Review Truyện Nữ Phụ Không Có Khát Vọng Sống



Nữ Phụ Không Có Khát Vọng Sống Kỷ Đại Ninh là nữ chính, còn về nam chính của truyện thì mình nghĩ rằng trong lòng mỗi bạn đọc sẽ có sự lựa chọn cho riêng mình khi đọc truyện.


NỮ PHỤ KHÔNG CÓ KHÁT VỌNG SỐNG


Tác giả: Đằng La Vi Chi
Thể loại: Hiện đại, xuyên sách, trùng sinh, báo thù, nữ phụ văn, ngược tra nam, một nữ chính - ba nam phụ :>, HE
Độ dài: 123 chương (tính cả PN).
Tình trạng: Hoàn cv - đang edit.
Kỷ Đại Ninh là nữ phụ pháo hôi xui xẻo trong văn nam chủ. Vốn dĩ là tiểu thư cành vàng lá ngọc của Kỷ gia nhưng kể từ khi cô em gái ngoài giá thú Kỷ Điềm xuất hiện, cuộc sống của cô ngày càng trở nên bi thảm hơn. Lúc sống thì bị người người chán ghét, đến lúc chết thì suýt nữa bị cưỡng hiếp, không có chỗ chôn thân. 
Mùa hè một năm nọ, Kỷ Đại Ninh sống lại.
Cô ký khế ước dâng hiến linh hồn để cứu lấy tính mạng của ông nội luôn thương yêu cô hết mực, khiến các nam chủ ban đầu yêu thích nữ chính toàn bộ quay qua ghét cô ta. Cuộc đời tồi tệ này Kỷ Đại Ninh đã trải qua một lần, muốn thoát khỏi vận mệnh thì cô không thể nào chùn bước.
Mục tiêu công kích đầu tiên của Kỷ Đại Ninh đó chính là Triệu Dữ - một trong những nam chủ oai phong một cõi trong tương lai kiêm vị hôn phu phượng hoàng nam* mà sau này ông nội sẽ lựa chọn cho cô.
Triệu Dữ của sáu năm sau tâm địa độc ác tàn nhẫn, vì cô đơn một mình nên dễ dàng mềm lòng với nữ chủ, Kỷ Đại Ninh tán đổ hắn ngay trong khoảng thời gian này chắc hẳn sẽ chiếm được ưu thế.
Thế là, tháng bảy trời nắng gắt, Kỷ Đại Ninh mang theo hai chiếc xe tải chứa đồ vật xa xỉ đi thẳng đến vùng quê nghèo sâu trong núi gặp Triệu Dữ mười tám tuổi đang khom lưng cắt lúa nước trên cánh đồng.
---
Gia đình của Triệu Dữ sống ở nơi quê mùa lạc hậu, cuộc sống trước mắt chỉ toàn một màu đen. Hắn có bố bị liệt, có mẹ ốm nặng, có em trai học lớp hai và em gái nhỏ sáu tuổi. Cả nhà xanh xao vàng vọt, ăn bữa nay lo bữa mai. 
Bỗng đến một ngày, ma nữ Kỷ Đại Ninh vô tình mà càn quấy xuất hiện. 
Vì một cái chén sứ quý giá vỡ mà Kỷ Đại Ninh tiến vào nhà của Triệu Dữ, suốt ngày trêu chọc em trai em gái của hắn, tung tin đồn nhảm trong thôn để phá hoại, thỉnh thoảng lại dậm chân đòi phá bỏ đi căn nhà nát này. Cô vờ như vô tình nhưng lại đầy hữu ý thưởng thức sự nghèo túng của hắn.
Vào mùa hè năm ấy, Triệu Dữ chán ghét tính tình ương ngạnh của cô đại tiểu thư này.
Vào mùa thu năm ấy, Triệu Dữ cảm thấy thật đau đầu khi nhìn thấy cô đại tiểu thư xinh đẹp trong chiếc váy màu trắng tinh khôi.
Cho đến mùa đông năm ấy cô rời đi, trên ngọn núi được bao phủ tuyết lớn, trong hàng ngàn dặm quạnh quẽ, Triệu Dữ mới muộn màng nhận ra hắn đã yêu cô gái bạc bẽo vô tình kia mất rồi.
---
Kiếp trước của Kỷ Đại Ninh, sau khi trải qua bị vị hôn phu, chú nhỏ và em trai ruột chán ghét, còn thêm tạt axit hủy dung, bị bắt cóc, suýt bị hãm hiếp, cuối cùng là chết đi. Dù là ai đi chăng nữa, cũng khó có thể không hận.
Kiếp này, vì để hấp thu vận khí mà cô đi quyến rũ Triệu Dữ, lừa gạt Ngôn Cảnh, trêu ghẹo Thời Mộ Dương. Cuối cùng cũng nắm trọn trái tim của ba nam chủ trong tay. 
Kỷ Đại Ninh tự nhận kế hoạch của chính mình rất hoàn mỹ. Trăm tính vạn tính, duy chỉ có Triệu Dữ là đi ngược lại với tất thảy. 
Hắn không hỏi cô đã làm những chuyện gì, đã đi nơi nào, tại sao lại ở bên cạnh những người đàn ông khác... Mỗi lần xuất hiện chỉ yên lặng ở bên cạnh dịu dàng chiều chuộng cô.
Bởi vì, Kỷ Đại Ninh à, Triệu Dữ biết tất cả. Hắn biết rằng trên thế gian này cô chán ghét tất cả, chán ghét tuổi thơ cha không thương mẹ không yêu, chán ghét Kỷ Điềm giả vờ ngây ngô nhưng nội tâm đầy mưu mô rắn rết, chán ghét xoay vòng yêu đương giữa các nam chủ… và chán ghét luôn cả hắn. 
“Ninh Ninh, em có mệt không, có đau không? Đừng sợ, mấy năm nay tất cả những việc em muốn làm tôi đã thay em làm rồi. Sau này, trên thế gian sẽ không còn bất kì người nào có thể thương tổn em được nữa...”
Tuyết lớn bay tán loạn, nhiễu loạn ý trời, rút ngắn thọ mệnh*. Vì em mà báo thù rửa hận, cũng vì em thay đổi kiếp sau.
Thế gian có câu: Kẻ lừa đảo ngốc nghếch lừa gạt người ngu si, mới có thể cùng nhau đi đến trọn đời. 
Kỷ Đại

