Review Truyện Thịt Trước Yêu Sau



Thịt Trước Yêu Sau cách tác giả xây dựng tình tiết truyện không quá mới, càng về sau thì mình thấy hơi nhạt chút nhưng đây sẽ là bộ khá phù hợp để bạn giết thời gian


THỊT TRƯỚC YÊU SAU


Tác giả: Giai Đường Đường
Thể loại: Hiện đại, yêu thầm, nam tiếp viên hàng không x nữ sinh viên, kịch truyền thanh, #NGỌT_SỦNG, hài hước, nhẹ nhàng, HE
Độ dài: 56 chương + 2 NT
Tình trạng: Hoàn edit.
Văn án:
Ngụy tiên sinh da trắng chân dài, tướng đào hoa trời sinh.
Tiếc rằng chỉ mời gọi được toàn hoa đào nát, chỉ duy một bông hoa đào đẹp nhất lại không thích anh.
Ngụy Nam: Hừ!
Kết quả không cẩn thận lật xe cmnr.
Ngụy Nam: Anh…
Thích Hân Nhiên: Tối qua tôi uống say, coi như chưa có chuyện gì xảy ra nhé.
Ngụy Nam: ???
Thích Hân Nhiên: Sao nào, muốn tôi chịu trách nhiệm với anh hả?
Ngụy Nam cắn góc chăn: Nếu thế thì có được không!
Thích Hân Nhiên: Không được, cút.
***
Thích Hân Nhiên là một sinh viên năm ba năng nổ nhiệt huyết có nghề tay trái là CV (*). Tính cách cô mạnh mẽ, dứt khoát đầy chuẩn men. Người con gái như vậy không ngờ lại giữ mối tình đơn phương với đàn anh khóa trên mấy năm trời chẳng dám nói ra.
Tình đầu của cô vụn vỡ khi thấy đàn anh tay trong tay với người con trai khác. Dù không được làm nữ chính trong mối tình này nhưng Thích Hân Nhiên cũng không ngờ mình thảm tới mức phải làm nữ phụ đam mỹ. Buồn tình hận đời, cô uống rượu say bí tỉ, vì thế mà có một đêm loạn tính với Ngụy Nam rồi diễn ra cơ sự như trên văn án.
Ngụy Nam đơn phương Thích Hân Nhiên đã lâu nhưng anh mãi vẫn chỉ có thể nằm trong vùng friendzone, nhờ sự cố này mà mối quan hệ giữa hai người có bước tiến triển mới. Công việc của anh là tiếp viên hàng không ngày ngày gắn liền với bầu trời rộng lớn, Ngụy Nam lại chỉ muốn một bến về bình yên. 
Anh trúng tiếng sét ái tình với Thích Hân Nhiên ngay lần đầu gặp mặt trên máy bay nhưng lại bị cô hiểu nhầm là tên ẻo lả. Không ngờ sau đó, hai người có duyên gặp lần nữa, rồi lại cùng hợp tác lồng tiếng cho vài bộ kịch truyền thanh. Ngụy Nam là người dựa vào giọng nói và nhan sắc mà có tới hàng trăm vạn fans trên weibo, Thích Hân Nhiên cũng là một CV có tiếng. 
Một người là sinh viên đại học, một kẻ là tiếp viên hàng không; hai đường thẳng song song ấy nhờ kịch truyền thanh mà va vào cuộc đời nhau.
Sau màn bum ba la bum đột xuất ấy là những trò tấn công tán tỉnh cười ẻ của anh chàng Ngụy Nam. Trước sự tấn công dồn dập kèm vô sỉ của anh, Thích Hân Nhiên đáp lại cũng lầy lội không kém. Thuở “tình trong như đã mặt ngoài còn e”, hai con người này còn dùng acc clone theo dõi nhau trên weibo như cách chúng ta stalk story của crush hàng ngày. Những màn đối đáp bá đạo có hơi thô tục xíu là điểm nhấn của truyện.
Một chi tiết tớ thấy khá hài hước là về đám bạn hủ nữ của Thích Hân Nhiên. Họ nhất trí cho rằng nếu Ngụy Nam là gay thì anh chắc chắn sẽ được liệt vào hàng mỹ thụ bởi khuôn mặt baby rất chi lừa tình. Chỉ có Thích Hân Nhiên biết đằng sau lớp áo mỏng manh ấy, thân người anh rắn chắc mạnh mẽ như nào, sức lực dẻo dai ra sao.
Khụ, lướt qua chủ đề hơi người nhớn xíu để tiếp tục với màn theo đuổi vợ của Ngụy Nam. Sau bao lần bán sắc bán thảm, khó khăn lắm anh mới rước được bà xã về nhà. Cách thức ở chung giữa hai người yêu nhau chẳng sến súa mà thoải mái hài hước, lạc quan và đầy thấu hiểu.
