Review Truyện Nhật Ký Dụ Vợ



Nhật Ký Dụ Vợ là một bộ truyện H văn có nội dung, ít ra với số nội hàm ít ỏi của mình, mình vẫn thấy được diễn biến tâm lý tình cảm của nhân vật chính.


NHẬT KÝ DỤ VỢ


Tác  giả: Lâm Hoan
Thể loại: Hiện đại, HHHH văn, cưới trước yêu sau, gương vỡ lại lành, nam phúc hắc - nữ nhạy cảm, có baby rồi cưới, #3S #SẠCH_SỦNG_SẮC, HE
Độ dài: 26 chương
Tình trạng: Hoàn edit.
Văn án: 
Lâm Hoàn đã hai mươi mấy tuổi đầu, nói đến yêu đương thì cũng chỉ có một lần.
Không ngờ rằng sau ngần ấy năm, vậy mà còn uống rượu say rồi gây họa, bị người yêu cũ ăn sạch.
Mối tình đầu, nụ hôn đầu, đêm đầu đều cùng một người, đáy lòng Lâm Hoàn cảm thấy rất thất vọng.
Đối mặt với vẻ ngờ nghệch chậm chạp của Lâm Hoàn, Triệu Triết Vũ nhận ra, loại chuyện dụ vợ như thế này cần phải suy tính lâu dài.
---
Chuyện của Lâm Hoàn và Triệu Triết Vũ phải bắt đầu kể từ mấy năm trước.
Khi ấy họ còn học cùng cao trung, đấy là câu chuyện tình cảm của học trưởng xấu xa và học muội ngoan ngoãn ngây thơ. Năm đó Lâm Hoàn là một cô bé ngây ngô, gặp phải một cao thủ tình trường như Triệu Triết Vũ tấn công dồn dập, chỉ sau hai tháng theo đuổi, hai người chính thức yêu nhau. 
Nhưng chuyện bất ngờ trong cuộc tình này là Triệu Triết Vũ lại là người động tình còn Lâm Hoàn lại là người nói ra lời chia tay. 
Sau khi Triệu Triết Vũ tốt nghiệp hai người chia cách hai nơi, áp lực đến từ kỳ thi đại học rồi yêu xa khiến cô không chịu được, còn anh cũng bình thản chấp nhận rồi hai người cứ thế rời xa nhau.
Dĩ nhiên sau đó tâm hồn cũng trống rỗng một thời gian dài nhưng sức ép từ kỳ thi quan trọng kia cũng khiến Lâm Hoàn không còn tâm trí nghĩ đến nữa.
Lâm Hoàn luôn tin rằng tình cảm năm xưa là sự bồng bột nhất thời, do một cô gái lẻ loi được theo đuổi lâu ngày nên sinh ra sự ỷ lại. Nhưng nhiều năm sau khi chia tay Triệu Triết Vũ, cô vẫn không hề nói lời yêu đương với bất kỳ ai. Lâm Hoàn nghĩ do chưa gặp được người phù hợp chăng? 
Cho đến khi Lâm Hoàn gặp lại Triệu Triết Vũ trong buổi tiệc sinh nhật của bạn thân, cô uống say và được anh đưa về khách sạn rồi hai người… củi khô bốc lửa, cháy suýt trụi cái phòng khách sạn.
Sau đêm ấy, hai người luôn ở trong tình trạng mập mờ khó xử, Triệu Triết Vũ vẫn ôm tình cảm với Lâm Hoàn muốn quay lại với nhau nhưng Lâm Hoàn luôn tự hỏi lòng mình rất nhiều, cô có thật sự yêu anh hay không? Hay đấy chỉ là do cô đơn, do xúc động nhất thời?
Đến khi Lâm Hoàn phát hiện mình có thai. Tâm lý hoang mang lo sợ của Lâm Hoàn được trấn an bởi câu nói của Triệu Triết Vũ: “Mọi chuyện đã có anh”. Triệu Triết Vũ chịu trách nhiệm với Lâm Hoàn trong niềm hân hoan vui sướng, hai người về ra mắt gia đình, đăng ký kết hôn và dọn về cùng nhau sống chung trong một mái nhà. 
Những tưởng câu chuyện tình yêu đến đấy sẽ kết thúc êm đẹp, nhưng diễn biến tâm lý nhạy cảm của Lâm Hoàn khiến cả hai người lại phải dằn vặt một thời gian. Lâm Hoàn cảm thấy Triệu Triết Vũ quá tốt với cô, tình cảm anh dành cho cô quá nhiều, vô cùng chăm sóc quan tâm - Lâm Hoàn thấy tình cảm của cô không đủ thuần khiết, cô chỉ yếu đuối dựa dẫm vào anh, cô không xứng với Triệu Triết Vũ.
Tình cảm vốn dĩ không công bằng, không phải mình yêu họ thì họ sẽ yêu mình, cũng như khi đã yêu thì không ai cân đo đong đếm xem ai bỏ ra nhiều hơn cả. Triệu Triết Vũ đã dùng hành động của mình để chứng minh với Lâm Hoàn rằng em cứ việc yêu anh, đừng quan tâm đến những suy nghĩ ngoài kia, yêu anh theo cách con tim em mách bảo là được. 
Nếu nhận xét thì đây là một bộ truyện H văn có nội dung, ít ra với số nội hàm ít ỏi của mình, mình vẫn thấy được diễn biến tâm lý tình cảm của nhân vật chính. Nhưng mà để không phụ lòng một bộ H văn, phần H trong truyện vẫn là chính nha. Từ nhà đến văn phòng, H nửa bộ truyện, thịt thà đầy đủ, không dám hứa hẹn gì cao sang chỉ hứa dư sức làm hài lòng dân ăn thịt. 

Advertisement

Bình luận