Review Truyện Hư Hỏng



Hư Hỏng là bộ truyện hắc bang khá giải trí, không cần mang não khi đọc nên rất thích hợp để giải stress.


HƯ HỎNG


Tác giả: Cẩn Dư
Thể loại: Hiện đại, hắc bang, nam nữ cường, nữ kiểm sát viên có tuổi thơ bất hạnh - đại ca 19 bộ Hòe Giang, #SẠCH_SỦNG_SẮC, nhất kiến chung tình, thâm tình, HE
Độ dài: 47 chương
Tình trạng: Hoàn edit - có PASS 
Thẩm Hạ Thời là một cô gái mang trong mình nỗi đau dai dẳng. Trước đây cô từng có một gia đình rất đầm ấm với một người ba vô cùng uy phong và người mẹ vô cùng mạnh mẽ. Cho đến năm Thẩm Hạ Thời tám tuổi, sự xuất hiện của người phụ nữ tên Mộ Nhu đã phá hủy tuổi thơ tươi đẹp của cô, bà ta khiến gia đình cô tan nát, khiến mẹ cô nhảy lầu tự sát, ra đi ngay trước mặt cô. Năm đó, cô vẫn còn là một đứa trẻ. Sự việc ấy đã trở thành cơn ác mộng, hành hạ Thẩm Hạ Thời mười lăm năm trời. 
Đối với một đứa trẻ chứng kiến cảnh gia đình tan vỡ, liệu nó có còn niềm tin vào một tình yêu chân thành, vĩnh cữu hay không? Người khác thì mình không biết, nhưng Thẩm Hạ Thời vẫn có một chút niềm tin vào tình yêu, song năm tháng trôi qua, niềm tin ấy cũng dần phai nhạt.
Mộc Tắc cũng chẳng khá hơn là bao. Khoảng thời gian trước là thời kỳ đen tối nhất trong cuộc đời anh, anh không tìm thấy ánh sáng, không thấy hy vọng, mỗi ngày chỉ biết chấp hành hết nhiệm vụ này đến nhiệm vụ khác như một con rối của người kia. Mãi đến khi thành niên, Mộc Tắc mới có đủ năng lực thoát khỏi sự khống chế của người kia và bắt đầu một cuộc sống của riêng mình với tư cách là đại ca của 19 bộ Hòe Giang. 
Song sau một thời gian dài, anh vẫn thấy cuộc đời mình vẫn còn thiếu gì đó, có lẽ là thiếu linh hồn, cũng có thể là thiếu lẽ sống. Anh cứ sống như một cái xác không hồn và thật sự anh không biết cuộc sống có ý nghĩa gì, không biết mình tồn tại vì điều gì. 
Nhưng...
Bạn có tin vào tình yêu từ cái nhìn đầu tiên không? 
Bạn có tin vào định mệnh không?
Mộc Tắc vốn không tin và có lẽ Thẩm Hạ Thời cũng vậy.
Cho đến một ngày, họ vô tình gặp được nhau…
Hôm đó, kiểm sát viên Thẩm Hạ Thời đến quán bar tra án và bị truy sát, với năng lực tùy cơ ứng biến của một kiểm sát viên tài ba, cô đã hôn Mộc Tắc để tạo hiện trường nam nữ ân ái, thành công qua mắt được đám người kia. 
Thẩm Hạ Thời cứ tưởng anh là người bình thường thôi nên thuận miệng cảm ơn, mời anh ăn một bữa cơm, ai ngờ ngay sau đó, đám đàn em của Mộc Tắc bước vào với khí thế hừng hực, vừa nhìn thấy Thẩm Hạ Thời đã mặc định cô là chị dâu. Lúc này cô mới muộn màng nhận ra, anh là đại ca của một bang phái nào đó. 
Đúng là tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa mà! Lúc này đây, cô chỉ có thể tìm cách chuồn nhanh nhất mà thôi! Trước khi đi cô còn bình tĩnh nhét một dãy số cho anh, mời gọi anh nhớ gọi điện cho mình. 
Bạn nghĩ đó là số của Thẩm Hạ Thời sao? Không hề, đây chỉ là số điện thoại của tổng đài chăm sóc khách hàng thôi. Khi đám đàn em của Mộc Tắc phát hiện đại ca nhà mình bị chơi  thì cười bò từ sáng đến tối. 
Tối hôm đó, Thẩm Hạ Thời và Mộc Tắc lại gặp nhau, mọi chuyện được lặp lại lần nữa, chỉ khác là lần này Mộc Tắc hôn Thẩm Hạ Thời để ngụy trang, anh cũng đưa danh thiếp của mình cho cô, hơn nữa còn bắt cô gọi cho mình mỗi ngày.
