Review Truyện Tôi Không Làm Cô Nàng Nhõng Nhẽo Nhà Hào Môn Này Nữa



Tôi Không Làm Cô Nàng Nhõng Nhẽo Nhà Hào Môn Này Nữa để xem anh Cố Minh Cảnh suốt ngày lên mặt với anh Dục vì mình là người “đã có vợ” đã từng truy thê khốn khổ cỡ nào nhé. Cả hai truyện đều đã được chuyển ngữ hoàn thành trên LA rồi đó ạ.


TÔI KHÔNG LÀM CÔ NÀNG NHÕNG NHẼO NHÀ HÀO MÔN NÀY NỮA


Tác giả: Ma An
Thể loại: Hiện đại, hào môn, showbiz, tổng giám đốc đẹp trai nhiều tiền trước tính cách lạnh nhạt thờ ơ sau truy vợ muốn sút quần - cô nàng nũng nà nũng nịu sống trong lồng son sau lắc mình thành nữ streamer số 1, #SẠCH_SỦNG_NGỌT, vả mặt nam chính điên cuồng, hài hước, nhẹ nhàng, HE
Độ dài: 87 chương
Tình trạng: Hoàn edit.
Cố Nhiễm biết Quý Thời Dục từ lâu, cũng ngưỡng mộ anh từ lâu. Nhưng họ không phải một cặp đôi thanh xuân vườn trường, cũng không phải thanh mai trúc mã. Bởi vì, dù học cùng trường, nhưng họ không cùng một xã hội, không cùng một đằng cấp: ba cô là tài xế riêng của nhà họ Quý. Mà cô có cơ hội được vào học ngôi trường quý tộc của anh, cũng là nhà họ Quý sắp xếp. 
Vì thế, dù Cố Nhiễm luôn ngoan ngoãn, luôn nỗ lực học tập, thì bạn bè xung quanh vẫn cô lập, vẫn gọi cô là con của tài xế nhà họ Quý. Mà bông sen trắng đầu têu trong việc vũ nhục cô, lại chính là Tần Văn Y, mối tình đầu của Quý Thời Dục. 
Tần Văn Y đột ngột chết đi trong một tai nạn trực thăng nhưng mãi tồn tại trong vòng bạn bè của họ, như mối tình đầu đã chết của Quý Thời Dục, như bản chính thượng hạng của chim hoàng yến được bao nuôi Cố Nhiễm - người ở bên Quý Thời Dục đã ba năm nay.
Chẳng sao cả. Cớ gì chim lại phải biết bay. Sống trong lòng sơn son thiếp vàng, lại được chiều chuộng nâng niu, có gì không tốt? Bản sao thì đã làm sao? Dù gì bản gốc cũng đã chết. Mà người chết thì chẳng thể quay về để giành lại những gì đã thuộc về cô.
Vì thế, Cố Nhiễm mãn nguyện với cuộc sống lồng son hiện tại, bởi vì, chủ nhân của chiếc lồng ấy là Quý Thời Dục. Anh là người cô thật lòng yêu thương; là người cô từng bao lần đứng nấp ở một góc xem anh chơi bóng; là người trong suốt những tháng năm vườn trường, dù có khi chẳng rõ cô là ai, cũng bao phen ra mặt bảo vệ; và là người ôm cô vào lòng khi ba cô chết đi. 
Nhưng nào có ngờ, vào lúc cô đang hạnh phúc xem nhà cưới, thử váy cưới thì Tần Văn Y lại trở về…
Cố Nhiễm nhào vào công ty của Quý Thời Dục, hỏi anh có thể cưới sớm được không? Hỏi anh hôm nào đi đăng ký kết hôn được không?
Đúng rồi, chỉ cần kết hôn, anh sẽ thuộc về cô. Tần Văn Y trở về thì sao chứ? Cũng đã muộn màng…
Chỉ là, cô không ngờ tới, đáp án của Quý Thời Dục lại là: “Nhiễm Nhiễm, anh chưa từng cầu hôn em.”
Thật, kết hôn dù là chuyện của hai người, nhưng lại chỉ nằm trong câu chuyện giữa ba anh và cô. Còn anh, từ đầu đến cuối vẫn chỉ mỉm cười mà chưa một lời xác nhận. 
Hoá ra, mọi thứ chỉ là do cô cưỡng cầu. Hoá ra, anh chưa từng yêu cô. Hoá ra, cô thật sự chỉ là thế thân. Trái tim cô vụn vỡ. Giây phút đứng trong văn phòng của anh, nghe anh nói chưa từng đồng ý kết hôn, cô biết mọi thứ nên chấm dứt. 
Cô rời đi, không mang theo thứ gì từ cái lồng son anh dành cho cô. 
Quý thời Dục, mọi thứ chấm hết rồi.
Nhưng anh vẫn nghĩ cô bé nhõng nhẽo nhà anh, vốn chưa từng thực sự đương đầu với cuộc sống, khi bị anh cắt hết thẻ, sẽ về nhanh thôi.
Chưa muốn kết hôn, phiền vì bị cô bức hôn là thật, nhưng tình cảm anh dành cho cô, cũng không phải giả dối, chỉ là anh chưa biết nó nhiều đến từng nào. Anh vốn đã quen thuộc với một Nhiễm Nhiễm ngoan ngoãn nghe lời, một Nhiễm Nhiễm câu hồn anh, nũng nịu với anh và tiêu tiền của anh. Còn Nhiễm Nhiễm điên cuồng bức hôn, khoe khắp đầu trên xóm dưới rằng sắp kết hôn, Nhiễm Nhiễm lệ rơi đầy mặt, gào thét trong phòng làm việc của anh, hãy còn xa lạ lắm. 
