Review Truyện Lưu Ly Mỹ Nhân Sát



Lưu Ly Mỹ Nhân Sát truyện dài nhưng cũng không quá sa đà vào yêu đương, điểm nổi bật là phần tình bạn được viết rất hay, giống như đọc các bộ manga Nhật có những nhóm bạn đồng hành phiêu lưu.


LƯU LY MỸ NHÂN SÁT


Tác giả: Thập Tứ Lang
Thể loại: Huyền huyễn, Tiên hiệp, Ngược ít, HE
Tình trạng: Edit hoàn
Mình đã từng review truyện này vào thuở xa xửa xưa thời HRT version 1 và không save lại nên em nó cũng đi về phương xa nào rồi. Sau bao phen nâng lên đặt xuống mới có dũng khí ngồi gõ chữ review lại XP. Vì truyện đọc lâu rồi nên review tàm tạm thôi, sẽ không được bay bổng, văn hay chữ tốt, chị em thông cảm :))) Vì nghĩ không viết review thì tiếc một bộ hay nên lại cặm cụi.
Nói đến Thập Tứ Lang, hẳn nhiều bạn sẽ nhớ đến bộ Cặp Đôi Trời Định với các nhân vật cute hài, moe đáng yêu và tiết tấu truyện nhẹ nhàng vui nhộn. Nhưng có lẽ bộ truyện nổi tiếng nhất của tác giả này phải là Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, đây cũng là bộ được độc giả chấm điểm cao nhất trong các truyện của tác giả.
Truyện kể về hành trình tu tiên của nữ chính Toàn Cơ, bắt đầu từ môn phái của gia đình, trải dài đến khắp các miền đất nước, lên tận thiên giới, lại về hạ giới, qua đó hé lộ bí mật về thân thế của các nhân vật. Có thể coi đây như truyện nữ chủ, về quá trình trưởng thành, cả về năng lực lẫn trong suy nghĩ, tình cảm và hành xử của nữ chính Toàn Cơ. Từ một cô bé chây lười uể oải, ngày ngày mơ màng trở thành chiến thần uy lực, sức mạnh vô song.
Tất nhiên, không thể so với quy mô một bộ tu tiên thực thụ, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát vẫn nghiêng về hướng ngôn tình, khi mà tác giả vẫn chú ý chăm chút tuyến tình cảm, tình yêu đôi lứa, tình bằng hữu khăng khít, tình thân gắn bó.
Toàn Cơ là một trong hai con gái sinh đôi của chưởng môn phái Thiểu Dương, Chử Lỗi. Nàng có dáng vẻ thoát tục, một vẻ đẹp mơ màng không nhiễm khói lửa nhân gian, nhìn qua thì không quá chói mắt sinh động như chị gái mình nhưng càng nhìn sẽ càng thấy trong trẻo, thuần khiết như khối ngọc lưu ly. Nàng ngồi đó, giống bức tranh tiên tử không vương bụi.
Thực ra là nàng đang đờ người, chẳng suy nghĩ gì cả, thần tiên thoát tục ấy hả, tiên lười thì có. Sở thích lớn nhất của nàng là ngồi ngây cả ngày, ăn ngủ, không suy tư, không tu luyện, không học tập. Chính nàng cũng chẳng hiểu vì sao, vì sao mình chẳng có lấy một hứng với bất kỳ việc gì trên thế gian, vì sao mình hờ hững vô tâm như vậy, vì sao mình thích chây lười nằm ườn hơn là chăm chỉ tu tập theo lời cha dạy.
Vì ân oán từ kiếp trước và cả trước nữa mà con người Toàn Cơ có khiếm khuyết, đồng thời cũng khiến nàng trở thành một người ngờ nghệch trong chuyện tình cảm, EQ thấp, khiến nam chính của chúng ta bao phen đau đớn lòng. Tuy Toàn Cơ có vẻ hờ hững nhưng nàng là người rất trách nhiệm và lương thiện.
Nhờ cơ duyên đưa đẩy, nàng và chị gái kết bạn với lục sư huynh Chung Mẫn Ngôn, anh bạn Nhược Ngọc phúc hắc và chàng Vũ Tư Phượng vừa rụt rè vừa kiêu ngạo. Cả 4 người sau khi trải qua một cuộc bình chọn tỉ thí để được chọn làm nhiệm vụ đã cùng thực hiện những cuộc phiêu lưu với nhau, đối mặt với hiểm nguy, đoàn kết keo sơn, cùng đó tăng thêm kĩ năng. Qua đó thấy được tình ruột thịt ấm áp, tình bằng hữu nồng đượm, tương thân tương ái, một bài ca đẹp về tình bạn. Trong biến cố này, Toàn Cơ từ một đệ tử lười nhác kém cỏi đã tiến bộ rất nhiều.
