Review Truyện Tình Nồng Trong Mắt



Tình Nồng Trong Mắt có điểm một số cảnh H nhưng không hề bị thô, không miêu tả chi tiết mà vẫn đủ khiến tim người đọc thổn thức, nhất là khi Lý Cận Dữ nói “Chị ơi, em yêu chị”, khi Lý Cận Dữ khóc vì nghe Diệp Mông đề nghị ly hôn...


TÌNH NỒNG TRONG MẮT


Tác giả: Đông Nhĩ Thố Tử
Thể loại: Hiện đại, tình chị em, phá án, HE
Tình trạng: Hoàn edit.
Giới thiệu:
Vì muốn trốn cưới nên vào đêm kết hôn, Diệp Mông đã chạy tới Bắc Kinh.
Đằng trai đăng liền mười bài viết trên Wechat, ở nhà mở bữa tiệc chia tay độc thân.
Vì để mắt không thấy tâm không phiền, Diệp Mông trực tiếp block, mặc anh ta làm trời làm đất.
Để ép Diệp Mông quay về thành phố Y, ông anh này dùng hết mọi thủ đoạn, gì mà giấy ly hôn, giấy khám bệnh nan y hấp hối sắp chết không qua khỏi đều được đem ra xài… vân vân và mây mây.
Nhưng Diệp Mông vẫn chẳng mảy may quan tâm, vẫn cứ vui vẻ sống ở Bắc Kinh.
Trên khoảnh khắc Wechat: Đúng là cô gái tâm địa sắt đá.
“Vào khoảnh khắc bạn nhìn rõ tình nồng, tình yêu ấy cũng bao trùm mắt bạn.”
----
Trích: “Chị Diệp Mông, chị thấy em còn nhỏ nhưng em cũng biết rất nhiều về suy nghĩ của đàn ông, có vài người là kiểu đàn ông tồi tệ, giỏi lừa gạt dụ dỗ phụ nữ nhưng anh Cận Dữ tuyệt đối không phải như thế, anh ấy yêu chị nhiều hơn anh ấy nói nhiều. Nếu anh ấy nói nhớ chị thì nhất định là anh ấy rất nhớ rất nhớ chị, nếu anh ấy nói nhớ chị đến phát điên thì tốt nhất là chị nên lập tức đến gặp anh ấy, nếu anh ấy nói, anh ấy yêu chị — vậy chị hãy nhớ mang câu nói ấy nhân thêm 3000 lần nữa.” 
———-
Không biết đã có ai review truyện này trên hội chưa, nhưng gần đây mình mới đọc và thật sự rất mê đắm, đến mức muốn mất đoạn trí nhớ về truyện đi để lại được cảm giác đọc truyện từ đầu.
Nội dung truyện là tình cảm nam nữ + phá án được kết hợp rất mượt nên không hề có cảm giác rợn người như mấy truyện trinh thám có án mạng, tình cảm nam nữ là tình chị em, không có người thứ 3 nhưng cũng không hề “thuận lợi quá” hay ngọt quá, đặc biệt là khi yêu nhau vẫn xưng hô “Chị-em” đọc cưng xỉu á.
Nói chung mạch truyện và văn phong đều rất hợp khẩu vị 1 đứa kén truyện như mình.
Diệp Mông là một cô gái xinh đẹp, tự tin lại cởi mở, phóng khoáng, nhiều người yêu quý. Tuy nhiên, trong lòng cô vẫn luôn canh cánh về cái chết của mẹ mình 8 năm trước. Cô tin mẹ mình không phải tự sát như cảnh sát đã kết luận.
Lý Cận Dữ nhỏ hơn cô 2 tuổi, là thiên tài trí nhớ, từng là thiếu gia ở Bắc Kinh nhưng rồi những biến cố liên tục xảy ra khiến cậu rơi vào trạng thái trầm cảm. Cậu trở về vùng quê nghèo sống với bà nội và làm thuê đủ thứ nghề để chăm sóc bà ốm.
Diệp Mông làm việc ở Bắc Kinh mấy năm cho đến khi bị sếp và đối thủ chơi xấu, cô quyết định nghỉ việc rời khỏi Bắc Kinh, ôm 1 triệu tệ tích cóp được,

về quê ăn chơi. Sau khi trở về quê, cô gặp Lý Cận Dữ. Vốn là người thích gu trai trẻ, Diệp Mông cực kỳ chủ động tán tỉnh Lý Cận Dữ, tuy nhiên anh thân là một người luôn bị “các chị” tán, tỏ rõ thái độ thờ ơ, lạnh nhạt với cô.
Tuy nhiên, bằng một cách nào đó Diệp Mông nhận ra được căn bệnh trầm cảm của Lý Cận Dữ mà anh đang cố giấu kín, cô thấy có phần giống như mẹ mình trước đây. Diệp Mông quan tâm chăm sóc anh nhiều hơn, và cũng dần khiến anh yêu cô.
Khi họ đã xác định mối quan hệ yêu đương thì vụ án của mẹ cô có manh mối mới ở Bắc Kinh khiến cô buộc phải quay trở lại thành phố hoa lệ, náo nhiệt ấy. Lý Cận Dữ nghĩ rằng cô đi chẳng biết bao giờ mới trở lại, để trấn an anh, Diệp Mông đề nghị kết hôn. Kết hôn chưa được 1 ngày đã chia xa mỗi người 1 nơi. Diệp Mông trở lại Bắc Kinh, Cận Dữ ở quê nhà với nỗi nhớ cô điên đảo.
Tình tiết vụ án của mẹ Diệp Mông mở ra bất ngờ lại có liên quan đến Lý Cận Dữ và quá khứ của anh khi còn ở Bắc Kinh. Sau đó độc giả được chứng kiến màn comeback cực ấn tượng của Lý thiếu gia và đặc biệt tấu hài với hai người bạn thân của anh ở Bắc Kinh. Hai anh chàng này cũng đồng thời là đồng nghiệp của Diệp Mông và luôn miệng chê người chồng “quê mùa ở trấn nhỏ” nào đó của Diệp Mông mà ko biết đó là thiếu gia nhà họ Lý, lại còn liên tục tán vợ anh :)))) 
Truyện có điểm một số cảnh H nhưng không hề bị thô, không miêu tả chi tiết mà vẫn đủ khiến tim người đọc thổn thức, nhất là khi Lý Cận Dữ nói “Chị ơi, em yêu chị”, khi Lý Cận Dữ khóc vì nghe Diệp Mông đề nghị ly hôn...
Họ như hai thỏi nam châm hút nhau và tình yêu của họ mạnh liệt, rực rỡ như ngọn lửa vậy. Đó là cảm giác của mình sau khi đọc xong truyện, mê mể mề mê. Ước gì có được anh người yêu như Lý Cận Dữ ❤️
 

Đọc truyện tại: https://truyen247.net/tinh-nong-trong-mat

Bình luận