Review Truyện Một Đời An Ca



Một Đời An Ca là bộ truyện sủng ngọt khá nhẹ nhàng, tình tiết không phức tạp rắc rối, mọi khó khăn khúc mắc đều được giải quyết gọn gàng, đơn giản. 


MỘT ĐỜI AN CA 


Tác giả: Trương Tiểu Tố
Thể loại: Hiện đại, thanh xuân vườn trường, nữ truy, cô gái nhỏ bên ngoài phóng khoáng bên trong ngại ngùng - chàng trai bên ngoài thờ ơ bên trong đen tối, #3S #SẠCH_SỦNG_SẮC, ngọt ngào, nhẹ nhàng, HE
Độ dài: 50 chương
Tình trạng: Hoàn cv - Đang edit (44/50)
Văn án:
Toàn thể Nhị Trung đều biết rằng Triệu An Ca đã theo đuổi Tần Mặc Bắc suốt ba năm trời.
Vào  buổi tối sau khi kì thi Đại học kết thúc, cô thành công.
Và câu chuyện chính thức bắt đầu từ sau buổi tối hôm ấy…
Triệu An Ca, “Nhìn cậu đẹp trai quá đi mất, mình thích cậu.”
Tần Mặc Bắc, “Ồ.”
Triệu An Ca, “Cậu vẽ tranh đẹp quá đi mất, mình thích cậu.”
Tần Mặc Bắc, “Ồ.”
Triệu An Ca, “Thời tiết hôm nay trông cũng không tồi, mình thích cậu.”
Tần Mặc Bắc, “Ồ.”
Triệu An Ca, “Có một đàn anh gọi mình…”
Cô còn chưa kịp nói xong đã bị anh ấn lên tường…
Rồi sau đó, 
Tần Mặc Bắc, “Hôm nay em còn chưa nói thích anh đấy.”
Tần Mặc Bắc, “Hôm nay em còn chưa hôn anh nữa đấy.”
Tần Mặc Bắc, “Hôm nay em…”
… 
Triệu An Ca cứ tưởng bản thân đang theo đuổi một học bá lạnh lùng cấm dục, cuối cùng hóa ra lại là một con sói đội lốt cừu chưa kịp thành tinh. 
Một người bên ngoài phóng khoáng bên trong ngại ngùng. 
Một người bên ngoài thờ ơ bên trong đen tối. 
Quả là trời sinh một cặp, xứng đôi vừa lứa. 
… 
Ở thành phố, Triệu An Ca cũng coi như ra dáng còn cái nhà giàu. Ấy vậy mà ai ngờ, về đến quê thì cô lại là người nuôi heo, đỡ đẻ cho heo lành nghề nhất vùng quanh đó. 
Là một cô gái lớn lên ở nơi thôn quê chất phác thật thà nên tính cách của Triệu An Ca cực kỳ sôi nổi, phóng khoáng, chính là kiểu rất dễ khiến người ta yêu thích ấy. Nhưng dù vậy thì cái người mà cô muốn được người đó thích nhất thì lại chẳng thấy thích cô gì. 
Thực ra, Triệu An Ca đơn phương một chàng trai, từ khi mới bắt đầu học cao trung đã thích anh rồi. Đây đã là bí mật công khai trong trường, không ai không biết. 
Chàng trai tên Tần Mặc Bắc "vinh hạnh" được Triệu An Ca dành tặng cho biệt danh "Cục cưng lớn" của cô. Hai người đuổi bắt suốt ba năm học cao trung, đều là anh chạy em đuổi, chơi không biết mệt. 
Thân là một cái cọc đi tìm trâu, Triệu An Ca rất mất liêm sỉ dính chặt như sam xung quanh Tần Mặc Bắc, tranh thủ hết mức, tận dụng thời cơ. Cho đến tận ngày thi Đại học, hai người vẫn chẳng có kết quả gì. 
Dù vậy, Triệu An Ca lại không hề có chướng ngại tâm lý, đằng nào cô cũng thích người ta, mà thích thì phải theo đuổi, phải thổ lộ yêu thương. Người còn chưa theo đuổi được mà đã bỏ cuộc thì mất giá quá!
Đối với Triệu An Ca, Tần Mặc Bắc vốn không phải là không thích cô, ba năm cao trung không chịu chấp nhận cô đều vì muốn được yên tĩnh tập trung học hành mà thôi.
Ba năm trước, Tần Mặc Bắc vẫn là một thiếu gia đúng nghĩa. Thế nhưng sóng gió trước giờ luôn ập tới không lời cảnh báo. Gia đình phá sản, bố đột nhiên biến mất, để lại một mình anh và mẹ, trên vai gồng gánh hơn 800 vạn nợ nần. Áp lực cuộc sống của Tần Mặc Bắc rất lớn, vừa học vừa kiếm tiền trả nợ, vậy mà vào ngày cuối cùng của kỳ thi đại học, nỗ lực của anh lại bị bọn đòi nợ thuê phá hỏng. 
