Review Truyện Thế Giới Nhỏ



Thế Giới Nhỏ là câu chuyện chân thật với cuộc sống đời thường khiến cho chúng ta bất giác mỉm cười, các bạn hãy đọc nó để cảm nhận nhé!!


THẾ GIỚI NHỎ


Tác Giả: Phiêu A Hề 
Thể loại: Ngôn tình, đô thị, hiện đại, nhẹ nhàng
Số chương: 39 chương
“Chúng tôi chỉ là một phần nhỏ của thế giới, nhưng là toàn bộ thế giới của nhau”
Người ta thường nói phía sau một người đàn ông hoàn hảo, thành công là một người phụ nữ chu toàn, ấm áp, hết lòng vì gia đình. Nhưng liệu ở đây có phải như thế hay không? Hay là đằng sau một người phụ nữ thành công là người đàn ông yêu thương, nuông chiều nhau hết mực? 
Một cuốn “tự truyện” vô cùng đáng yêu. Đây không phải là cuốn tự truyện đầu tiên xuất hiện trên diễn đàn ngôn tình. Chúng ta có thể bắt gặp hũ đường mật ngọt ngào qua “All in love”, “Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em”,... Nhưng “Thế giới nhỏ” không chỉ đơn giản là hũ mật mà thực chất còn là một hũ muối mặn, đảm bảo đem đến cho bạn đọc những giây phút thoải mái, dễ chịu và vui vẻ. Những câu chuyện vụn vặn, giản dị đời thường nhưng rất đỗi đáng yêu. 
Câu chuyện kể về một thế giới nhỏ mà trong đó chỉ có hai nhân vật chính là Tiễn Phiêu Phiêu và Lý Miêu . Đầu tiên nói về chị vợ Phiêu - người tự cho mình là người lãng mạn nhưng thực chất lại là một cô nàng “hung dữ” chuyên đi bắt nạt chàng trai đáng thương của đời mình. Có lẽ ngay ấn tượng đầu tiên cô gieo lên trong trí nhớ của anh có vẻ không được “xuất sắc” lắm. Nhưng dù sao người tính làm sao bằng trời tính, dù có muốn hay không muốn thì Lý Miêu vẫn thành công thăng bậc từ kẻ bị thờ ơ trở thành “người yêu” duy nhất, chính thức trong “lòng” của chị Phiêu Phiêu. 
Cuộc sống gia đình của hai người cũng giống như bao gia đình bình thường khác, cũng có những trận cãi vã nhưng cũng có lúc vô cùng lãng mạn, ấm áp. Trong truyện chị Miêu chẳng mấy khi viết “tốt” về anh Miêu cả, nhưng thật ra cô hiểu mỗi khi mình vấp phải những khó khăn, sóng gió, bão tố thì anh chính là chỗ dựa duy nhất của mình, điểm tựa vững chắc nhất. Cô có thể cáu kỉnh anh, nổi nóng với anh nhưng cũng chỉ có anh là người cô sẵn sàng mở lòng để chia sẻ, đó là những thữ người ngoài không bao giờ nhìn thấy ở cô. Ở cạnh người mình yêu, chúng ta chẳng bao giờ phải lo lắng về con người thật của mình. Chúng ta không cần phải nở nụ cười giả tạo với thế giới, không phải cố gắng bày ra lớp sừng để bảo vệ chính mình. Đối với Lý Miêu, cô vợ hung dữ của anh là tuyệt nhất. Người đàn ông chung thủy chỉ yêu mình em, tuy có đôi phút độc miệng nhưng đối với cô đều rất nuông chiều, không bao giờ yêu cầu cô phải nấu đồ ăn như thế nào, được phân công việc nhà là chăm chỉ làm, chủ động đưa cô về nhà, dù cô có cáu giận như thế nào đi nữa anh cũng vẫn chấp nhận. Anh yêu cô như thế, thật không nỡ để cô buồn. 
Những phút giây giản dị đời thường như thế thường khiến chúng ta dễ dàng quên đi, một phần có thể do đã được hưởng quá nhiều mà chưa biết cho đi. Câu chuyện cũng như một lời nhắc nhẹ nhàng đến chúng ta: hãy trân trọng từng phút giây cuộc sống, hãy trao cho người ta yêu thương toàn bộ trái tim nhiệt huyết này khi nó vẫn còn đập trong lồng ngực. 
Câu chuyện chân thật với cuộc sống đời thường khiến cho chúng ta bất giác mỉm cười. Cuộc sống không hề phức tạp, hãy chậm lại để nếm vị ngọt mà rất lâu mình chưa cảm nhận được. Mỗi một lứa tuổi sẽ có cảm nhận khác nhau nhưng đều cảm thấy sự bình yên tận sâu trong tâm hồn. 

Advertisement

Bình luận