Review Truyện Đập Nồi Bán Sắt Đi Học



Đập Nồi Bán Sắt Đi Học của Hồng Thứ Bắc là một bộ truyện hay các bạn có thời gian hãy đọc và ghé thăm nó nhé !!!


ĐẬP NỒI BÁN SẮT ĐI HỌC

 


Tác giả: Hồng Thứ Bắc.
Thể loại: Tương lai, khoa học viễn tưởng, nữ cường, xuyên không,hài hước, HE.
Tình trạng: Hoàn.
Giới thiệu:
Ngày trước là kỹ sư hàng đầu, nay Vệ Tam lại xuyên vào một đứa trẻ mồ côi, chẳng được đi học đàng hoàng, phải dựa vào việc nhặt ve chai để biến chất thải thành kho báu. Cuối cùng tiết kiệm một khoản tiền để đi học trong mùa tựu trường đầu tiên, cô ngay lập tức đi đăng ký nhập học.
Cô dự định sẽ trở thành một thợ chế tạo cơ giáp* trong tương lai, nghe nói nghề này vừa có thể kiếm được nhiều tiền, còn có liên quan mật thiết đến công việc của mình trước kia. Vì thế duyệt luôn kế hoạch.
Trăm ngàn lần không ngờ tới vì tham lam học phí rẻ, Vệ Tam đã báo cáo nhầm hệ chuyên ngành, lại trở thành một gã lính điều khiển cơ giáp độc lập, đơn binh – loại người cuồng bạo, suốt ngày cho đao liếm máu.
Kỹ sư - Vệ - nho nhã - nghèo: “…”
Nhưng hoàn cảnh không thể khiến cô khuất phục, Vệ Tam quyết định tranh thủ thời gian rảnh để tự học.
Trong một đợt huấn luyện cho giải thi đấu lớn của một cuộc thi nào đó vào cuối năm, một số kênh truyền thông đã lần lượt phỏng vấn và quay phim từng chiến sĩ rồi phát sóng lên toàn bộ Tinh Võng, làm cho khán giả có thể thấy mọi người nào là đang luyện tập chăm chỉ, nào là tăng áp lực của trọng lực, cận chiến, đánh xa, v.v.
[YY cận chiến quá mạnh phải không? Đưa cái chùm laser kia ra thì ai dám lại gần!]
[Cây roi của WW được vung lên thật vô song, trâu bò!!!]
Sau đó lúc quay đến Vệ Tam, cô nàng đang ngồi xếp bằng trong sân huấn luyện, nhìn chăm chú vào một quyển sách đang cầm.
[Ơ, Vệ Tam đang nhìn cái gì vậy?]
Máy quay phóng to, lập tức toàn bộ Tinh Võng thấy rõ mồn một trang bìa cuốn sách trên tay Vệ Tam: “Thanh Phi dạy bạn trở thành cơ giáp sư trong 21 ngày”
Khán giả: …
Tên sách vừa nhìn đã biết không dành cho những người muốn học đàng hoàng.
Đầu tiêu đề ngày hôm sau trên Tinh Võng: Một sinh viên trường quân sự gặp quá tải trong quá trình huấn luyện nên rối loạn tinh thần và cố gắng thay đổi nghề nghiệp.