Kết quả thi đại học không tốt, Tần Mặc Bắc chỉ có thể báo danh vào một trường đại học bình thường. Nhưng đi cùng anh còn có một cô gái tên Triệu An Ca. Kỳ thi đại học đối với Tần Mặc Bắc và Triệu An Ca giống như một chiếc chìa, mở khóa khoảng cách tình cảm giữa hai người. 
Triệu An Ca cảm thấy, dạo này Tần Mặc Bắc không tránh cô như trước nữa. Trước cảnh thổ lộ dồn dập của cô, anh còn thi thoảng vô tình đáp lại. Triệu An Ca biết, Tần Mặc Bắc cũng thích cô mà! 
Hoàn cảnh của Tần Mặc Bắc, Triệu An Ca biết, chỉ là nó không hề ảnh hưởng gì đến cô. Người cô thích là Tần Mặc Bắc, đã vậy có khó khăn tất nhiên phải cùng nhau chia sẻ. Nhưng dù thế, Tần Mặc Bắc vẫn cảm thấy anh không thể cho cô được thứ gì, không thể đảm bảo tương lai cho cô. Vì vậy, anh ngập ngừng. 
Nhưng ngập ngừng thì ngập ngừng, anh ngập ngừng không phải để cô cười tươi với mấy tên con trai khác. Ở một góc nào đó không ai biết, thực ra Tần Mặc Bắc cũng có tính chiếm hữu với Triệu An Ca. Trong cuộc sống đầy áp lực mà anh đang phải chịu đựng, Triệu An Ca giống như ánh dương xua tan muộn phiền, giúp anh giải tỏa một phần gánh nặng trên vai mình. Mà trên đời có ai đem ánh dương của mình cho người khác hưởng bao giờ? Cứ thế, cuối cùng Triệu An Ca đã thu về được anh bạn trai của mình, mặc dù chỉ là dự bị. 
Tần Mặc Bắc là một chàng trai có tài, vừa vẽ tranh giỏi lại đánh đàn hay. Có thể hiện tại anh chưa thể cho Triệu An Ca một tương lai suôn sẻ khi hai người bên nhau, nhưng bản thân anh là người có quyết tâm, bất kể khó khăn thế nào rồi cũng sẽ vượt qua. Triệu An Ca đã chủ động bước vào đời anh, vậy anh sẽ nắm tay cô bước tiếp. 
Tần Mặc Bắc chỉ có Triệu An Ca, Triệu An Ca cũng chỉ có Tần Mặc Bắc. Từ một cặp đôi dự bị trở thành yêu đương chính thức, từ yêu đương chính thức trở thành một đôi vợ chồng trẻ, từ một đôi vợ chồng trẻ trở thành hai ông bà già. Dù là hiện tại hay mai sau, sẽ luôn là Tần Mặc Bắc và Triệu An Ca như ngày nào. 
… 
"Một Đời An Ca" là bộ truyện sủng ngọt khá nhẹ nhàng, tình tiết không phức tạp rắc rối, mọi khó khăn khúc mắc đều được giải quyết gọn gàng, đơn giản. 
Cặp đôi chính rất ngọt ngào, đặc biệt nữ chính khá là hợp gu mình. Cô là một cô gái lạc quan, sôi nổi, có lý tưởng ước mơ của riêng mình. Triệu An Ca rất thẳng thắn nhưng không hề thiếu tinh tế, là một cô gái dễ mến. 
Cá nhân mình cảm thấy bộ truyện này rất thích hợp để bạn đọc trong những ngày nghỉ dịch chán thế này. Một câu chuyện êm đềm ngọt ngào sẽ tưới mát tâm hồn các nàng đó! 
… 
Trích đoạn ngắn: 
"Tần Mặc Bắc kéo cô đến bên cạnh quảng trường, nhẹ nhàng ôm cô nói, “Triệu An Ca, em đồng ý gả cho anh chứ?”
Mùi thơm ngọt ngào của bắp rang từ gian hàng nhỏ bên đường lan tỏa trong không khí, dòng người qua lại tấp nập, ồn ào vội vã, giọng nói của anh không lớn, dường như đang dán bên tai cô nỉ non, nhưng cô lại nghe rất rõ ràng,
Anh đang cầu hôn cô, anh đang cầu hôn với cô.
Triệu An Ca dùng sức gật gật đầu, “Em đồng ý!” Nói xong ôm cổ Tần Mặc Bắc, vùi đầu vào trong ngực anh, thật lâu không nhúc nhích"

Advertisement

Bình luận