Review Truyện Sao Trên Trời Rất Xa, Sao Của Anh Thật Gần



Nhắc đến Phỉ Ngã Tư Tồn, người ta thường nghĩ ngay đến danh hiệu “Bi tình thiên hậu”, đến cách gọi hài hước “Mẹ kế của làng ngôn”, đến một nữ tác giả có cuộc đời quá đỗi ngọt ngào hạnh phúc nên đành mượn lối hành văn để lừa ít nước mắt độc giả


Tên truyện: Sao trên trời rất xa, sao của anh thật gần
Tác giả:  Phỉ Ngã Tư Tồn
Số chương: 5  (+ Ngoại truyện)
Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, đô thị, nhẹ nhàng, ngọt, không ngược, nữ thư ký × tổng giám đốc, HE.
Trạng thái: Đã xuất bản.
Reviewer: YiMia
Book cover by Qiu
__________
Nhắc đến Phỉ Ngã Tư Tồn, người ta thường nghĩ ngay đến danh hiệu “Bi tình thiên hậu”, đến cách gọi hài hước “Mẹ kế của làng ngôn”, đến một nữ tác giả có cuộc đời quá đỗi ngọt ngào hạnh phúc nên đành mượn lối hành văn để lừa ít nước mắt độc giả . Nhưng thật ra không phải bất kì truyện nào, má Phỉ cũng viết theo combo ngược + SE, cũng có truyện viết ngược + HE rồi đấy, nhưng đã HE mà còn có ngọt sủng? Có chưa? Có rồi!!! Chính là bộ:
SAO TRÊN TRỜI RẤT XA, SAO CỦA ANH THẬT GẦN!!!
Cốt truyện của “Sao trên trời rất xa, sao của anh thật gần” nhìn chung khá đơn giản, nhẹ nhàng, không có chút xíu nào ngược luyến tàn tâm, thậm chí còn có phần hài hước, nghịch ngợm.
Nữ chính Chúc Phồn Tinh là một kiểu người rất dễ gặp trong thực tế, sống có ước mơ, mục tiêu, biết nỗ lực theo đuổi ước mơ và hoàn thành mục tiêu, một cô gái thông minh, lanh lợi, xinh đẹp, nhưng lại thiếu cảm giác an toàn.
Lúc còn nhỏ, cô từng chứng kiến hôn nhân cha mẹ đổ vỡ, mỗi người mải đi tìm hạnh phúc riêng, lười chăm lo cho cô, để mặc cô sống với bà ngoại. Vậy nên, sau khi tốt nghiệp, thay vì chọn công việc phù hợp nhất với chuyên ngành đã học dù mức lương khởi đầu hơi thấp, cô lại chọn công việc được trả lương cao nhất – thư ký của một công ty mới thành lập, mong muốn kiếm thật nhiều tiền tự nuôi sống bản thân.
Phồn Tinh cũng có mối tình đầu khá đẹp với Chí Viễn. Cả hai ở bên chăm sóc nhau suốt những tháng năm đại học miệt mài và thời kỳ lập nghiệp khó khăn. Tình cảm ấy duy trì rất lâu, rất bền vững, đến mức cả Phồn Tinh và Chí Viễn đều đã tính đến hôn nhân. Nhưng trong ngày gặp gỡ hai bên cha mẹ, một chút xích mích, hiểu lầm đã xảy ra. Sự thiếu tin tưởng, nóng nảy và ích kỷ của Chí Viễn đã đẩy tình cảm gắn bó bao nhiêu năm vào bước đường chia tay.
Cùng hôm ấy, tại vùng biển Tam Á đầy nắng gió xinh đẹp, sếp của Phồn Tinh – nam chính Thư Dập bị từ chối cầu hôn. Phồn Tinh đang bận rộn với cục diện bên gia đình thì bị triệu tập gấp để thay Thư Dập thu dọn hiện trường cầu hôn lung linh rực rỡ hoa hồng, xử lý gọn ghẽ ban nhạc và tổ quản lý khách sạn, đảm bảo tin tức cầu hôn bất thành của sếp không lọt ra ngoài. Sau đó, hai người lặng lẽ ngồi bên cạnh nhau, cùng đem tâm sự phiền muộn trong lòng mà chia sẻ với đối phương.
Thư Dập xuất phát điểm là một kỹ sư công nghệ, tay trắng lập nghiệp. Anh đã từng gặp trở ngại, gặp thất bại không ít lần, cũng từng có suy nghĩ muốn bỏ cuộc, nhưng sau cùng vẫn lần kiên trì với lý tưởng, với ý nguyện ban đầu, tiếp tục bước đi trên con đường khoa học gian khổ này. Năm năm nỗ lực không ngừng nghỉ, Thư Dập đã thành công đưa công ty lên sàn chứng khoán. 
Phồn Tinh làm thư ký của Thư Dập từ những năm đầu thành lập công ty, cả hai quen biết 5 năm, tiếp xúc lâu dài như vậy, nhưng mối quan hệ giữa hai người chỉ dừng lại tại chỗ: Với Phồn Tinh, Thư Dập là một ông chủ rất có năng lực, trách nhiệm, trả lương thỏa đáng, là một người đàn ông mà cả sắc vóc và sự nghiệp đều là hình mẫu lý tưởng trong lòng rất nhiều cô gái; còn với Thư Dập, Phồn Tinh là một thư kí cực kì hợp ý anh, thông minh, linh hoạt, khéo léo, nấu ăn ngon, là một cô gái cần mẫn xinh đẹp mà các nhân viên nam đều mong muốn đem về làm của riêng. Cho nên, vào đêm lễ Tết tại Tam Á, thời điểm mà cấp trên bị từ chối cầu hôn, cấp dưới bị bạn trai đòi chia tay, cả hai cùng thất tình một cách trùng hợp đầy oái oăm kia, hai người này mới xem như thực sự “gặp gỡ” nhau.