Thẩm Hạ Thời cũng ừ ừ lấy lệ, bởi vì cô chắc chắn 99,9% là mình sẽ không gặp lại tên này nữa đâu. Ấy vậy mà 0,01% lại xảy ra, bởi vì vụ án giết người cô đang theo mà Thẩm Hạ Thời phải đến thương lượng với Mộc Tắc. 
Điều kiện anh đưa ra là bản thân cô. 
Thẩm Hạ Thời từ chối ngay lập tức với lý do Mộc Tắc không xứng với cô, thêm nữa là kỹ thuật hôn của anh quá kém!
Câu nói này thật sự đã thổi bùng lửa giận của Mộc Tắc, anh quyết tâm phải bắt cô gái này lại cho bằng được. 
Nhưng… bắt được rồi thì phải làm gì tiếp đây? Mộc Tắc không biết, bởi vậy nên lần nào gặp Thẩm Hạ Thời thì anh cũng bị cô chơi cho một vố bẽ mặt. 
Song dù thế nào thì anh vẫn luôn bao dung cho mọi trò mèo của Thẩm Hạ Thời và luôn bảo vệ cô trong vô thức, ví dụ như anh sẽ không để ai uy hiếp cô, cũng sẽ không cho đám đàn em của mình gọi Thẩm Hạ Thời là con đàn bà này nọ. 
Mộc Tắc còn quan tâm đến mọi việc xung quanh cô, xuất hiện mỗi khi cô cần đến. Lúc cô quá áp lực bởi vụ án giết người của kẻ có quyền thế, cái ôm ấm áp của anh đã xua tan mọi muộn phiền. Khi Thẩm Hạ Thời sốt cao, Mộc Tắc luống cuống làm đủ mọi cách để cô hạ sốt.
Để hình dung Mộc Tắc, bạn có thể nghĩ đến dáng vẻ của chàng trai lần đầu biết yêu. Mà đúng thật là vậy, anh là người nghiêm túc, chưa từng yêu ai, cuộc đời anh cũng chưa từng có người phụ nữ nào xuất hiện nên anh không biết nói lời âu yếm. 
Thứ anh có, chỉ là một tấm chân tình.
Nói thật thì Thẩm Hạ Thời cũng có chút rung động, nhưng cô không phải là thiếu nữ mười bảy tuổi, tin rằng Mộc Tắc yêu mình từ cái nhìn đầu tiên, cô chỉ cho rằng anh hứng thú nhất thời mà thôi. 
Điều này khiến Mộc Tắc âu sầu không thôi, anh phải làm sao mới có thể cho cô biết rằng thứ Mộc Tắc anh am hiểu nhất là một lòng một dạ đến già đây hả?
Mọi vấn đề sẽ được thời gian trả lời. Sau bao nhiêu nỗ lực, cuối cùng Thẩm Hạ Thời và Mộc Tắc cũng chính thức yêu nhau. 
Họ hẹn hò và có quãng thời gian tươi đẹp như bao cặp đôi khác, khi đêm về, anh và cô còn kể cho nhau nghe về miền ký ức, về quá khứ đau khổ đã đóng bụi trong tim mình. 
Tuy nhiên, sự xuất hiện của “người kia” lại chia cắt đôi trẻ. Ông Phùng, ba của Mộc Tắc lại dùng tính mạng của Thẩm Hạ Thời để kiểm soát anh lần nữa.
Mộc Tắc cố ép bản thân nói ra lời chia tay tuyệt tình với Thẩm Hạ Thời, cô đã khóc. Nhiều năm qua, cho dù có bao nhiêu sóng gió xảy ra, cô cũng không rơi một giọt nước mắt nào. Nhưng trong giờ phút này, cô lại thấy lòng mình quặn đau, dường như cả thế giới này lại quay lưng lại với cô lần nữa.
Sau khi chia tay, cô nhận được một món quà từ Mộc Tắc: Một chiếc nhẫn kim cương 21 carat.
Chiếc nhẫn này tượng trưng cho trái tim nồng cháy của Mộc Tắc, nó mang ý nghĩa cả kiếp sống này, con tim anh chỉ có một người.
Mộc Tắc yêu Thẩm Hạ Thời bằng cả tâm hồn và sinh mệnh.
Chỉ là không biết có thể cùng nhau đi đến cuối hay không…
***
“Hư Hỏng” là bộ truyện hắc bang khá giải trí, không cần mang não khi đọc nên rất thích hợp để giải stress. Một Mộc Tắc luôn xem Thẩm Hạ Thời là tín ngưỡng và một Thẩm Hạ Thời nhiều chiêu trò sẽ mang đến cho bạn khoảng thời gian rất sảng khoái.
Tuy nhiên, đây không phải là một bộ truyện quá đặc sắc, thậm chí còn có chút motif ngôn tình đời đầu, nhưng những tình tiết đáng yêu và sự cưng chiều của Mộc Tắc vẫn là điểm sáng để mọi người nhảy hố bộ này nha!

Advertisement

Bình luận