Review Truyện Tiểu Dạ Khúc



Tiểu Dạ Khúc là một tác phẩm xuất sắc, đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn đọc trong những phút giây giải trí, vừa sự hài hước, vừa tinh nghịch, mang đậm hơi thở thanh xuân tươi trẻ.


TIỂU DẠ KHÚC

 


Tác giả: Xuân Phong Lựu Hỏa
Thể loại: Thanh xuân vườn trường, ngọt sủng, nhẹ nhàng
Số chương: 74 chương chính văn + 10 chương ngoại truyện
Cửu Bả Đao từng viết: “Tuổi thanh xuân như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa.” Thanh xuân là quãng thời gian nhanh đến nhanh đi, để lại trong lòng người biết bao tiếc nuối. Thanh xuân có ngọt ngào, có niềm vui, có sự cay đắng và bồng bột của tuổi trẻ, có những giọt nước mắt lặng lẽ rơi. Thanh xuân là thế, chứa chan biết bao cảm xúc lạ thường. Dưới quãng thời gian ấy, điều đẹp đẽ và tuyệt vời nhất chính là gặp được một nửa của cuộc đời. Và Kim Tịch đã gặp được Bạc Diên trong quãng thời gian rực rỡ nhất.
Kim Tịch là một sinh viên năm nhất khoa Văn. Ngay từ khi bước vào trường, cô đã nhận được sự chú ý. Bởi, ngoài thành tích tốt, khuôn mặt xinh đẹp, cô còn là em gái của hội trưởng hội học sinh – kẻ thù người người nhà nhà trong trường. Ngày đầu tiên đi học, cô đã bị các đàn anh khóa trên ‘bắt nạt’ vì muốn chèn ép ông anh trai của cô. Cũng nhờ thế, cô gặp được chàng trai tên Bạc Diên.
Bạc Diên là sinh viên của học viện Quốc phòng - một nhân vật có tiếng của trường. Theo lời của các nữ sinh trong trường, Bạc Diên là người đẹp trai nhất, chính nghĩa nhất, có khí chất nhất học viện, lại còn là con ông cháu cha. Anh ưu tú, giỏi bắn súng, thích vẽ tranh. Người như Bạc Diên luôn có rất nhiều cô gái theo đuổi, ấy vậy mà, cô nàng Kim Tịch ngực phẳng lại may mắn trở thành nữ sinh năm nhất có tin đồn với Bạc Diên và được anh thêm bạn tốt!
Vì quyết tâm của mấy cô bạn cùng phòng thích ngắm trai đẹp, Kim Tịch và họ cùng nhau chuyển đến ký túc xá nam sinh. Trùng hợp thay, phòng ký túc xá mới của cô ở ngay cạnh phòng của Bạc Diên. “Lửa gần rơm, lâu ngày cũng bén”, huống chi họ cũng đã có ấn tượng về nhau; càng tiếp xúc nhiều, Kim Tịch càng thêm thấu hiểu về học trưởng Bạc Diên trong truyền thuyết và Bạc Diên càng dành sự quan tâm đặc biệt cho cô. Bạc Diên sẽ tức giận khi Tịch thối của anh tặng cho thằng bạn cùng phòng kẹo và một bài thơ; sẽ bám lấy cô không rời, chấp nhận dạo cửa hàng Hello Kitty vì tưởng cô đi hẹn hò; sẽ dặn cô rằng, muốn yêu đương thì phải chọn một chàng trai tốt (như anh =)]); sẽ tìm mọi cách để được uống chung một cốc trà sữa với cô; sẽ hung dữ với cô nhưng khi cô khóc lại chẳng thể chịu nổi. Anh còn viết thư tỏ tình, thư cầu hôn rồi cuối cùng oanh liệt gửi nhầm thư cho cô. Một Bạc Diên tự tin, xuất chúng, lạnh nhạt đã đầu hàng trước một cô gái nhỏ như thế đấy. Những hành động tưởng chừng như đơn giản ấy lại trở thành cầu nối tình cảm cho hai người. Trước Kim Tịch, Bạc Diên như một con người mới: Anh mặt dày mày dạn, anh biết đùa giỡn, biết dỗ dành, biết sợ hãi. Cứ như thế, Tịch thối và Bạc Diên đã trở thành điều đặc biệt và hạnh phúc của nhau.
“Có muốn học trưởng càng ngày càng tốt với em không? Thương em, yêu em, mạng cũng cho em.”
“Mùa đông mà được uống trà sữa của Tịch thối là một việc hạnh phúc.”
“Ai bắt nạt con gái cưng của ông, nói cho cha, cha đi dạy dỗ kẻ đó.”
