Review Truyện Cưng Chiều Em Sao Nhỏ



Cưng Chiều Em Sao Nhỏ truyện khép lại bằng một kết thúc đầy nghẹn ngào xúc động, một cái kết thúc cho mối tình trọn vẹn giữa Lâm Hi và Lý Huyền.


CƯNG CHIỀU EM, SAO NHỎ


Tác giả: Xuân Phong Lựu Hoả
Thể loại: hiện đại, showbiz, tình chị em, nữ hơn nam 3 tuổi, sạch, sủng, nam từng phải sống cực khổ, một chút thực tế và một chút sắc, HE.
Độ dài: 58 chương chính văn + 1 phiên ngoại
Có những cuộc gặp gỡ trong đời, tình cờ mà cũng thật kỳ diệu. Có những mối lương duyên đến mà ta không ngờ đến. Từng nghe nói nhân duyên do trời định, quả không sai. Đó là khi trót vô tình uống nhầm một ánh mắt, mà cơn say theo cả đời. Cũng có thể là khi trót uống nhầm một giọng nói, mà cả đời day dứt không thể nào quên.
Với Lý Huyền, "cơn say" ấy đến từ khi nào? 
Có lẽ đó là khoảnh khắc năm cô 12 tuổi, khi có một cậu bé cùng nắm tay cô và hát trước máy quay. Giọng cậu ấy tuyệt diệu đến lạ. 
Có lẽ đó là khoảnh khắc cô thấy đôi mắt cậu ấy, đôi mắt sáng như sao trời. 
Và cũng có thể là khi bàn tay nắm chặt đã buông ra, chỉ còn tiếng hét đầy đau khổ của cậu ấy. Cậu ấy là Lâm Hi. 
Điều khiến Lý Huyền luôn day dứt đau đáu nhất, chính là năm xưa cô thấy được bộ dạng tuyệt vọng của Lâm Hi, cố gắng nắm chặt lấy tay cô như nắm lấy chiếc phao cứu sinh cuối cùng, nhưng rồi cũng phải thả tay trước sức ép của "sóng dữ". 14 năm, Lý Huyền đã nhớ về Lâm Hi 14 năm.
Trong thời gian 14 năm đằng đẵng, Lý Huyền vẫn luôn cố gắng tìm kiếm Lâm Hi, nhưng mọi nỗ lực của cô đều là công cốc, bởi những gì cô biết về anh quá ít, không đủ để cảnh sát lập án điều tra. Ông trời khéo se duyên, cuối cùng cô đã gặp lại Lâm Hi tại một quán bar, anh đang là nghệ sĩ hát ở đó kiếm tiền. Đôi mắt sáng như sao từng làm cô ngẩn người, cùng giọng hát đủ sức lay động lòng người. Chính là Lâm Hi! 
Giây phút trả tiền yêu cầu bài hát, và nghe được giọng của anh, Lý Huyền đã rơi nước mắt. Cô để lại danh thiếp, với ý định muốn giúp đỡ Lâm Hi bước vào con đường âm nhạc, nhưng anh lại kiên quyết không liên hệ với cô.
Hai người tiếp tục gặp nhau thêm nhiều lần nữa, khi Lâm Hi tham dự chương trình "Tìm kiếm tài năng" rồi bị loại vì không có quan hệ, chính Lý Huyền đã đứng ra đề xuất đưa Lâm Hi vào các vòng, và đề nghị trở thành người hướng dẫn riêng cho anh. Cô nỗ lực làm mọi điều, giúp Lâm Hi dành giải, từng bước từng bước đưa anh lên đỉnh vinh quang.
Tại sao Lý Huyền phải hết lòng vì Lâm Hi như vậy? Vì áy náy chuyện năm xưa cô không thể giúp anh? Không đơn giản chỉ vậy, Lý Huyền còn một nỗi đau khác từ quá khứ. Lý Huyền đã từng là một ca sĩ nổi tiếng. Cô có một giọng ca trời phú, khiến bất cứ ai nghe cũng rung động. Nhưng sau đó một chuyện kỳ lạ đã xảy ra làm tất cả mọi người đều sửng sốt: Thiên Hậu âm nhạc Lý Huyền đang trên đỉnh vinh quang của sự nghiệp đột ngột xin rút lui, chuyển sang làm nghệ sĩ sáng tác âm nhạc. 
