Review Truyện Khi Nam Thần Hóa Nam Trà Xanh



Khi Nam Thần Hóa Nam Trà Xanh của tác giản Ngôn Tây Tảo Tảo là một bộ truyện hay các bạn có thời gian hãy đọc và ghé thăm nó nhé!!


KHI NAM THẦN HÓA NAM TRÀ XANH


Tác giả: Ngôn Tây Tảo Tảo
Thể loại: Hiện đại, motif kết hôn bí mật, cưới trước yêu sau, hào môn thế gia, hoa khôi khoa báo chí xinh đẹp giỏi giang lại giàu có vs học thần khoa toán không chỉ giỏi tính toán còn đặc biệt nhiều tiền - tinh thông cả tài nghệ “trà xanh” để cưa vợ :v , #SẠCH_SỦNG_NGỌT, thầm mến, hài hước, nhẹ nhàng, HE.
Độ dài: 73 chương
Tình trạng: Hoàn dịch.
Sổ tay hướng dẫn trà nghệ (Mục tiêu: Cưa đổ nam thần)
- Ba mươi ngày cưa đổ nam thần.
- Năm bước chinh phục nam thần.
- Nam thần quá lạnh lùng, phải làm sao đây?
- Cuộc hẹn đầu tiên, đi đâu, làm gì?
- Chồng hình như “không được” làm sao đây chị em ơi?
Tất tần tật mọi thứ đều sẽ được “Bé Trà xanh thương anh giai” chia sẻ. Chị em ơi, còn chần chờ gì mà không nhấn like, theo dõi và để lại bình luận bên dưới?
[Alo? Chủ thớt?]
[Còn mình muốn cưa đổ nữ thần, phải làm sao đây?] 
[Không ngại nhé. Vẫn hiệu nghiệm như thường. Bạn học Đại học Lan đúng không? Hẳn là biết Hứa Bùi nhỉ? Anh giai này đã áp dụng các tip của mình và tán đổ hoa khôi đại học Lan, đồng thời cũng trở thành fan cứng nhà mình đấy.]
[Hứa Bùi? Hứa thần của Đại học Lan à? Cưa đổ Nhan Thư sao? Anh ấy đã trà xanh hoá như thế nào? Quỳ cầu chia sẻ [.jpg]]
[Cầu chia sẻ +1]
[Cầu chia sẻ +số cccd]
***
Hứa Bùi, nam thần được hàng đống cô gái dù có phải đội lốt trà xanh cũng muốn câu được. Vậy mà anh ngược lại, phải trăm mưu nghìn kế, thậm chí lên mạng “tầm sư học đạo” để lừa trái tim cô vợ đã cưới của mình về tay. 
Nhan Thư và Hứa Bùi là thanh mai trúc mã, lớn lên bên nhau, hầu hết các cấp cũng học cùng trường. Thuở nhỏ, Nhan Thư được bố mẹ đưa về nhà ông ngoại ở thì quen được Hứa Bùi đang ở nhà ông nội. Từ đấy, cô bé mũm mĩm đáng yêu lúc nào cũng như chiếc đuôi nhỏ suốt ngày bám lấy anh Hứa Bùi xinh đẹp, trầm tĩnh ngồi yên một chỗ đọc sách hoặc giải sudoku. 
Nhưng anh trai Hứa Bùi thì dường như không quý bé lắm. Suốt ngày anh cau có, lạnh nhạt với bé. Bé rủ đi bắt cá anh cũng không đi cùng, chỉ ngồi ở chỗ cao cao kia bễ nghễ như một vị thần nhìn xuống nhân gian. Dù vậy, bé vẫn cứ phải theo anh, để anh biết bé quý anh đến nhường nào. Để anh biết dù ông nội mất đi nhưng vẫn có bé bên cạnh anh. 
Ấy vậy mà anh vẫn lạnh lùng với bé. Ngày bạn gái nhỏ ba gửi về chơi cùng bé đến, anh lại tặng cô bé kia hai que kẹo mút mà chẳng hề tặng cho bé cái nào cả. Hoá ra anh thực sự ghét bé phiền phức, ồn ào hay quấy phá. 
Họ dần lớn lên, vẫn ở trong tầm mắt nhau nhưng không còn thân thiết như trước nữa. Cho đến khi ông ngoại Nhan Thư bệnh và ngỏ lời muốn Hứa Bùi cho Nhan Thư một mái ấm để lỡ sau này ông ra đi cô không phải lại bơ vơ một mình. 
Vì thế, để ông được yên lòng, Nhan Thư hai mươi tuổi, hoa khôi khoa báo chí bí mật kết hôn cùng Hứa Bùi, hai mươi hai tuổi, học thần khoa toán.