Đối với Kim Tịch, ngoài anh trai và bố dượng, Bạc Diên là một người quan trọng, chiếm một phần trái tim cô. Nhiều người cho rằng, Bạc Diên và Kim Tịch không hợp nhau vì cô là công chúa nhỏ, được anh trai và bố dượng cưng chiều, còn anh mất cha mất mẹ, lớn lên trong hoàn cảnh thiếu thốn tình thương. Nhưng, chưa bao giờ cô và anh là hai đường thẳng song song. Ông trời cho họ gặp nhau, để họ bù đắp thiếu thốn trong nhau. Khi anh bị phạt, cô cũng đứng dưới trời nắng với anh. Khi anh bị ốm, cô đã chăm sóc cho anh. Anh là bờ vai vững chắc cho cô dựa dẫm, còn cô là niềm an ủi lớn của anh. Kim Tịch từng nói với ông cụ Bạc: “Bạn trai cháu không giống những chàng trai khác, anh ấy... anh ấy không có mẹ, nên cháu phải yêu thương anh ấy nhiều hơn.” Lúc này đây, Bạc Diên không chỉ là Bạc Diên nữa, anh là ‘bảo bối nhà cô’ bảo bối mà cô hết lòng yêu thương. Cô và anh là hai mảnh ghép tuyệt vời của thanh xuân, của cuộc đời và của mái ấm gia đình.
Bên cạnh tình yêu của Kim Tịch và Bạc Diên, trong câu chuyện này, Xuân Phong Lựu Hỏa đã khai thác thêm khía cạnh tình cảm gia đình. Khi Kim Tịch còn nhỏ, bố mẹ cô ly hôn, cô theo mẹ đến với ngôi nhà mới. Đó là ngôi nhà có anh trai Thẩm Bình Xuyên và bố Thẩm. Khác với ngôi nhà cũ – nơi cô bị ghẻ lạnh bởi chính bố và ông bà nội ruột của mình, ở ngôi nhà mới này, Kim Tịch được nuôi dưỡng như một nàng công chúa. Kể cả khi mẹ cô mất đi, anh trai và bố dượng vẫn không thôi thương yêu cô. Đối với mình, Thẩm Bình Xuyên là một người anh trai tuyệt nhất, đỉnh nhất, anh trên cả tuyệt vời. Anh dẫn cô đi học, chờ cô về nhà, học nấu ăn, học làm việc nhà, học cách hiểu quá trình trưởng thành của con gái. Anh chăm sóc cô như một người ‘mẹ già’. Họ chẳng có quan hệ máu mủ với nhau, nói trắng ra, Thẩm Bình Xuyên và Kim Tịch chỉ là người dưng nước lã, nhưng, khi Kim Tịch bị đối xử tệ trong ngôi nhà ruột thịt của mình, Thẩm Bình Xuyên đã lo lắng cho cô rất nhiều, đòi lại công bằng cho cô: “Tiểu Tịch là con gái không đáng giá ở nhà mấy người, nhưng Thẩm gia chúng tôi nuôi nấng con bé như hòn ngọc quý trên tay.” Chính tình yêu thương của nhà họ Thẩm và Thẩm Bình Xuyên đã vỗ về tâm hồn non nớt của Kim Tịch. Đến khi về già, khi bị căn bệnh đãng trí, cô vẫn không quên được hai người: một là Bạc Diên, hai là người anh trai kế Thẩm Bình Xuyên.
Trong truyện “Tiểu Dạ Khúc”, Xuân Phong Lựu Hỏa đã khai thác một cách sâu sắc nhiều khía cạnh của cuộc sống: Tình yêu, gia đình, bạn bè. Riêng mình, mình cảm thấy truyện không có nhiều cao trào, mang lại cảm giác dài dòng, đọc phần chính truyện hơi đuối. Nhưng, tác giả cũng biết cân bằng lại những chi tiết trong truyện để tránh nhàm chán. Truyện không chỉ nói về Kim Tịch và Bạc Diên mà con nói về cặp đôi Sở Chiêu – Kinh Trì, Hạ Khinh – Thẩm Bình Xuyên. Mỗi nhân vật phụ đều đóng vai trò quan trọng để tạo nên câu chuyện “Tiểu Dạ Khúc’ vừa sự hài hước, vừa tinh nghịch, mang đậm hơi thở thanh xuân tươi trẻ. Và ngoài sức trẻ, ta còn thấy ấm lòng bởi tình yêu của các nhân vật, tình cảm gia đình chan chứa trong truyện. Tiểu Dạ Khúc là một tác phẩm xuất sắc, đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn đọc trong những phút giây giải trí.

Đọc truyện tại: https://truyen247z.com/tieu-da-khuc/

Advertisement

Bình luận