Sau ngày hôm ấy, hai người tiếp xúc nhiều hơn, những chuyện vụn vặt phát sinh cũng tăng dần lên, kéo hai con người cô độc này sát lại bên nhau. Phồn Tinh và Thư Dập, cùng nhau làm bánh, cùng đón tết, cùng đi dạo, cùng ước nguyện bằng bao lì xì trên tầng thượng công ty,... Khi Phồn Tinh bị đau tay, Thư Dập tự mình đi mua đồ, nấu ăn, chăm sóc tỉ mẩn cho cô. Khi bố cô bị bệnh, mặc dù bận trăm công nghìn việc, anh vẫn tìm giúp cô bác sĩ, chuyên gia tốt nhất, thậm chí còn nghịch ngợm trêu chọc cô cười…
Tình yêu của Phồn Tinh và Thư Dập vẫn luôn ngọt ngào, suôn sẻ, yên bình.
Chỉ là, thương trường như chiến trường, cạnh tranh tàn khốc không từ thủ đoạn nào, công ty của Thư Dập vừa lên sàn chứng khoán Mĩ thì liền gặp phải rắc rối liên tiếp. Anh vừa phải xử lý vụ việc con quay hồi chuyển gây lỗi cảm ứng ở lô hàng Hàn Quốc, vừa phải đến Mĩ tiếp nhận vụ án ngộ sát, lừa đảo doanh nghiệp... Mọi bằng chứng, lời tố giác đổ ập lên đầu cùng một lúc, Thư Dập bị cấm bảo lãnh.
Phồn Tinh trong tư cách thư kí và cũng là người yêu, lòng nóng như lửa đốt, hoang mang, lo lắng vô cùng nhưng vẫn cố tỉnh táo xử lý công việc, tìm mọi cách cứu Thư Dập ra. Cô vì anh mà vận dụng quan hệ hỏi thăm khắp nơi, tìm kiếm và đọc không biết bao nhiêu bài báo về tư pháp Mĩ, về những vụ án kinh tế thương nghiệp. Cô còn vùi đầu học lễ nghi, học thêm ngôn ngữ mới để tham dự tiệc, gặp gỡ và tìm kiếm sự giúp đỡ từ phu nhân thượng nghị sĩ. Lần đầu tiên, nơi đất khách quê người, cô cất cao tiếng hát, hát bài “Nữ phò mã” mang theo khát vọng bằng mọi giá cứu được người mình yêu…
Phồn Tinh, thực sự là nữ chính tuyệt nhất, mạnh mẽ nhất của Phỉ Ngã Tư Tồn. Cuộc đời cô, ngay từ lúc bắt đầu đã không bình yên, nhưng cô lại chọn cách bình yên đón nhận, dũng cảm lao vào.
“Có người yêu thương mình chính là tài sản lớn nhất trên đời, cho dù có lúc phải trắng tay cũng không cảm thấy sợ hãi.”
Dùng một đêm cày trọn bộ này, buồn ngủ ríu mắt, nhưng tôi vẫn cảm thấy, rất đáng giá!
SAO TRÊN TRỜI RẤT XA, SAO CỦA ANH THẬT GẦN, không nhanh không chậm, không ngắn không dài, song, nó diễn tả rất hay, rất thấm câu chuyện tình cảm đời thường, những lý lẽ tưởng chừng sâu xa nhưng hóa ra lại bình dị vô cùng, để cho con người ta hiểu được thế nào là dư vị bình yên đời người. Nó hài hước mà cảm động như nụ hôn vị xoài của Phồn Tinh khiến Thư Dập dị ứng để có thể bảo lãnh cho anh. Nó nhẹ nhàng rung động như khi Thư Dập không ngừng lặp lại “Anh yêu em” bằng nhiều thứ tiếng ở quảng trường thời đại. Nó lắng lặng khi cả hai tâm sự bên nhau, hoặc phấn chấn vui tươi khi Phồn Tinh hát kịch Hoàng Mai, hoặc đau đáu nỗi buồn khi Phồn Tinh kể chuyện gia đình… Đời là như thế, lúc phẳng lúc gập ghềnh, hãy dũng cảm đón nhận để giữ lấy hạnh phúc của chính mình.
Ngoài câu chuyện ngọt ngào của couple chính, tôi còn rất thích cách Phỉ Ngã Tư Tồn xây dựng các nhận vật phụ, các cặp đôi phụ, hài hước, phóng khoáng. Không biết, má Phỉ có phải hủ nữ không, vì cách má tạo drama, tạo high, gán ghép nam chính với các nam phụ thực và hài không chịu được.
Khép lại trang truyện “Sao trên trời rất xa, sao của anh thật gần”, trong lòng thỏa mãn không thôi.
Thích, thực sự rất thích “Sao trên trời rất xa, sao của anh thật gần”!
Thích, thực sự rất thích Phồn Tinh…
Thích, thực sự rất thích Phỉ Ngã Tư Tồn…

Advertisement

Bình luận