Review Truyện Ta Là Bạch Nguyệt Quang Của Quyền Thần



Ta Là Bạch Nguyệt Quang Của Quyền Thần truyện được viết chắc tay, dù không quá dài nhưng tình tiết được triển khai hợp lý lại không đuối sức về cuối, nội dung đủ hấp dẫn, thừa sủng ngọt.


TA LÀ BẠCH NGUYỆT QUANG CỦA QUYỀN THẦN


Tác giả: Kim Chẩm Đầu
Thể loại: Cổ đại, cung đình hầu tước, song trùng sinh, nữ tử tài hoa xinh đẹp động lòng người - tâm phúc của hoàng thượng quyền khuynh triều dã, #SẠCH_SỦNG_NGỌT, nam nữ cường, kiếp trước kiếp này, tranh quyền đoạt vị, HE
Độ dài: 54 chương + 7 PN
Tình trạng: Hoàn edit.
Tống Ngọc Ly đâm thanh đoản kiếm vào người hắn, máu túa ra làm ướt cả áo nhưng vẫn không giết được người. Sáu năm nằm gai nếm mật, giả vờ làm chiếc bình hoa dịu ngoan bên cạnh hắn rốt cuộc cũng uổng phí. Rốt cuộc nàng cũng không thể báo mối thù giết cả gia đình. 
Hắn một thân đầy máu nhìn nàng với ánh mắt phức tạp, bảo sẽ giải thích với nàng sau. Nhưng nàng rốt cuộc đã không chờ được hắn trở về. Vẫn với một thanh kiếm ấy, ai đó mà nàng không biết mặt đã giết chết nàng. Kết thúc một kiếp đời đau đớn trong nợ máu của gia đình, trong một mối quan hệ yêu hận bất phân với Tô Cửu Khanh và trong một mớ bòng bong mà nàng vốn tưởng rằng mình hiểu rõ mọi chuyện. 
Phải chăng nàng đã tin lầm người và hận sai đối tượng? Nàng chẳng thể nào biết được nữa… Nàng ngã xuống… 
Lúc Tô Cửu Khanh trở về nhà, mọi thứ đã không thể cứu vãn… Nàng nằm đó, một cái xác không hồn... 
Nhưng thật ra cũng chẳng khác gì người con gái bên cạnh hắn suốt sáu năm nay. Hoá ra những dịu dàng, trầm lắng của nàng bấy lâu nay đều là giả tạo. Cả đời hắn chỉ để cho một nữ tử đến gần, nhưng nàng lại ở bên cạnh chỉ vì ám sát hắn. 
Không sao cả! Hắn cũng chẳng yêu nàng. Nàng chỉ như một vật nuôi hắn đặt cạnh mình lâu ngày sinh quyến luyến. Hắn vẫn tin là thế. Mãi cho đến tận cuối đời, hắn nhắm mắt xuôi tay mà vẫn không hiểu vì sao lại nhớ mãi một người mình không yêu. Rốt cuộc đó là thứ ám ảnh gì? Tô Cửu Khanh cũng nhanh chóng biết thôi. 
Chìm vào giấc ngủ tưởng chừng ngàn thu, hắn mở mắt ra lại không phải là một nhân vật khác mà vẫn chính là Tô Cửu Khanh hắn, 20 tuổi. Tô Cửu Khanh trùng sinh rồi! Lại còn ngay thời điểm Tống gia có biến. Liệu một kiếp này có đủ dài để hắn sửa chữa sai lầm và có đủ để hắn hiểu được thứ cảm xúc hắn dành cho nàng rốt cuộc là gì? 
Tống Ngọc Ly ngã xuống, mở mắt ra lại thấy mình vẫn chỉ là tiểu cô nương 14 tuổi. Phải chăng những máu và nước mắt ấy chỉ là giấc mơ? Niềm vui chẳng tày gang, tỳ nữ bên người lại nói với nàng phụ thân nàng đã bị giam vào thiên lao. Hoá ra nàng không nằm mơ mà là được trùng sinh, trở về năm 14 tuổi, thời điểm đại nạn vừa bắt đầu giáng xuống đầu Tống gia. 