Nội dung chính:  Người phụ nữ mạnh mẽ điều khiển cơ giáp tương lai không ngờ tới.
Cặp đôi: Vệ Tam x Ứng Tinh Quyết.
Một câu tóm tắt: Cuộc sống không đổi, đa tài đa nghệ.
Chủ đề: Người trẻ nghèo khó vì muốn theo đuổi giấc mộng mà cố gắng phấn đấu.
Chú thích: Thợ chế tạo cơ giáp còn được gọi là cơ giáp sư. Cơ giáp là các bộ đồ như người máy bao bọc ở bên ngoài, có thể được điều khiển bằng cơ và lực lượng tinh thần (tinh thần lực)
——————
Review:
Nếu một ngày khi bạn thức giấc, mở mắt ra không phải chăn ấm nệm êm mà là đủ thứ rác rưởi bốc mùi xung quanh bạn, thì bạn sẽ phản ứng thế nào. Tất nhiên là sẽ không thể bình tĩnh nổi khi bản thân là kỹ sư cơ khí hàng đầu, tương lại rộng mở lại xuyên vào một đứa trẻ mồ côi 7 tuổi sống cạnh bãi rác. 
Vệ Tam đã đến thế giới khác như vậy, sống le lói cạnh bãi rác, không ngừng cố gắng để duy trì mạng sống mình, và chưa bao giờ thôi hy vọng về tương lai. Với Vệ Tam 7 tuổi mà nói, có được cái ăn qua ngày là quá mừng rồi, cô còn muốn đi học, muốn trở thành cơ giáp sư gần giống nghề ở thế giới cũ - và kiếm thật nhiều tiền. Trí óc của Vệ Tam trưởng thành ẩn trong cơ thể gầy gò đứa trẻ suy dinh dưỡng 7 tuổi, nhặt “ve chai” từ bãi rác để biến nó thành tinh tệ (tiền), nuôi bản thân và để đi học. Vì nghèo và ham rẻ nên thay vì chọn học ngành Cơ giáp sư, cô lại chọn ngay Chiến sĩ điều khiển cơ giáp. Dù không như mong muốn nhưng Vệ Tam vẫn cố gắng học thành Chiến sĩ, song song đó là tự học Cơ giáp sư. Quãng thời gian nghèo khó vừa làm vừa học tại ngôi sao vô danh mang số hiệu 3212 là điểm khởi đầu cho những dự định của cô. May mắn trên con đường khó khăn của Vệ Tam gặp được những người tốt luôn giúp đỡ, động viên cô. Thầy Lý Bì và vợ thầy ở trường dự bị tại Sao 3212, cậu bạn nhà giàu cùng lớn lên với cô Kim Kha, các thầy cô Học viện, nhóm bạn thân của cô và cả “người ấy”...
Thường thì ít tác giả coi nhân vật chính như con ghẻ lắm. Nhiều bạn đọc vài chương đầu xong vô bình luận bảo truyện teenfic, buff nữ chính. Mình thấy khá là thiển cận khi mới đọc có 10 chương mà đòi đánh giá cả bộ truyện hơn 300 chương như này. Truyện có một lực hút không nhỏ, thu hút từng chi tiết nhỏ nhỏ, từng câu thoại gây lú của các nhân vật trong truyện. Vệ Tam có kí ức Kỹ sư của thế giới cũ, nhưng cô lại xuyên vào đứa trẻ vừa mồ côi vừa nghèo, thường xuyên moi rác để tìm đồ ăn. Nhưng từ đống rác đó và kiến thức trong đầu, cô luôn muốn trở thành Cơ giáp sư của thế giới này, vừa có thể làm việc mình yêu thích, lại có thể kiếm ra tiền, không lo đói nữa. Vệ Tam được ưu ái cho năng lực trời sinh, vừa có thể tiếp thu kiến thức Cơ giáp, vừa có thể thành Chiến sĩ hết sức mạnh mẽ. Không ai ngoài bản thân cô biết rằng, để tới được Học viện Damocles cô đã phải nỗ lực thế nào, vừa nâng cao khả năng chiến đấu, vừa liều mạng kiếm tiền, đọc đủ mọi loại sách để bổ sung tri thức Cơ giáp. Cô chọn trường Damocles - 1 trong 5 học viện quân sự đứng đầu Liên bang - chỉ bởi vì gần Sao 3212 và trường cho vay để đóng học phí, chi phí đi lại thấp. Tất cả chỉ vì nghèo nên cô bé Tam Tam không được chọn lựa nghề mình thích. Mình rất thích tính cách lạc quan của Vệ Tam, chưa bao giờ cô ấy thôi cố gắng, mỗi ngày một nỗ lực. Nhìn cô bé ấy, không ai nghĩ cô rất nghèo, cũng không ai tin là cô đến từ bãi rác của một ngôi sao vô danh. Khi biết xuất thân của Vệ Tam, bạn bè thầy cô hết sức kinh ngạc và không tin được, vì trong hoàn cảnh sống tồi tệ như thế mà Vệ Tam vẫn vươn lên và sáng chói như ánh mặt trời. Tác giả bảo Vệ Tam là con cưng của bả, ý là bả cho nhỏ năng lực mà mọi người phải nể sợ con bé, nhưng bả cũng không quên tặng cho con bé một cái tương lai có thể tắt bất cứ lúc nào.
