông đến rồi, mong mọi người đều gặp được một Trình Liễm Nhất hay Đường Hạnh để sưởi ấm trái tim nhé!

Advertisement

Bình luận