Review Truyện Trêu Chọc



Trêu Chọc nếu bạn cần tìm bộ truyện với motif chữa lành nhẹ nhàng, nam thâm tình, tôi tin “Trêu chọc” sẽ là sự lựa chọn không tồi dành cho bạn.


Trêu Chọc


Tác giả: Tòng Tiện
Thể loại: Hiện đại, duyên trời tác hợp, sạch, sủng, ngọt, chữa lành, nam truy, nữ nhạc sĩ mạnh mẽ, phóng khoáng x nam tổng tài trầm tính, nghiêm túc, HE.
Độ dài: 66 chương chính văn + 17 ngoại truyện (Bản edit chỉ edit 2 ngoại truyện về couple chính)
Bạn có tin rằng cuộc sống đôi khi rất công bằng không? Có người làm bạn khóc, cũng sẽ có người khiến bạn mỉm cười. Có người đẩy bạn xuống vực sâu tăm tối, cũng sẽ có người đưa tay kéo bạn lên.
“Trêu chọc” là bộ truyện nhẹ nhàng về quá trình chữa lành vết thương của cô nàng Thẩm Tuế Tri, nhờ vào tình yêu sâu sắc của Yến Sở Hòa. Có lẽ Thẩm Tuế Tri không bao giờ ngờ đến được, con đường cô độc, tối tăm cô luôn bước đi suốt nhiều năm qua, từ lúc nào đã xuất hiện một vầng trăng sáng dịu dàng đồng hành cùng cô, soi sáng bước chân cô. Vầng trăng sáng của Thẩm Tuế Tri, chính là Yến Sở Hòa. 
Thẩm Tuế Tri là tiểu thư út của Thẩm gia. Nói về Thẩm Tuế Tri, không ai không biết đến cô, nhưng nhờ vào “tai tiếng”, chứ không phải “danh tiếng”. Thẩm Tuế Tri mạnh mẽ, bất cần, chuyên ăn chơi phá phách; hút thuốc, lên bar, đua xe, uống rượu, điển hình “rác rưởi” trong mắt mọi người.
Trong bóng tối luôn tồn tại ánh sáng. Đối ngược với Thẩm Tuế Tri bất cần, là Yến Sở Hòa cấm dục, lãnh đạm, người nổi tiếng có thể xoay chuyển tình thế nhanh như chớp trên thương trường, đặc biệt chưa từng gần nữ sắc. 
Một Thẩm Tuế Tri “rác rưởi” trong mắt tất cả và một Yến Sở Hòa ưu tú, vốn dĩ sẽ chẳng có quan hệ gì với nhau, nếu ông trời không khéo se duyên. Yến Sở Hòa lại là anh trai của cô bé Thẩm Tuế Tri nhận dạy kèm giúp bạn. Tất nhiên, anh cũng là người đàn ông mà Thẩm Tuế Tri trót nổi lòng ham sắc, tiếp cận xin số di động vào một lần đi du lịch cùng bạn.
Theo phương châm “Mặt dày mới sống được”, Thẩm Tuế Tri quyết định giả bộ làm ngơ, cố tỏ ra không quen thân với Yến Sở Hòa, nhưng mọi chuyện thường không theo ý người.
Yến Sở Hòa lạnh nhạt, xa cách với người ngoài là thế, lại dịu dàng cởi áo vest khoác lên người Thẩm Tuế Tri vì sợ cô lạnh, lại chủ động đưa cô số điện thoại của anh.
Yến Sở Hòa không dính bụi trần, lại xông vào đám đông ngăn cản Thẩm Tuế Tri gây gổ với người khác, đưa cô về nhà, dịu dàng băng bó vết thương. Biết tâm trạng cô không tốt, một mình đi bộ về giữa trời mưa, anh liền sai trợ lý đón cô vào xe, mời cô tới nhà anh nghỉ lại. 
Thẩm Tuế Tri biết, người ưu tú, sạch sẽ như Yến Sở Hòa, vạn lần không nên dính đến kẻ tối tăm, “rác rưởi” như cô. Cô không muốn nhìn thấy Yến Sở Hòa tốt đẹp, lại phải nhuốm chàm khi ở bên cạnh cô.
Nhưng không hiểu sao, Thẩm Tuế Tri vẫn quyến luyến thứ ánh sáng dịu dàng, thuần khiết ấy; quyến luyến hơi ấm nhỏ bé mà Yến Sở Hòa mang đến cho cô. Thế giới mục nát, lạnh lẽo bao lâu của Thẩm Tuế Tri, thế giới bao người cố gắng vớt vát vẫn không thành, Yến Sở Hòa lại dễ dàng chạm vào.
