Review Truyện Định Mệnh



Định Mệnh nói chung là quá hay quá xuất sắc!!! Truyện lồng thêm rất nhiều yếu tố lịch sử và văn hoá Thái làm một đứa thích tìm hiểu những khía cạnh này như mình lại càng phấn khích!!!


ĐỊNH MỆNH
 


Tác giả: Rompaeng.
Thể loại: Truyện Thái Lan, xuyên không, kỳ ảo, HE.
Tình trạng: Dịch xong.
Giới thiệu:
“Ngươi là ai? Đến từ năm nào? Phải năm 2009 hay không?” Do đã sống quen thuộc trong thời đại này đã nhiều năm nên lần đầu tiên lên tiếng, Ketsurang liền không thuận miệng để kịp thời quay lại nói theo kiểu của người trong thời đại của cô. Còn Pudtan khi nhìn thấy sự hồi hộp tỏa rõ trên gương mặt và lời nói có chất giọng của người cùng một thời đại thì khiến cho cô nàng mơ hồ suy nghĩ. Hay cô không phải là người duy nhất xuyên không quay về?
Khi định mệnh dẫn lối cho một người thiếu thốn mọi thứ được đến gặp một người có đầy đủ mọi bề, đất trời thay đổi, vận nghiệp liền xoay chuyển, chỉ là bản thân Pudtan vẫn chưa hiểu rằng vì cớ gì cô lại thấy quen thuộc với thời đại này như thể mọi điều kêu gọi cho cô quay về bù đắp và đòi lại!
------
"Định mệnh" là tiểu thuyết cùng series với "Nhân duyên tiền định" - bộ truyện đã được chuyển thể thành phim nổi đình đám trong năm 2018. Nếu như mọi người thích thú với chuyện tình của Karaket thì không nên bỏ qua "Định mệnh" - chuyện tình giữa Pudtan và Por Rit - con trai của Karaket và Por Dech.
Nữ chính Pudtan cũng là người từ thời hiện đại quay trở về quá khứ. Nhưng khác với Ketsurang là nương nhờ vào thân xác của Karaket thì Pudtan lại do chạm vào quyển sổ duối tìm được lúc đang làm việc kéo cả thân thể về. Cô rơi xuống ngay vườn nhà bà Kui - đã được báo mộng bởi thần linh rằng sẽ gửi gắm Pudtan và đụng phải Por Rit lúc này đang đi đào quyển kinh Kritsana Kali lên. Hai người cũng dằn co xem rốt cuộc anh đúng hay tôi đúng. Sự việc tạm dừng lại do Pudtan mệt quá nên ngất đi. Sau khi khoẻ lại Pudtan vừa bắt đầu tìm cách để quay về nhà cũng như tạm thời phải kiếm sống ở thế giới quá mới mẻ này.
Pudtan là một cô gái cực cá tính, biết chỗ nào nên cương nên nhu, khá lanh lẹ nên cũng đã sử dụng thế mạnh về trồng trọt cây và nấu ăn để kiếm sống. Cô một lòng muốn về nhà nhưng ý nghĩ này dần phai nhạt sau khi cô bắt đầu có tình cảm với Por Rit.
Por Rit là chàng trai nhìn thì thấy trầm lặng, khá ôn hoà nhưng ánh mắt anh thì lại như có vì sao sáng bên trong vậy, một đôi mắt biết nói! Ban đầu anh không muốn đưa quyển kinh cho Pudtan vì e ngại cô nàng có lối ăn nói kỳ cục, tính tình lại cổ quái này là người xấu. Nhưng anh cũng không rõ vì sao tuy nói là ghét, nhưng ánh mắt anh thì lúc nào cũng chăm chú nhìn cô nàng này kể từ lần gặp đầu tiên. Có lẽ giữa họ có một sợi dây kết nối nào chăng?
Truyện khá ngắn, chủ yếu xoay quanh việc Pudtan phải đối mặt tìm cách sống ở thời quá khứ như thế nào, những lần gặp gỡ dây dưa rồi bắt đầu mối quan hệ với Por Rit, cũng như tiết lộ thêm nhiều uẩn khúc từ phần "Nhân duyên tiền định", ví dụ như vì sao Ketsurang lại bất tỉnh khi chạm vào quyển kinh,...
Phải nói thêm rằng mình rất thích tính cách của nữ chính, mạnh mẽ, độc lập nhưng cô lại khá cô đơn và khó chấp nhận được sự yêu thương. Por Rit cũng chính là người giúp Pudtan biết thế nào là có người chở che, bảo vệ, yêu thương và chiều chuộng mình. Cũng giống như cha mình, Por Rit quan niệm rằng anh sẽ chỉ có một người vợ - người mà anh sẽ dùng tình yêu chân thành nhất của mình để thương yêu. Người ấy chính là Pudtan. Sau này anh cũng nhận ra rằng hai người vốn là định mệnh của nhau, dù các kiếp trước đã phải bỏ lỡ nhau rất nhiều lần rồi, nhưng kiếp này nhất định anh sẽ giữ lấy người anh yêu và sẽ không làm vụt mất cô nữa.
Por Rit tuy khá cứng nhắc một xíu nhưng nội tâm lại cực kỳ đáng yêu. Thực sự mình đã cười như một đứa dở khi xem Por Rit dỗi Pudtan, DỖI cực kỳ nhiều luôn là đằng khác. Pudtan đòi về, dỗi. Không được ăn cơm Pudtan nấu, dỗi. Vào ngày cưới của của mình và Pudtan thì anh cười như hâm từ đêm trước ngày cưới tới tận lúc động phòng luôn

Advertisement

Bình luận