Rồi những biến cố kế tiếp lần lượt xảy ra, đấu đá trong nội bộ các môn phái, dã tâm của Ly Trạch cung, bí mật về cung chủ Ly Trạch, sự có mặt của yêu quái Vô Chi Kỳ, bí mật của Thiên đế, thân thế của Toàn Cơ, tất cả ập tới giũa gọt nên một Toàn Cơ sức mạnh to lớn, niềm tự hào cũng như nỗi sợ hãi của các môn phái tu tiên loài người.
Hay nói đúng hơn, cho đến gần cuối truyện, nàng trở về đúng thân phận của mình, một chiến thần thiên giới, hay sâu xa hơn là một phần hồn của Tu La địa ngục. Sức mạnh của Toàn Cơ đến từ kiếm Định Khôn và lửa Tam Muội Chân Hỏa, dõi theo quá trình thăng cấp và phấn đấu cũng như gặp kì ngộ của Toàn Cơ cũng thật phấn khích!
Bàn về tính cách, Toàn Cơ khá là đáng yêu, ngây ngô, EQ rất thấp. Nàng thích Lục sư huynh vì hắn đối xử tốt khi nàng bị phạt, che chở cho nàng. Nàng âm thầm thích hắn, cũng biết hắn thích chị mình nên chẳng dám lộ ra, thấy hắn hay đấu khẩu, chê bai mình thì tự ti nghĩ hắn không thích mình.
Phần tình cảm đơn phương chôn giấu này, vì không được bộc phát, giống hoa trong gương trăng trong nước cho nên với một Toàn Cơ thiếu hụt về mặt lý luận cảm xúc, nó lẩn khuất trong tâm trí nàng, đôi khi cản trở nàng tìm đến tình yêu đích thực, cản trở nàng học cách trân trọng người mình yêu thương.
Nhưng mình thích cách viết của tác giả khi mô tả những rung động hay những lung lạc nhỏ xíu của những người trẻ và sự biến đổi của những phần tình cảm ngây ngô ấy qua năm tháng, đôi khi bộc phát khiến con người ta phán đoán sai lầm hay đôi khi nén lại khiến con người ta thẳng thắn đối diện bản tâm, tìm ra lối thoát, để khi nhìn lại có thể bùi ngùi về một thời thanh xuân đã qua, về những lạc lối đã tôi nên con người bình đạm hạnh phúc hôm nay.
Khi yêu, suy nghĩ Toàn Cơ khá đơn giản, thích ở cạnh người ấy, muốn người ấy bên mình, không ngần ngại thể hiện tình cảm, thằng thắn bày tỏ rằng mình rất chậm hiểu, cần được chỉ dẫn, cần được khoan dung. Nàng cũng hết lòng vì người thân vì bạn bè, không suy toan thiệt hơn.
Bởi thế nàng mới kết bạn được với giao nhân uyên bác Đình Nô, yêu hồ lém lỉnh Tử Hồ và đặc biệt là bạn thần thú Đằng Xà bao ngầu bao cute, đáng yêu nhất truyện. Cũng chính vì lòng nhiệt thành giúp đỡ bạn bè mà nàng đã giúp nam chính Vũ Tư Phương bước ra khỏi cái kén của mình, trở nên mở lòng hơn, dũng cảm hơn, khiến chàng yêu mến và quấn quýt lấy nàng.
Tư Phượng là một chàng trai dịu dàng, là một truyền nhân thiên tài của tộc Kim Sí Điểu, chàng có lòng tự tôn và kiêu ngạo của bản thân mình, nhưng chàng cũng yêu nàng tha thiết, sẵn sàng theo nàng đến chân trời góc bể, là cánh tay vững chãi dìu đỡ nàng, là người bạn tri kỉ mỗi lúc nàng hoang mang, cũng là người dạy nàng biết thế nào là yêu.
Mình vô cùng thich bạn Tư Phượng này, người đâu mà dịu dàng, thâm tình kinh khủng, lại ngọt ngào muốn tan chảy con tim. Nàng là cô ngốc à, không sao, chàng sẽ chủ động giành lấy tình cảm