Ninh là một người thích lừa gạt, Triệu Dữ lại là một kẻ tình nguyện bị lừa.
Trời sinh cô vô tâm vô phế, chịu đủ mọi đau thương. Bởi vì gặp được Triệu Dữ mà cuộc đời trở nên viên mãn.
"Có anh bên cạnh, muôn đời muôn kiếp, bình bình an an."
---
Xuyên suốt bộ truyện "Nữ Phụ Không Có Khát Vọng Sống" của tác giả Đằng La Vi Chi là hành trình nữ chính Kỷ Đại Ninh từ một cô nàng kiêu ngạo ngốc nghếch không ai yêu quý trùng sinh trở thành bảo bối nơi đầu quả tim của ba nam chủ. 
Dẫu biết những bộ truyện của Đằng La Vi Chi từ trước đến nay đều luôn nổi tiếng bởi độ ngược nam, nhưng với "Nữ Phụ Không Có Khát Vọng Sống", mình lại đánh giá cao cách tác giả xây dựng hình tượng nữ chính Kỷ Đại Ninh hơn cả. 
Kỷ Đại Ninh là một nữ chính vừa phức tạp, lại vừa đơn giản. Đối với việc trùng sinh, cô mặc dù rất hận những kẻ đã hại mình chết đi, nhưng khi có được cơ hội quay trở về báo thù thì cô lại từ chối với suy nghĩ giải thoát bản thân, cuối cùng lại đồng ý tiếp tục chiến đấu vì người ông đã gần đất xa trời của mình. 
Đối với việc yêu đương, cả Triệu Dữ, Ngôn Cảnh và Thời Mộ Dương đều một lòng một dạ, nguyện quỳ gối xưng thần với Kỷ Đại Ninh. Nhưng thực chất chả ai trong ba người đàn ông này chiếm được trái tim của cô. Một phần vì hôn nhân của cha mẹ cô không hạnh phúc, một phần vì kiếp trước của cô quá đau thương, nhưng cũng một phần vì tính tình của Kỷ Đại Ninh quá tùy hứng. 
Đối với mình, Kỷ Đại Ninh là sự kết hợp trông thì vô lý nhưng hoá ra lại vô cùng hợp lý giữa một tiểu thư kiêu ngạo đáng yêu và một nữ phụ tâm cơ gian xảo, khiến mình yêu thích không thôi.
Bàn về ba nam phụ, mình xin mạn phép gọi là ba nam phụ vì trong "Nữ Phụ Không Có Khát Vọng Sống" Kỷ Đại Ninh là nữ chính, còn về nam chính của truyện thì mình nghĩ rằng trong lòng mỗi bạn đọc sẽ có sự lựa chọn cho riêng mình khi đọc truyện.
Cuộc sống cơ cực của Triệu Dữ vì sự xuất hiện của Kỷ Đại Ninh mà sống động muôn màu. Ngôn Cảnh lớn lên trong bầy sói bị người người miệt thị xem thường, vì có Kỷ Đại Ninh mới tìm lại được chút hơi ấm trong cuộc sống. Thời Mộ Dương cả đời tranh đấu, giết người không ghê tay, lại nguyện vì Kỷ Đại Ninh chết cũng không buông tay. 
Chỉ là, đến cuối cùng sự kiên trì của Triệu Dữ từ kiếp này đến kiếp khác mới có thể giúp anh "miễn cưỡng" được Kỷ Đại Ninh chấp nhận. 
Nếu bạn thích thể loại ngược nam, nữ phụ văn thì đừng bỏ lỡ "Nữ Phụ Không Có Khát Vọng Sống" nhé!

Bình luận