Có lẽ ban đầu người Thích Hân Nhiên thích không phải Ngụy Nam, nhưng cuối cùng cô lại nắm lấy tay anh. Bởi tình yêu của anh, bởi sự dịu dàng kiên nhẫn của anh đã hòa tan băng trong trái tim cô.
***
Hmm, nói như nào nhỉ. Mọi người hay bảo ngôn tình cách xa hiện thực quá, nhưng nhiều chi tiết truyện ở đây tớ lại thấy rất thực, rất đời thường. Là một sinh viên năm ba, Thích Hân Nhiên cũng điên đầu vì việc học tập, câu lạc bộ và công việc như mọi người. Có những đêm chạy deadline đến 2 3h sáng chưa được ngủ, cô cũng tự hỏi mình rốt cuộc nỗ lực vì gì, cũng chênh vênh trong những tháng ngày tuổi trẻ và trải qua vô số phiền não của người làm công ăn lương. Đời là ở đó.
Thích Hân Nhiên - cô gái tuy có tính cách hơi đàn ông và rất ngay thẳng nhưng tận sâu trong trái tim vẫn khát vọng yêu thương.
Yêu và được yêu vốn dĩ là bản năng con người. Bởi vậy,  dù trải qua thất bại ở mối tình đầu, cô vẫn tin và vẫn yêu. Nếu cần dùng một bài hát để hình dung về chuyện tình của hai người, tớ sẽ không do dự mà chọn “Chầm chậm thích anh”. 
Ngụy Nam vẫn luôn chờ, chờ ngày cô quay đầu lại nhìn về phía anh. Nếu ai yêu trước là kẻ thua cuộc, vậy Ngụy Nam nguyện nộp giáp xin hàng ngay phút ban đầu.
“Tương lai dài đằng đẵng anh vẫn chờ mong
Bầu bạn với em cho đến khi kể xong câu chuyện của chúng mình”.
Đời con gái có lẽ lí tưởng nhất là nên trải qua hai mối tình. Tình đầu non dại và tình cuối trăm năm. Thích Hân Nhiên đều đã trải nghiệm đủ cả. Họ từ bạn bè dắt tay nhau đi đến tình yêu, có lẽ tương lai sẽ dần trở thành tình thân, gắn bó tới lúc cả hai mắt mờ răng rụng.
***
Tổng kết lại, cách tác giả xây dựng tình tiết truyện không quá mới, càng về sau thì mình thấy hơi nhạt chút nhưng đây sẽ là bộ khá phù hợp để bạn giết thời gian. Bản edit rất thuần Việt, không bị lậm QT. Cảnh báo xíu cho những bạn thanh niên nghiêm túc là editor chêm khá nhiều câu chửi tục nha, đây vốn là một nét khá đặc sắc của các nhân vật chính nên không bỏ được.
Trong truyện, tớ ấn tượng nhất với câu nói này của nam chính: “Anh gặp được em là bất ngờ đẹp nhất, bầu bạn là lời tỏ tình dài nhất.” Chúng ta rất dễ dàng nói lời yêu trên môi nhưng mấy ai có thể mãi giữ lửa và duy trì tình yêu ấy. Chuyện tình lầy lội của Thích Hân Nhiên và Ngụy Nam đã kết thúc viên mãn, nhưng đó chỉ là điểm khởi đầu của cuộc sống hôn nhân sau này.
Nếu bạn đang trải nghiệm cuộc sống hôn nhân ấy, mong bạn đủ kiên trì và bao dung với bạn đời của mình, ở bên người ấy thật dài lâu.
Trước khi kết thúc bài review, tớ xin bonus thêm một trích đoạn khá cute của anh chị nhà nữa nha.
Ở trường có nhiều đàn em theo đuổi em lắm hả?” Người nào đó vừa bóc vỏ tôm vừa hỏi.
Giọng điệu chua lòe chua loét luôn.
Cô liếc anh: “Không có ai theo đuổi cả.”
“…… Ồ.” Người nào đó thở phào.
“Chỉ từng có người…” Cô thả rau vào bồn rửa lại lần thứ hai, giọng điệu nhàn nhạt không gợn sóng bồi thêm một câu: “Tỏ tình thôi.”
“!!!” Chuông cảnh báo trong lòng Ngụy Nam lập tức réo vang: “Mấy, mấy người.”
“Sao em biết được?” Thích Hân Nhiên nói: “Em có đếm bao giờ đâu.”
“……” Ụ á luôn, đã nhiều đến độ phải đếm mới biết luôn?!

Advertisement

Bình luận