Nhưng thời điểm cô bảo: “Chúng ta chấm dứt”, rồi vụt chạy đi khỏi văn phòng anh, anh biết mình đã sai. Chỉ là, người của anh nũng nịu đáng yêu, nhưng không hề dễ dỗ như anh vẫn tưởng.
Con đường truy thê của Tổng giám đốc Quý Thời Dục chính thức bắt đầu, cũng trắc trở và dài hơi như quá trình Cố Nhiễm từ một con chim hoàng yến vô công rồi nghề, chỉ biết hưởng thụ, trở thành Streamer số 1 của nền tảng Vuốt Mèo.
Tạm biệt những chiếc túi xách bản giới hạn, bữa ăn xa xỉ và những căn phòng khách sạn sang chảnh vừa đẹp vừa thơm, Cố Nhiễm bị cắt hết thẻ, ra đi với hai bàn trắng. Cô thuê tạm căn phòng trong khách sạn 100 tệ/ đêm, lại còn vì ở lâu dài mà được giảm 20%, tặng thêm chai thuốc diệt gián. 
Cũng chính trong căn phòng ẩm thấp gián chạy như chỗ không người này, Cố Nhiễm lại nhận ra trên đời này, có một thứ nghề gọi là Streamer, chỉ cần một ít nhan sắc, một chút nũng nịu ngọt ngào là có thể kiếm tiền được rất dễ dàng. 
Thôi, thế giới này là dành cho Nhiễm. Nhiễm làm được, để Nhiễm lên.
Mà đời lại không như Nhiễm mơ. Bởi vì Nhiễm quá đẹp, lại sợ người quen bắt gặp, nên ngoài nhan sắc thật ra, Nhiễm còn kéo lên thêm mười tám lớp filter cho… xấu bớt. Chỉnh đến nổi cái rèm cửa tồi tàn phòng Nhiễm cũng bị bẻ cong.
Người quen quả thật không nhận ra được. Có điều, với màn debut kéo cong cả rèm cửa như thế, Nhiễm lấy gì để cộng đồng mạng tin Nhiễm là nữ, tin Nhiễm cũng… hơi đẹp một chút.
Thế là, trang live stream nhà Nhiễm đại bạo. Có điều, người ta đến để hóng “Người đẹp số 1 Vuốt Mèo” lật xe, cũng không ai donate quét quà cho Nhiễm. 
Trải qua bao nhiêu cay đắng, cuối cùng Nhiễm mới có thể dần dần vứt xuống mười tám lớp filter và khẳng định hình tượng đẹp số 1 Vuốt Mèo trong lòng fan hâm mộ. 
Cũng là ngần ấy thời gian Quý Thời Dục dần tiếp nhận được Nhiễm Nhiễm của anh sẽ không trở về và bắt đầu dấn thân vào con đường truy thê không cần mặt mũi. 
Phần truy thê vất vả của anh Quý với bà cô nhỏ nhà mình, nhường cho mọi người đọc và cùng hô khẩu hiệu: “100 năm mới được Happy Ending với fan của Nhiễm Nhiễm nhé!”
Thế mạnh của Ma An là viết về showbiz và motif tổng tài bao nuôi chim hoàng yến. Mà anh Quý Thời Dục trong truyện này lại còn là bạn nối khố của Cố Minh Cảnh trong “Toàn giới giải trí đều cho rằng tôi thích làm nũng.” Vì thế, độ thảm trong tấn bi kịch vả mặt truy thê của anh cũng không hề kém anh Cảnh. Có điều là, anh Dục cũng xem như bị oan, bởi vì từ đầu, tình cảm của anh đã dành cho Nhiễm Nhiễm. Chỉ là tính anh lạnh nhạt, công việc anh bộn bề và vì anh ngỡ Nhiễm Nhiễm hạnh phúc trong chiếc lồng son của anh.
Vẫn như những bộ truyện showbiz vả mặt nam chính khác của mình, ngòi bút của Ma An luôn hài hước dí dỏm đầy cuốn hút. Dù không thể xem đây là bước đột phá hay dấu ấn riêng so với những bộ khác cùng đề tài của tác giả, nhưng “Tôi không làm cô nàng nhõng nhẽo nhà hào môn này nữa” vẫn đủ sức giữ chân độc giả đến cùng, đến lúc chứng kiến “Cặp đôi 100 năm mới được hạnh phúc”, từng bước trở thành “Cặp đôi nhất định phải hạnh phúc 100 năm.” Bản chuyển ngữ mượt mà, có chất riêng, đặc biệt lời thoại của cặp đôi chính như mật ngọt chết ruồi cũng là một điểm cộng ạ.
Ngoài bộ này ra, mọi người có thể đọc thêm bộ khác của tác giả Ma An là “Toàn giới giải trí đều cho rằng tôi thích làm nũng” để xem anh Cố Minh Cảnh suốt ngày lên mặt với anh Dục vì mình là người “đã có vợ” đã từng truy thê khốn khổ cỡ nào nhé. Cả hai truyện đều đã được chuyển ngữ hoàn thành trên LA rồi đó ạ.

Advertisement

Bình luận