Review Truyện Mèo Trên Lầu



Mèo Trên Lầu – Hoa Dưới Lầu không phải quá sâu sắc, quá nhiều ý nghĩa nhưng nó đã cho chúng ta nghe về cuộc tình dễ thương, không phải ai cũng có.


Mèo Trên Lầu – Hoa Dưới Lầu


Tên khác: Mèo Lầu Trên – Hoa Lầu Dưới
Tác giả: Ông Chủ Phố Xì Dầu
Thể loại: Ngôn tình, nhẹ nhàng, hiện đại, điền văn, ngọt ngào, nam truy, vì mèo nên duyên, kết HE.
Số chương: 7 chương (hoàn)
VĂN ÁN:
Người sống phía trên lầu của cô nuôi một con mèo.
Người sống dưới lầu của anh lại trồng đầy một vườn hoa cỏ.
Mèo của anh luôn phá vườn hoa nhỏ của cô.
Chính vì vậy thế anh đặt một chậu hoa trước cửa nhà cô làm bồi thường.
Cô hỏi anh, có phải cố ý sai mèo làm vậy không?
Anh nói, đúng nha. Chính vì muốn có một lần gặp gỡ khó quên.
--------------------
Tình yêu, hẳn là ai cũng khao khát.
Tình yêu ngọt ngào thì chưa chắc chắn rằng ai cũng muốn.
Hẳn ai cũng đã nghe ít nhất là một người kể về mối tình đẹp đẽ, tựa như mơ của họ.
Hôm nay đặc biệt kể cho mọi người về mối tình nhẹ nhàng, dí dỏm, đáng yêu mà tôi đã đọc qua từ một cuốn truyện.
Lâm Vi Vi là một cô nàng yêu cây hoa, cỏ lá, đam mê mới việc làm vườn và ngoài ra còn có sở thích là vẽ tranh. Cô là một người dễ thương, giống như cái tên mà tác giả đã nhắc tới - "bánh bao mềm"
Cô yêu cây đến mức nào, con mèo xám tro ở lầu trên là đứa rõ nhất. Không biết là vô tình hay cố ý, cứ mỗi ngày cô tỉnh giấc đều sẽ thấy ít nhất một chậu hoa do con mèo kia đè bẹp. Đè không thương tiếc, đè ngày này qua tháng nọ. Đến khi cô không chịu được nữa, mới ghé cửa phòng của chủ trọ lầu trên bấm chuông "hỏi thăm". Lần đầu chạm mặt, cảm giác của cô đương nhiên là thấy anh trai này đẹp "zai" rồi. Chiều về còn tơ tưởng con trai nhà người ta suốt!!!
Đoạn này khiến tôi cũng phải nghĩ nghĩ suy suy... Hẳn là anh này cũng phải siêu lòng vì sự đáng yêu của cô Vi hoa lá này chứ, không chỉ mình cô say người ta đâu nhỉ? Mối tình ngọt ngào mà, ai biết được.
Sau màn "hỏi thăm" thì anh cũng đã ghé qua nhà cô xem tình hình một chút. Tìm hiểu gia cảnh, sở thích, và dạy dỗ mồn lèo bằng cách nói chuyện với nó. Suy nghĩ bật ra trong đầu cô ngay lập tức đó là tên này tính trẻ con, và nghi ngờ không biết có phải là anh ta đã biến thành mèo và đến nhà phá cô hay không.
Đương nhiên là vì quy tắc làm người, anh vẫn đền cho cô mấy chậu cây. Nhưng khổ nỗi, cây là do con mồn lèo kia mang đến, cứ mở cửa nhận một chậu cây là nó lại nhảy vào nhà làm vỡ một chậu cây. Nhưng đây chưa phải điều đặc biệt nhất. Điều làm tôi chú ý nhất khi đọc chương truyện này là mẩu giấy xanh với từng từ khóa.
Ngày thứ nhất - WO
Ngày thứ hai - XI
...
Không tránh khỏi sự quen thuộc trong một công cuộc tán tỉnh, anh cũng bị ghét bỏ, bị bơ một cục, như bao crush nhà khác. Nhưng không thành vấn đề, chuẩn bị lưu bí kíp "tỉnh tò" của anh nhà mình đây này.
