Review Truyện Lá Thư Từ Ánh Trăng



Lá Thư Từ Ánh Trăng tác giả đã đặt hết cảm xúc, và những vốn liếng chân thành cho mối tình Phương Di và Thời Nghiên Lễ, người đọc như được thăng hoa với cảm xúc: lúc thì đau đáu, lúc thì chua chát, lúc thì mừng vui, lúc thì tiếc nuối.


LÁ THƯ TỪ ÁNH TRĂNG

 


Tác giả: Ôn Tửu Trảm Trúc Mã
Số chương: 23 phần
Phương Di là một người khuyết tật. Cô bị khiếm thính. Từ bé đến lớn, Phương Di luôn sống trong những định kiến của xã hội, sự coi thường của người khác. Dù cô cố gắng nỗ lực bao nhiều thì cũng có thể bị gạt đi một cách dễ dàng, chỉ bởi cô bị điếc. Thế những, ở những năm tháng còn là sinh viên, Phương Di đã gặp được một người đàn ông – người cho cô sự ấm áp, bao dung, ủi an – đó là Thời Nghiên Lễ.
Người ta đến ứng tuyển trợ lí vì ngưỡng mộ Thời Nghiên Lễ, còn Phương Di đến vì lí do rất đơn giản, vì nghèo. Lần ứng tuyển ấy đã khiến lòng tự trọng của thiếu nữ tan nát, ấy thế nhưng, vị giáo sư nổi tiếng ấy lại nói với cô rằng: “Bạn Phương Di, chúng ta chắc chắn sẽ rất hợp nhau đấy.” Anh dịu dàng, ấm áp khiến cho ngọn lửa tình bùng cháy trong lòng Phương Di. Đúng thế, trong suốt thời gian làm việc bên cạnh Thời Nghiên Lễ, Phương Di đã yêu thầm anh.
Thời Nghiên Lễ là một người đàn ông ưu tú. Anh giỏi giang, được nhiều người ngưỡng mộ. Nhưng, chỉ có một mình Phương Di hiểu anh, và chỉ có một Thời Nghiên Lễ hiểu Phương Di mà thôi. Ở bên cạnh nhau lâu, họ có với nhau sự ăn ý. Chỉ cần anh giơ tay lên, cô biết anh cần gì. Chỉ cần cô nhìn anh, anh biết cô muốn gì. Phương Di đã rất mạnh mẽ để vượt qua khoảng thời gian trước khi gặp anh, vậy mà lúc ở cạnh anh, cô khóc nhè rất nhiều. Cô khóc vì anh bị bỏng, khóc vì anh làm việc liên tục, khóc vì anh bị ốm. Còn anh, anh luôn thỏa hiệp dưới nước mắt của cô. Họ thân thiết hơn bất kỳ ai, hiểu nhau hơn bất kỳ ai, và đó là khoảng thời gian vô cùng tươi đẹp trong cuộc sống của hai người. 
Phương Di lấy hết can đảm để viết thư tình cho Thời Nghiên Lễ. Thế nhưng, đến cuối cùng, trái tim nồng nhiệt và rực cháy của cô đã vụt tắt như một ngọn lửa tàn. Cô đã nghe thấy Thời Nghiên Lễ nói: “Ai lại thích một người khuyết tật chứ?” Câu nói đó của anh như lưỡi dao ghim chặt vào trái tim của Phương Di, lòng tự tôn của cô bị anh giẫm đạt. Cô khóc vì tình yêu chưa kịp manh nha đã héo tàn, và rồi cũng thề sẽ không thích anh nữa. Cô đi nước ngoài 5 năm, và tin tức cô nhận được sau khi xa cách 5 năm ấy đó chính là: Thời Nghiên Lễ - nhà vật lí trẻ nổi tiếng – người cô thầm thích đã chết.
Cái chết của Thời Nghiên Lễ chính là bước ngoặt lớn trong nhận thức và hiểu biết của Phương Di. Tại sao ư? Vì mọi điều cô nghe thấy, mọi chuyện cô biết lại trở nên khác biệt rất nhiều. Suốt những năm ở nước ngoài, Phương Di từng hận, từng căm ghét Thời Nghiên Lễ, nhưng, phải làm sao bây giờ? Cô gặp được Thời Nghiên Lễ ở năm 2018 và cô đã biết thêm được nhiều chuyện.
