Review Truyện Kinh Độ Vong



Kinh Độ Vong truyện còn có cặp đôi cực đặc biệt: Cửu Sắc – hươu của Lâm Uyên và Giai Nhân – vợ của nó


KINH ĐỘ VONG
 


Tác giả: Vưu Tứ Tỷ
Thể loại: Trẻ con chơi đồ cổ, cổ đại (phỏng theo thời Đường), ngược đoạn cuối, HE
Tình trạng: Hoàn chính văn
Giới thiệu:
Làm yêu quái quá lâu cũng sẽ cô đơn.
Ta cần một người không nhiễm bụi trần làm bạn cùng ta.
------
Liên Đăng là một cô gái lanh lợi, lạc quan. Sau khi mất đi ký ức, cô được đạo sĩ Vương A Bồ cứu rồi sống tại Đôn Hoàng 2 năm trời. Dù nơi đây không phải nhà cô nhưng lại cho cô cảm giác rất yên bình. Vậy là Liên Đăng đã có quãng thời gian vô tư vô lo nhất của mình tại nơi đây. Tình cờ, Liên Đăng phát hiện ra xuất thân thật sự của mình, vậy nên cô đã lên đường quay về thành Trường An tìm kiếm ra bí mật vì sao mình lại lưu lạc tới tận Đôn Hoàng.
Đồng hành cùng Liên Đăng là Đàm Nô – cô gái được Liên Đăng cứu khi đang bị thương và Chuyển Chuyển – một kỹ nhạc người Khâu Từ. Ba cô gái từ xa lạ lại trở nên thân thiết như ba chị em, bôn ba bao nhiêu tháng để đến được thành Trường An – chốn phồn hoa nhất của Đại Lịch.
Theo lời của Vương A Bồ, hắn đã gửi gắm nhóm Liên Đăng cho bạn của mình – quốc sư Lâm Uyên ở Thái Thượng thần cung. Về lai lịch của vị quốc sư này có rất nhiều, ngài tài đức vô song vẹn toàn, đã đảm nhiệm chức quốc sư từ khi Đại Lịch dựng nước, và hơn hết là ngài đã lớn tuổi lắm rồi. Liên Đăng cảm thán không biết ngài quốc sư có phải thần tiên không và tỏ ra rất kính trọng ông.
Sau khi đến Thái Thượng thần cung, nhóm Liên Đăng trú tạm ở đây vài ngày trước khi đi đi thực hiện mục đích tìm kiếm bí mật của mình. Liên Đăng vốn nghĩ quốc sư là một người đã lớn tuổi rồi, nhưng không ngờ khi gặp được quốc sư thì hoá ra lại là một chàng trai rất trẻ. Cô còn nhầm chàng ta có lẽ là người làm việc trong thần cung mà thôi.
Quốc sư có một vẻ ngoài trẻ mãi không già, chàng đẹp tựa hoa cỏ ban mai, một vẻ đẹp mà nhìn một phát có thể khiến người ta choáng váng mặt mày. Liên Đăng cũng vậy, từ lần đầu tiên gặp mặt, dù không biết thân phận quốc sư của chàng nhưng Liên Đăng cũng đã suýt xoa vì dung mạo mỹ miều của quốc sư.
Ấn tượng ban đầu của Liên Đăng về quốc sư là chàng ta cực kỳ lãnh đạm. Có vẻ vì là một người chức cao vọng trọng, đứng trên vạn người nên chàng ta rất thận trọng. Chàng kiêu sa tựa một đoá sen, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Nhưng có vẻ Liên Đăng đã nhầm thật rồi, vì khi lỡ nhìn thấy bóng lưng quốc sư lúc đang tắm, thì chàng bắt cô phải chịu trách nhiệm??? Mối quan hệ của họ bắt đầu phát triển từ đây.
Sau khi thân thiết với nhau hơn, dần dần Liên Đăng mới nhận ra rằng quốc sư hoá ra không hề lãnh đạm như những gì mà chàng thể hiện. Chàng là một người cực kỳ ĐỎNG ĐẢNH. Đúng rồi, mình hoàn toàn không dùng nhầm từ đâu, lần đầu tiên mình gặp một nam chính đỏng đảnh, làm kiêu như Lâm Uyên luôn đó! Như người khác thì nam chính chiều chuộng nữ chính, đôi này thì ngược lại. Chàng thì chỉ tay năm ngón, nàng thì cun cút làm theo

Advertisement

Bình luận