Nếu tất cả không là một giấc mơ thì hẳn cũng là một cơ hội tốt để nàng cứu vãn tình thế, để tránh khỏi một cuộc đời đầy bi thương. 
Vận dụng những thứ mà Tống Cửu Khanh đã dạy nàng, thêm bản lĩnh đã trui rèn qua hai đời, nàng chẳng những lần lượt hóa giải những nguy nan của gia tộc, mà còn nửa vô tình nửa có ý làm Tô Cửu Khanh dần dần nhận ra rốt cuộc cái thứ cảm xúc làm mình nhớ mãi không quên một người gọi là gì. 
Là tình yêu! 
Bỗng dưng bị nhận bừa là có hôn ước, người ta lại thấy dây dưa với nhau thêm một đời nữa cũng không tệ! Bị thi triển “mỹ nhân kế”, người ta cũng cam lòng. Bị từ chối lời tỏ tình, người ta bực tức nhưng vẫn không ngại chai mặt và không ngừng “canh chừng” để bảo vệ nàng khỏi những hiểm nguy và cả… những ong bướm bên cạnh nàng bằng những thủ đoạn hết sức ấu trĩ. 
Cuối cùng người có lòng cũng được đền đáp. Người phụ nữ của hắn không chỉ yêu hắn mà còn không ngại hiểm nguy, không ngại trở thành vết nhơ của gia tộc để cứu hắn và nguyện ý kiếp này kiếp sau đều ở cạnh nhau. 
Tống Ngọc Ly là một sự khác biệt. Từ lúc nàng cắm thanh đoản kiếm vào bụng hắn, hắn hẳn đã biết rõ chuyện này. Nàng yên tĩnh như mặt hồ phẳng lặng nhưng quật cường và bất chấp mọi thứ để đạt được mục đích. Tâm tư nàng sâu kín đến độ nham hiểm ngoan độc như hắn cũng không thể nhìn thấu. 
Hai kiếp người đi qua, rốt cuộc nàng vẫn sâu kín đến nỗi dù có bao nỗi mong chờ, hắn vẫn không đoán được tâm ý nàng. Hắn vẫn “hạnh phúc đến bàng hoàng” khi nhìn thấy bóng dáng nàng trên chiếc xe ngựa ứng cứu. 
Từ nay, không cần biết một đời một kiếp hay còn có kiếp sau; từ nay, không còn hiểu lầm, không còn thù hận, họ sẽ bên nhau vượt qua hiểm nguy, vượt qua loạn thế. 
Việc tỏ lòng nhau cũng không làm giảm mạch hấp dẫn của câu chuyện. Phần sau truyện hé mở nhiều bí mật không tưởng về thân thế của Tô Cửu Khanh và hành trình họ bên nhau vượt qua những mưu thâm kế hiểm của các thế lực tranh quyền đoạt vị cũng như vượt qua những rào cản gia đình để có thể đường hoàng ở bên cạnh nhau. 
Tô Cửu Khanh là ai? Liệu kiếp trước ai đã xui khiến Tống Ngọc Ly hiểu lầm và ám sát Tô Cửu Khanh? Là ai đứng phía sau để thúc đẩy tất cả những chuyện này và họ đã hoá giải những hiểm nguy này ra sao? Mời các bạn cùng đọc để tìm câu trả lời..
Bên cạnh cặp đôi chính, truyện còn có 2 cặp đôi phụ mà trong số đó gây ấn tượng với mình nhất và làm mình đau lòng nhất chính là công chúa Nguỵ Kinh Hồng và phò mã Chu Dịch An. Còn về việc tại sao ấn tượng thì mọi người đọc sẽ rõ nhé.
Truyện được viết chắc tay, dù không quá dài nhưng tình tiết được triển khai hợp lý lại không đuối sức về cuối. Nội dung đủ hấp dẫn, thừa sủng ngọt. Bản dịch mượt mà nên thật sự là một sự lựa chọn tốt, ngay cả mình không phải là fan của thể loại cổ đại nhưng vẫn không thể rời mắt. 

Advertisement

Bình luận