Xuyên suốt bộ truyện là hành trình vươn lên của Vệ Tam từ một đứa trẻ mồ côi sống cạnh bãi rác, cho đến khi cô trở thành người được toàn Liên bang ngưỡng mộ và truyền thông săn đón, một người nửa Cơ giáp sư nửa Chiến sĩ cấp Siêu 3S, toàn Liên bang chỉ có 1. Một câu chuyện đề cao về sự hy sinh của cá nhân đối với tập thể. Tình bạn giữa Vệ Tam và bộ tứ tạo nên bộ “Ngũ quái trường Damocles” đi tới đâu oanh tạc tới đó, càn quét từ đấu trường đến chiến trường. Những tình huống hài hước trải dài khắp truyện với những nhân vật cứ xuất hiện là tấu hài như Shaw Eli, thiếu gia Liêu... Đan xen vào những cuộc đua ở những ngôi sao khác nhau, những đấu trường khắc nghiệt, đã giúp các sinh viên trưởng thành hơn rất nhiều. Vệ Tam đã làm sống lại vinh quang của trường Damocles cũng như phá vỡ tất cả các quy tắc của đấu trường cùng những định kiến của mọi người về sinh viên học viện. Cô giống như virus lây lan sự “nổi loạn” cho những ai tiếp xúc với mình. Tính cách sôi nổi, da mặt dày, mê tiền, yêu cái đẹp, giỏi làm cơ giáp và sức chiến đấu kinh người... là những gì mọi người tiếp xúc với Vệ Tam đều công nhận. 
Hai phần ba truyện chỉ có tình bạn tình chiến hữu các kiểu, tưởng không có nam chính luôn á. Cp chính thì mãi tận cuối truyện mới xác định quan hệ. Viết một xíu về cp chính Vệ Tam x Ứng Tinh Quyết. Lúc đầu tiên khi thi đấu cả hai đều không vừa mắt nhau vì trên đấu trường thì các trường khác đều là đối thủ. Nhưng Vệ Tam thành công khiến Ứng Tinh Quyết chú ý khi cô muốn đốt tóc anh, biến nó thành “ngọn lửa Đế quốc”. Vệ Tam trong mắt các trường khác là một sự tò mò siêu lớn về xuất thân và năng lực thật sự của cô, cô có phải là quân cờ ẩn giấu của trường Damocles hay không? Mình thì cảm nhận như vầy: vì cả hai đều là người có năng lực siêu 3S nên họ dè chừng nhau, rồi tò mò và thăm dò năng lực của nhau. Trải qua nhiều sự kiện Vệ Vệ thành công hấp dẫn ánh mắt của Tinh Tinh. Tác giả cố ý đúng không, cp chính gọi là cp Vệ Tinh mới chịu. Mà kiểu sinh ra là dành cho nhau luôn, phối hợp năng lực cả hai thì siêu mạnh luôn, rồi thì anh bài xích tất cả sự đụng chạm của người khác ngoài cô, và cô thì hăng hái cứu anh mọi lúc anh gặp nguy hiểm, với suy nghĩ anh là người cần phải bảo vệ. Nói chung tuyến tình cảm của cp chính có ngọt có ngược, và có phấn khích. Đặc biệt chỉ có cảnh hôn chứ không thịt thà đâu nha, mình còn mong có lễ cưới hay bé bi mà tác giả cũng không thèm viết luôn. Già đầu rồi mà đọc mấy khúc tình cảm của hai đứa trong truyện lại cứ t tỉm cười một mình vì quá cưng.
Về phần chuyển ngữ, nhà Basic Needs làm rất tốt. Dù có khi còn vài lỗi type và sai tên, nhưng một mình bạn Dịt vừa edit vừa beta nên thông cảm cho bạn í. Lúc đầu truyện set pass nhưng pass siêu dễ và siêu nhanh luôn, gửi form là email hồi âm cái vèo. Giờ truyện mở pass hoàn toàn rồi, chị em cứ vô đọc thoải mái, đảm bảo không hối hận đâu. Mình đọc mà nhiều đoạn cười sặc sụa làm thằng con 8m giật mình khóc quá trời

Advertisement

Bình luận