Hóa ra, nghiên cứu cuối cùng của Thời Nghiên Lễ là tái tạo ốc tai trên vật sống. Nó được đặt tên là Di Thanh – thanh âm của Phương Di.
Hóa ra câu nói tàn nhẫn năm ấy không phải đang nói cô mà là đang nói chính anh. 
Hóa ra, anh đã giữ lá thư tỏ tình của cô như báu vật, và cũng đã viết một bức thư để hồi đáp. 
Hóa ra, người không thích hoa như anh lại chọn hoa hướng dương, bởi vì hoa hướng dương thích hợp nhất với người yêu thầm, giúp họ lặng thầm thể hiện tình yêu của mình.
Hóa ra, anh cũng yêu cô, yêu một cách lặng lẽ và tự ti đến thế.
Hóa ra, vì muốn quên đi tình yêu ấy, anh đã cho cô vào danh sách đen, cho đến cái Tết cuối cùng, anh mới nhắn gửi cô một lời chúc.
Anh không muốn bất kì ai và ngay cả anh cản trở cuộc đời rực rỡ của cô.
“Đó là sự va chạm giữa một linh hồn cô đơn gặp được đồng loại, rất kỳ diệu, cô ấy với em là thích hợp nhất.”
“Không có cách nào cho cô ấy một tương lai, mà vẫn cho cô ấy hi vọng, như vậy càng đáng chết.”
“Đừng khóc nữa, khóc đến mức tôi còn đau hơn rồi.”
Lá Thư Từ Ánh Trăng là một câu chuyện đầy cảm động với một mô típ mới mẻ. Sau nhiều năm xa cách, nữ chính nghe tin người ấy mất và dần dần phát hiện ra tất cả. Câu chuyện sẽ chỉ dừng lại ở mức cảm động nếu tác giả không đưa Thời Nghiên Lễ của 2018 xuất hiện. Đúng thế, Phương Di ở 2021, Thời Nghiên Lễ ở 2018, hai người ở hai không gian khác nhau. Điều đau đớn ở đây chính là dù Thời Nghiên Lễ đã chết, Phương Di vẫn có thể nói chuyện với anh trong quá khứ. Họ ở rất gần mà cũng rất xa nhau. Muốn ôm nhau, muốn an ủi nhau cũng chẳng thể, chỉ đành bày tỏ tất cả những nỗi lòng, những điều còn tiếc nuối qua một chiếc điện thoại. Họ đã yêu nhau như thế, hơn một năm trời. Phương Di cố gắng giúp Thời Nghiên Lễ không phải chết, còn Thời Nghiên Lễ, anh cố gắng bù đắp vào khoảng thời gian hai người xa nhau. Cả hai đều cố gắng cho tình yêu nhỏ bé mong manh này. Cuối cùng, Thời Nghiên Lễ không chết sớm như trước, hai người đã kết hôn, hạnh phúc với nhau trong ba năm. Ba năm, nhiều người cho rằng đó là khoảng thời gian ngắn ngủi. Nhưng với Phương Di và Thời Nghiên Lễ, đó là quãng thời gian họ trân quý nhất, hạnh phúc nhất.
Ở đây, Ôn Tửu Trảm Trúc Mã chẳng dùng những từ hoa mỹ để viết nên câu chuyện. Tác giả đã đặt hết cảm xúc, và những vốn liếng chân thành cho mối tình Phương Di và Thời Nghiên Lễ. Người đọc như được thăng hoa với cảm xúc: lúc thì đau đáu, lúc thì chua chát, lúc thì mừng vui, lúc thì tiếc nuối. Với 23 phần ngắn gọn, Lá Thư Từ Ánh Trăng là một câu chuyện hay và đáng đọc, các bạn chắc chắn sẽ không hối hận khi đến với câu chuyện này.
“Bà Thời, lần này đến lượt anh đợi em, cách núi sông xa thẳm, con đường sau này còn dài, mong em hãy bước thật chậm. Đừng lo lắng, anh sẽ luôn ở đây.”
“Đây là năm đầu tiên sau khi anh đi, đừng lo lắng cho em, em không khóc, em nghe lời anh và đang sống rất tốt.”

Đọc truyện tại : https://truyen247z.com/la-thu-tu-anh-trang

Advertisement

Bình luận