này, ôn nhu là thế mà một khi có thời cơ chàng cũng không ngại tấn tới, khẳng định chủ quyền, dù phải cạnh tranh với phần tình cảm chôn giấu trong tim nàng, chàng cũng chưa bao giờ chùn bước.
Bộ tộc của chàng có câu chú về tình yêu tuyệt đối, chàng không ngần ngại chịu hạ chú để được trở lại với nàng, chàng bị hạ chú, cần người chàng thương phải tuyệt đối chỉ có mình chàng, kẻ gỡ được mặt nạ của chàng cũng chính là người yêu dấu duy nhất của chàng.
Thực ra lời nguyền ấy xuất phát từ tâm cảnh của người bị nguyền, bản thân chàng luôn dao động ngờ vực trước tình yêu của nàng, để đến nỗi tâm can giày vò, cộng thêm sự vô tâm không phận biệt được “thích” với “yêu” của Toàn Cơ đã bức chàng phải ra đi vì không thể đợi được nàng.
Giây phút Tư Phượng đi mất, Toàn Cơ như tỉnh khỏi cơn mê, ra khỏi màn sương mù, mới thấu hiểu chàng quan trọng nhường nào, mình yêu chàng biết bao, mới thấu hiểu cảm giác đứt ruột đứt gan, nội tâm cồn cào. Và thế là nàng tìm chàng nơi chân trời góc bể, theo đuổi chàng, nhào vào bám riết, chịu bị thương, chịu bị mắng, còn mặt dày làm nũng để đối lấy sự tha thứ, để họ được bên nhau đời này kiếp này.
Truyện khá dài, 6 quyển tương đương với ngót 250 chương, phần tu tiên, phiêu lưu đánh quái thăng cấp tuy không đồ sộ nhưng khá thú vị và hấp dẫn. Truyện dài nhưng cũng không quá sa đà vào yêu đương, điểm nổi bật là phần tình bạn được viết rất hay, giống như đọc các bộ manga Nhật có những nhóm bạn đồng hành phiêu lưu. Truyện lồng ghép vào quá trình thăng cấp của nữ chính là những âm mưu, những bí mật thân thế dần được khám phá khá ly kỳ và tạo nút thắt cho truyện.
Các nhân vật phụ đông đảo và có dấu ấn riêng. Trong đó nhân vật mình thích nhất chắc phải kể đến anh chàng Đằng Xà, là thần thú trên trời, đẹp trai ngời ngời, tóc bạch kim, mặt mày bừng bừng khí thế, chàng ta có một đam mê vô tận với … ăn uống. Chỉ cần xòe đồ ăn ra là chàng ta bị nữ chính bán sang biên giới luôn.
Đằng Xà có nguyên thân là rắn khổng lồ có cánh, một lần chạm trán bị lửa Tam Muội của Toàn Cơ đánh bại và phải kí khế ước làm linh thú. Hãy tưởng tượng mà xem, người ta dắt linh thú đi toàn là con nọ con kia, nữ chính lên đài chiến đấu, dắt Đằng Xà lên bị trọng tài tuýt còi: "Ai cho cô mời người trợ giúp?” – “Đâu có, con này là linh thú của tôi đấy!” Oách xà lách :)))))
Cặp chủ tớ này đôi khi khiến mình có cảm giác đây là 1 couple thật hịn, mấy màn đấu khẩu của hai đứa này buồn cười vch, phảng phất hint ngập trời. Ấy nhưng mà Đằng Xà ngố lắm, không có yêu đương gì đâu, thô hơn bó củi, được cái cực kì tình nghĩa, sẵn sàng chống lại Thiên đế để giúp bạn bè. Ngoài thói tham ăn ra, chàng ta còn vô cùng cục súc lực điền, suốt ngày đi tìm đối thủ để đánh nhau, trẻ trâu trăm phần trăm.
Túm lại, nếu đọc quá nhiều yêu đương oằn tà là vằn mệt mỏi, đấu đá xoắn não xoắn ruột mề thì rất thích hợp đổi gió bằng bộ này. Tu hành, đánh quái sảng khoái, yêu đương vừa có chút cay lại vừa ngọt ngào, giọng văn mượt mà, hóm hỉnh, lại đượm tình, nói chung là đủ vị. Bản edit thì hơi loằng ngoằng tí, quyển 1 quyển 2 có thể tìm đọc trên wattpad do nhà edit gốc bị sập sao đó, quyển 3 cày tạm convert, quyển 4 quyển 5 đã edit hoàn bên Vô Sỉ Gia Trang, quyển 6 mới edit 1 chương, đọc tạm convert. Mà convert bên wikidich dễ đọc lắm, không đến nỗi đâu.

Bình luận