Vốn là một ca sĩ nổi tiếng nhưng lại đột nhiên rút về phía sau, lý do chỉ có thể có một. Một ca sĩ đánh mất giọng hát của mình, còn gì đáng sợ hơn điều này? Bi kịch xảy ra với em gái trong quá khứ, mà nguyên nhân cũng có một phần do Lý Huyền, cùng với sự chì chiết, đay nghiến của mẹ khiến cô từ đó không còn có thể ca hát được nữa. Trái tim cô như bị rách toạc ra, cảm giác khó thở, tội lỗi đan xen, chưa từng có ai thấu hiểu, đến khi cô gặp lại Lâm Hi. Anh là người duy nhất nhìn thấu nỗi lòng cô, khiến cô như được sống lại. Cũng là chàng trai khiến cô phải nhớ suốt 14 năm đằng đẵng, chàng trai với đôi mắt đẹp và giọng hát không ai sánh được. Lý Huyền quyết tâm phải dùng hết tài năng, quan hệ và tình cảm của mình để giúp anh sớm thành công. 
Một Lý Huyền với bao tổn thương, đánh mất thế giới tươi sáng nhất của mình, cuối cùng vẫn chấp nhận trở thành tấm chắn bền bỉ nhất giúp Lâm Hi vượt qua thử thách. Một Lý Huyền sẵn sàng chịu đựng, nhẫn nhục để đưa tài năng của Lâm Hi nở rộ. Một Lý Huyền dùng mọi cách bảo vệ, bù đắp cho quá khứ chằng chịt vết sẹo của Lâm Hi. Một Lý Huyền yêu hết mình, thật xúc động biết bao!
"Không có đêm tối làm nền, sao có được ánh sao lộng lẫy? Em muốn giúp anh ấy, trở thành ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.”
Nhưng có lẽ Lý Huyền cũng không biết, khoảnh khắc năm xưa, khi mà cô đưa cho Lâm Hi viên kẹo socola Ferraro, đã khiến thế giới của anh ngọt ngào biết bao nhiêu. Chỉ là một viên kẹo, mà để lại cho anh hương vị ngọt suốt bao nhiêu năm. 
Thực sự quá khứ của Lâm Hi khiến tôi nghẹn ngào thương cảm. Vốn là con trai độc nhất của gia đình bất động sản giàu có, sống được cưng chiều nâng niu, lại rơi vào cuộc sống nơi vùng núi lạc hậu chẳng khác nào địa ngục. 6 năm ròng rã, Lâm Hi cứ ngây ngốc chờ đợi gia đình đến giải cứu, rồi thực tế nghiệt ngã đã đập tan hết tất cả. Thậm chí thời khắc năm 9 tuổi, vốn tưởng được cứu thoát, vậy mà dưới sức ép của những kẻ không bằng con người kia, dưới sự hèn nhát của người ngoài cuộc, Lâm Hi vẫn phải ở lại nơi đó. Điều này đã khiến Lâm Hi trở nên lạnh lùng, anh căm ghét những nơi thôn quê, lại ghét bỏ tất cả mọi người, chỉ trừ với Lý Huyền. Công chúa nhỏ xinh đẹp ngày ấy đã thắp lên cho anh chút hy vọng le lói giữa đêm tối địa ngục. Gặp lại Lý Huyền, anh hết lòng chiều chuộng, yêu thương, coi cô như bảo bối tâm can mà nâng niu trong lòng bàn tay. Anh tuyệt đối không để cô gặp bất kỳ tổn hại gì, anh thấu hiểu cho những đau khổ không thể nói thành lời cùng cô, sẵn lòng cùng cô bước đi trên thảm đỏ vinh quang. 
"Yên tâm giao ước mơ của em cho tôi, Thánh điện âm nhạc mà em khát vọng đã từng bỏ lỡ, tôi dẫn em đi.”
"Anh muốn em đứng bên cạnh anh, chứ không phải phía sau, anh không cần em hy sinh, chúng ta mưa gió cùng chịu, vinh quang cùng hưởng.”
Truyện khép lại bằng một kết thúc đầy nghẹn ngào xúc động. Một cái kết thúc cho mối tình trọn vẹn giữa Lâm Hi và Lý Huyền. Bàn tay từng phải buông ra vào lúc 9 tuổi ấy, cuối cùng Lâm Hi đã có thể cầm tay Lý Huyền đến hết cả cuộc đời. Ngọt ngào năm đó, vẫn mãi là ký ức đẹp in sâu trong lòng anh. Nếu cần tìm một bộ truyện ngọt, sủng, sạch và nhẹ nhàng, tôi nhiệt liệt các bạn thử tìm đến truyện này. 
"Anh ở nơi nào, nơi đấy chính là phong cảnh, không phải ánh sao tô điểm cho anh, mà là anh chiếu sáng toàn bộ trời đêm."

Bình luận