Bởi vậy cô nửa thờ ơ, nửa điềm nhiên hưởng thụ sự chăm sóc của anh, khiến mối quan hệ giữa cô và anh trở nên mập mờ. Thẩm Tuế Tri không đủ dũng khí tiến thêm một bước, thế nên Yến Sở Hòa đã chủ động trước. Nụ hôn ở bờ sông vào đêm giao thừa, cùng câu nói muốn theo đuổi cô của Yến Sở Hòa chính thức đánh đổ tuyến phòng ngự Thẩm Tuế Tri dày công xây dựng.
Cuối cùng Thẩm Tuế Tri cũng hiểu rõ, là cô rung động thật rồi…
“Trêu chọc” là bộ truyện khá mới mẻ với tôi, vì hình tượng nhân vật được xây dựng có vẻ hơi “ngược” so với các truyện khác: nữ ăn chơi, nam trầm tính. Thẩm Tuế Tri là một cô gái với cá tính mạnh mẽ, bản lĩnh không sợ ai, dám nghĩ dám làm. Cô thích đua xe, thích hút thuốc, uống rượu bia, thích lên bar giải sầu, trêu chọc đàn ông. Nhưng tất cả những điều đó chỉ là vỏ bọc Thẩm Tuế Tri dựng lên để che giấu sự trống rỗng, vô hồn bên trong, xuất phát từ tuổi thơ không mấy vui vẻ, từ bi kịch từng xảy ra trong quá khứ. Những bí mật, ân oán của thế hệ trước đã biến Thẩm Tuế Tri trở thành như bây giờ. Có điều mọi chuyện vẫn chưa muộn, vì Thẩm Tuế Tri không còn đơn độc, cô có ánh trăng sáng của riêng mình - Yến Sở Hòa - bảo vệ.
Yến Sở Hòa là mẫu nam chính hết sức chuẩn mực, hoàn hảo giống bao nam chính khác. Anh đẹp trai, tài giỏi, xuất thân từ gia tộc lớn, chưa từng dính phải tật xấu nào, luôn thanh tâm quả dục đến đáng nể. Một người xuất chúng như vậy, vì sao lại theo đuổi cô gái như Thẩm Tuế Tri? Có lẽ bởi duyên phận hai người đã bắt đầu thật lâu về trước, khi Thẩm Tuế Tri trông thấy chàng thiếu niên tuấn tú, sạch sẽ đánh đàn, và khi Yến Sở Hòa trông thấy cô bé đáng yêu ra tay cứu chú chim sẻ nhỏ. Cũng có lẽ bởi Yến Sở Hòa hiểu Thẩm Tuế Tri. Anh hiểu sau vẻ gai góc, bất cần ấy là cơ thể với hàng vạn vết thương, từ từ rỉ máu.
Vì hiểu, nên càng trân trọng. Vì hiểu, nên Yến Sở Hòa muốn trở thành liều thuốc của cô gái nhỏ cô độc đáng thương ấy. Không phải cố gắng đi theo con đường tối tăm Thẩm Tuế Tri luôn cứng đầu đi tiếp, mà là anh dẫn cô đi. Vì hiểu, nên Yến Sở Hòa muốn thay cô che chắn gió bão của cuộc đời. 
Anh sẵn sàng dùng vân tay cô làm mật khẩu điện thoại, trao cô tình yêu thuần khiết và sự tín nhiệm tuyệt đối, chỉ để đổi lại nửa phần an tâm trong cô. Anh thay cô dâng đèn cầu phúc tại chùa, nguyện cô gái anh yêu cả đời an yên hạnh phúc.
Cách yêu của Yến Sở Hòa, quả thực khiến tôi cảm động.
"Anh mong là, trong mắt em chỉ nhìn thấy ánh sáng, trong lòng em chỉ ghi nhớ những điều thiện lành.”
Nếu bạn cần tìm bộ truyện với motif chữa lành nhẹ nhàng, nam thâm tình, tôi tin “Trêu chọc” sẽ là sự lựa chọn không tồi dành cho bạn. Bạn hãy sưởi ấm tâm hồn mình trong những ngày giá lạnh như hiện tại, với tình yêu siêu ngọt ngào mà Yến tổng dành cho Thẩm Tuế Tri nhé! Chúc bạn đọc truyện vui vẻ!

Đọc truyện tại: https://truyen247z.com/treu-choc

Advertisement

Bình luận