Review Truyện Đấu Ngư



Đấu Ngư thế giới của Vu Hạo và Ngữ Yến không giống nhau, cũng giống như cái tên. Vu là cá, Yến là loài chim yến - cá thì được bơi tự do trong nước còn loài chim yến kia thì lại bị nhốt trong lồng sắt ngột ngạt không biết thế giới bên ngoài là gì.


ĐẤU NGƯ


Tác Giả: Lạc Tâm
Thể Loại: Thanh xuân vườn trường, ngược, SE
Chương: 5 chương
“Thế giới của Vu Hạo và Ngữ Yến không giống nhau, cũng giống như cái tên. Vu là cá, Yến là loài chim yến - cá thì được bơi tự do trong nước còn loài chim yến kia thì lại bị nhốt trong lồng sắt ngột ngạt không biết thế giới bên ngoài là gì.. Nhưng nhờ có Vu Hạo, con chim ấy lại có nhiều "lần đầu" đến thế…”
_______________________
“Đã đi xa như vậy, mới phát hiện anh không có cạnh bên
Một mình đã đi qua những gì, bản thân cũng không hiểu nổi nữa
Viễn cảnh tương lai đáng nhẽ phải có anh, không nên chỉ có tiếng than thở
Chỉ là thi thoảng, nước mắt rơi không ngừng
Lí do để kiên cường, chỉ là tự dối gạt bản thân
Nỗi sợ hãi trong ánh mắt anh, có nói gì cũng vô ích
Bỏ ra tất cả liệu có đáng chăng, vĩnh viễn sẽ không có đáp án
Chỉ có trời mới biết em yêu anh đến nhường nào”
Bông Cúc Nhỏ - cô bé ngây thơ trong sáng. Đôi mắt trong veo của bé ngây thơ ấy đã thu hút bao người yêu quý. (Tuy nhiên ẩn sau vẻ mong manh, trong sáng của "Bông cúc nhỏ" là sự kiên định, bất chấp với tình yêu mà cô dành cho Lý Hoa Thành.). Bông Cúc nhỏ bé ấy sẽ mãi thanh thuần như thế hay sao? Có những ngã rẽ bất ngờ mà ta vĩnh viễn không thể nào đoán trước được. Lý Hoa Thành đã bước vào trang kí ức của cô, gieo nên hạt mầm mới, hạt giống thanh xuân bắt đầu nảy nở. Chẳng hiểu sao hai người tưởng như hoàn toàn trái ngược lại có thể viết nên một bản tình ca. Chỉ đơn giản nhìn vụ ẩu đả không có xảy ra, mà hai người thực sự va vào nhau. Lý Hoa Thành không giống Bông Cúc Nhỏ, anh giống như một hình ảnh đối lập hoàn toàn, học hành không đến nơi (chưa tốt nghiệp C3), lại chỉ là đứa trẻ mồ côi tôi nghiệp, không cha không mẹ. Đơn giản anh chỉ là tên côn đồ lăn lội trong giới giang hồ, chẳng biết mai sẽ ra sao bởi ngay cả hôm nay vẫn là nỗi lo với chính anh.
Quen biết Lý Hoa Thành không bao lâu, Bông Cúc Nhỏ cũng không còn quá ngây ngô chưa trải đời như trước, cô dường như biến hóa thành một phiên bản khác, bứt phá khỏi vòng an toàn tuyệt đối của bản thân trước kia, anh dường như có sức ảnh hưởng lớn đến cuộc đời cô. Vừa là một biến số, vừa là một ẩn số gây “nhiễu” cuộc đời cô, thay đổi kết quả. Cô vì yêu sớm mà học hành sa sút, hiểu biết thêm về những chuyện không hay trong xã hội đen tối. Tuổi mười lăm của Bông Cúc Nhỏ, sống hết mình vì tình yêu mà cô cho là một đời một kiếp. Khi cha mẹ biết cô yêu sớm với một nam sinh không ra gì, họ liền ra sức cấm đoán. Vốn đang ở tuổi phản nghịch, Bông Cúc Nhỏ phản kháng sự ép buộc của phụ huynh. "Bông cúc nhỏ" đã bất chấp khoảng cách, hoàn cảnh khác biệt để yêu anh, rời bỏ vòng tay bao bọc của cha mẹ, dấn thân vào xã hội nhiều hiểm nguy và vô định, nơi cô tin đó là hạnh phúc, và đó là lựa chọn của một thời tuổi trẻ... Nông nỗi. Bốc đồng. Cố chấp. 
Rõ ràng, cuộc sống thế này không dành về cô gái nhỏ, nhưng vì tình yêu của mình dành cho anh quá lớn mà cam tâm để chính mình bị thay đổi, nó khiến người khác cảm thấy đây giống như mối tình mù quáng. Bông Cúc Nhỏ sợ mình sẽ trở thành mối phiền phức lớn của anh, sợ anh vì cô mà bị kẻ thù theo dõi, nắm thóp. Cô vì tình yêu mà cố gắng thích ứng với thế giới đen tối này, biến mình trở nên hòa hợp với cuộc đời của anh, biến cô gái yếu đuối, mỏng manh trở nên mạnh mẽ. 
Đáng tiếc, Lý Hoa Thành kết thúc thanh xuân quá sớm. Sống trong xã hội đen, cái chết cũng là điều bình thường, nhưng đáng tiếc nhất có lẽ anh đã bỏ lại đứa con chưa thành hình của hai người. Lý Hoa Thành mất đi, nhưng cái chết của anh mới có thể khiến Bông Cúc Nhỏ bước ra khỏi thế giới ấy, để cô có thể bắt đầu lại một cuộc đời mới. Nó thành một nỗi ám ảnh suốt đời của cô. 
“Ở câu chuyện của họ, mỗi người trong chúng ta cũng như tìm được hồi ức thanh xuân của chính mình, có dại khờ, có tin yêu, có hy vọng, có bồng bột, có hối hận và cả những “giá như”…”
Bông cúc nhỏ là một bản tình ca buồn, nhưng trong đó, người đọc có thể cảm nhận được nhiều điều tốt đẹp, đó là tình bạn, tình anh em, tình người, tình cảm gia đình không gì thay đổi được.

Advertisement

Bình luận