Nhan Thư đã không còn là cô bé mũm mĩm của ngày xưa luôn theo đuôi Hứa Bùi. Vượt qua bao rạn vỡ tình thân, cô trở thành hoa khôi khoa báo chí vừa có tiền, vừa xinh đẹp lại còn giỏi giang, nhiều trai theo nhưng chưa yêu ai nên hơi chậm nhiệt, không hiểu phong tình. 
Còn anh vẫn thế, nam thần của mọi nữ sinh nhưng trong mắt chỉ có mỗi mình Nhan Thư. Anh vẫn như những ngày thơ bé, ngồi ở nơi bờ cao kia, nhìn về phía đám nhóc nô đùa dưới sông bắt cá, nhưng lại chỉ thấy mỗi Nhan Thư; vẫn dõi theo cô, bí mật làm mọi thứ chỉ để bảo bọc cô an nhiên, vui vẻ.
Nhưng số phận lại không bạc đãi anh khi cho anh cưới được Nhan Thư. Thực sự không thể chờ thêm giây phút nào, cưới vợ phải cưới liền tay, họ kết hôn ngay ngày sau sinh nhật hai mươi tuổi của Nhan Thư.
Những ngày sau kết hôn là một hành trình mới trên con đường truy thê dài đằng đẵng mà anh chưa từng chùn bước. 
Một nam thần chỉ biết đến toán và máy tính, lại ở bên cạnh toàn trai thẳng ngáo ngơ phải làm thế nào để cưa đổ vợ? Không sao? Anh đã có trợ thủ đắc lực là trang Blog “Bé trà xanh thương anh giai” giúp sức. Từ đó, những chiêu trò nghe có vẻ ngớ ngẩn của những cô nàng mới lớn lại được nam thần ứng dụng tài tình, mà cô vợ Nhan Thư dù đôi lần ngờ ngợ vì mùi trà xanh quen thuộc, vẫn từng bước từng bước chui vào họng cá. 
***
“Khi nam thần hóa nam trà xanh” có cốt truyện không quá mới lạ. Vẫn là kết hôn giả, nhà trai có tình nhưng nhà gái lại hiểu lầm, cũng không bén nhạy. Điểm làm cho truyện hấp dẫn là những màn cưa vợ, rồi sau đó là cưa nhau học trên mạng siêu cấp đáng yêu, có chiêu hiệu quả, cũng có những pha đi vào lòng đất của Hứa Bùi và Nhan Thư. 
Nhan Thư được xây dựng với hình tượng người đẹp toàn tài nhưng hơi ngốc nghếch trong tình yêu không quá mới lạ nhưng những màn ứng biến để vạch mặt bạch liên hoa của cô thực sự đáng nể. 
Còn nam chính Hứa Bùi lại được xây dựng với hình tượng hơi đặc biệt so với những anh nam thần vườn trường lạnh lùng cao ngạo. Anh ấm áp, đôi lúc ngu ngơ dễ dỗ. Anh sẽ mua tháp ước nguyện đắt đỏ mà mọi người đều bảo là chiêu trò lừa đảo chỉ để hy vọng tình yêu thiên trường địa cửu. Nhưng không sao, dù sao thì, ngoài tình yêu dành cho Nhan Thư, anh còn có rất nhiều tiền. Anh sẽ lén lút bình chọn tất cả những cuộc bình chọn cặp đôi của mạng xã hội trường có liên quan đến mình và vợ. Cũng là anh dùng mọi chiêu trò khoe tình yêu chọc mù mắt thiên hạ. Nói một cách ngắn gọn, Hứa Bùi từ khi tiếp nhận tinh hoa trà nghệ đã áp dụng triệt để và nâng tầm nghệ thuật cưa cẩm lên một đỉnh cao mới. 
Khuyết điểm duy nhất đối với mình là đôi lúc tác giả viết trước sau không thống nhất làm người đọc cũng phải hoang mang theo. Nhưng điều đó cũng có thể bù trừ được bằng bản dịch mượt mà, từ ngữ chọn lọc, thú vị. 
Nếu bạn đang tìm một quyển truyện thanh xuân vườn trường, kết hôn bí mật đáng yêu, ngọt ngào để đọc, “Khi nam thần hóa nam trà xanh” với cốt truyện nhẹ nhàng tươi vui chắc chắn là một sự lựa chọn không thể bỏ qua.
Còn nếu bạn đang muốn cưa đổ ai đó, lại càng không thể bỏ qua bộ kim chỉ nam này. Hãy đọc, áp dụng và đừng quên nhấn like, để lại bình luận chia sẻ cho bọn mình nhé. 
Chúc chúng ta cùng tán đổ nam thần. 

Advertisement

Bình luận