Những lần ái muội, bị trêu là tình nhân, người yêu của nhau, khoảng cách hai người cũng dần sát lại chút. Đến đây thì tôi cũng không muốn che đậy cái gì nữa, anh ta tên là Lâm Mục. Chuyển bối cảnh! Tại bệnh viện, chuyện gì đến cũng sẽ đến.
Lần đầu tiên hai người cùng ngồi lại nói chuyện, cô hỏi anh tất cả mọi thứ. Đến đây thì mới biết, anh Lâm của chúng ta hóa ra là đã thích cô từ năm cấp III rồi, nắm được mọi thông tin của cô nên đã tìm đến khu trọ này, tán tỉnh, lấy lòng, thu hút sự chú ý. Quả là yêu nghiệt...
Trong cuộc trò chuyện này, hai người cũng đã xác định lại mối quan hệ, Vi Vi nhận lời yêu anh, khoảnh khắc ấy quả thật Lâm Mục như muốn thăng thiên! Anh ôm lấy cô, xoay tận mấy vòng. Ông chủ tiệm cà phê nhìn bằng ánh mắt... ba chấm...
Thì cũng là đương nhiên rồi, khổ công cưa “cờ rút” nay được người ta đồng ý, lại chả “phờ ê”... Nói vui là như thế, chuyện tình này quả thật là khiến cho con người ta ngưỡng mộ. Sau khi hai người đã ổn định hết, chuẩn bị một thời gian thì cũng đã tiến tới hôn nhân. Chuyện của hai người thường xuyên được bạn bè nhắc đến mỗi khi họp lớp, là chủ đề tán gẫu không thể thú vị hơn.
Anh Lâm Mục cũng đã quyết định đem câu chuyện của hai người xuất bản thành sách. Chính là truyện “Mèo Trên Lầu - Hoa Dưới Lầu” này đây. Dường như đây chính là mối tình ngọt ngào từ hiện thực của chính tác giả... Tôi có thể cảm nhận được điều đó. Hahaha... Linh cảm đối với “cơm tró” của tôi chưa bao giờ là sai đó nha quý vị. Mà có sai thì thôi...
Để mà nói về từng nhân vật, tôi ấn tượng với cách biểu lộ tình cảm của chúng nhất. Nó rất độc đáo, cụ thể là màn tỏ tình gián tiếp của chàng trai Lâm Mục. Thêm chút ngại ngùng đáng yêu của người thiếu nữ như Lâm Vi Vi thì thật sự, tôi không còn đòi hỏi gì thêm.
“Ông Chủ Phố Xì Dầu” sẽ cũng là tên tác giả mà tôi sẽ nhớ mãi. Không nổi bật nhưng có lẽ sẽ là một dấu ấn đặc biệt trong trí nhớ của tôi.
Truyện không phải quá sâu sắc, quá nhiều ý nghĩa nhưng nó đã cho chúng ta nghe về cuộc tình dễ thương, không phải ai cũng có. Nó cũng là cái tốt vì đã khiến chúng ta có thể thư giãn, xả stress giữa rừng truyện trăm, hay hàng nghìn chương. Không phải suy nghĩ, động não gì nhiều. Nó cũng rất ngắn, chỉ vỏn vẹn có bảy chương mà thôi, không ngược hay máu chó, không tiểu tam, tiểu tứ,... Xuyên suốt câu chuyện chỉ có ba nhân vật - Lâm Mục, Lâm Vi Vi và cả chú mèo xám tro. Nó sẽ là món điểm tâm thú vị cho những ngày hè đấy.
--------------------
“Bồn đầu tiên có chữ WO là Thiên Trúc Lan, Hoa Ngữ của nó là: hạnh phúc khi ở bên cạnh em.
Bồn thứ hai chữ XI là Bạc Hà, Hoa Ngữ: nguyện gặp nhau lần nữa.
Bồn thứ ba chữ HUAN là Violet, Hoa Ngữ: tình yêu đẹp vĩnh hằng, tôi rất thích em.
Bồn thứ tư chữ NI là: cúc Ba Tư, Hoa Ngữ: thuần khiết.
Bồn thứ năm chữ HEN là: Hàm Tu Thảo, Hoa Ngữ: ngượng ngùng.
Bồn thứ sáu chữ JIU là Lục La, Hoa Ngữ: canh gác hạnh phúc.
Bồn cuối cùng chữ LE là chậu Hoa Tú Cầu, Hoa Ngữ: hi vọng.”

Advertisement

Bình luận