Review Truyện Con Sâu Tình Yêu Con Mèo Trừu Tượng



Con Sâu Tình Yêu Con Mèo Trừu Tượng có điểm nhấn trong câu truyện của chúng ta có lẽ là về chú chó Champagne ham ăn thân thiện đáng yêu.


CON SÂU TÌNH YÊU CON MÈO TRỪU TƯỢNG


Tác Giả: Nhĩ Nhã
Thể loại: Hiện đại, ngọt, sủng, HE
Số chương: Hoàn
Văn án: 
“Anh là họa sĩ tài năng, tính tình hòa nhã, cô là cô chủ của shop đồ lưu niệm tính tình hoạt bát. Khi chưa yêu thì 2 người là đôi hàng xóm vui vẻ, thân thiết; khi yêu rồi 2 người trở thành cặp tình nhân ngọt ngào lãng mạn. Truyện nhẹ nhàng, êm dịu, tình yêu của hai người họ đến chậm rãi tự nhiên, không chút sóng gió, rất đời thường, đọc thoải mái lại ngọt ngào.”
Một bản tình ca nhẹ nhàng dành cho những cô nàng không chịu nổi cú sốc tâm lý từ những tác phẩm xoắn não hoặc những cô nàng yêu thích sự đơn giản, không thích cuốn vào vòng mưu mô cung đấu. Một điểm cộng tuyệt vời khi các tình tiết trong truyện được diễn ra hết sức bình lặng như mặt hồ êm ả. Có hay chăng thi thoảng tác giả tạo thêm những nét sóng để câu chuyện không trở nên quá nhàm chán. Đây là một bộ chuyện đáng yêu, thích hợp cho việc đọc thư giãn vào những ngày mưa hoặc sau những ngày căng đầu với mệt mỏi. 
“Con sâu tình yêu của con mèo trừu tượng”, một cái tên khá dài và khó hiểu nhưng lại tạo nên một cảm giác rất đỗi ngọt ngào và dễ thương. Đây cũng là tên bức tranh Lạc Tài Tần- nam chính của chúng ta vẽ, đã là tranh trừu tượng thì tên cũng trừu tượng. Đây là một câu chuyện siêu đáng yêu, rất hợp gu với các bạn yêu thích sự nhẹ nhàng, dễ thương và hài hước.
Con sâu tình yêu của con mèo trừu tượng giống như một cuốn tự truyện bình dị của cô nàng Ngô Diệu và những câu truyện xoay quanh cuộc sống của cô khi mới mở một cửa hàng nhỏ bán quà lưu niệm. 
Nam chính, Lạc Tài Tần, một họa sĩ chuyên về dòng tranh trừu tượng, một tài năng nổi bật trong giới hội họa, mang trong mình một vựa muối tinh tế, một con người vô cùng khiêm tốn và giản dị khiến ai ai cũng quý mến, kính phục. Tuy có hơi chút mặt dày, nhưng vì nhan sắc nên mọi thứ đều có thể bỏ qua. Vốn ra thì cuộc sống của Ngô Diệu và tài tử Lạc Tài Tần không có điểm gì gọi là đồng điệu, lại chẳng phải thân quen, thế mà tình cờ 2 đường thẳng tương như song song lại ăn khớp trùng vào nhau, chính chú chó Chow Chow màu champagne Diệu Diệu mua được đã trở thành cầu nối của họ, đem hai người dính lại vào nhau. 
Nữ chính, Ngô Diệu, một cô chủ cửa hàng rất hiền hòa, ngoại hình khá trẻ con, khuôn mặt lại rất đáng yêu, có chút hơi lơ đãng, thích cuộc sống yên bình không có tham vọng cầu tiến. Nhưng những lúc cần thiết thì lại rất thông minh. Hai người đơn thuần chỉ là hàng xóm láng giềng của nhau. Bọn họ cùng nắm tay nhau đi qua những câu chuyện giản đơn từ việc cùng yêu thích một chú chó Chow Chow màu Champange mà cô vừa mua được, rồi đến chuyện hợp tác đánh bại người chị họ xấu tính, cho đến chuyện ngồi trò chuyện cười đùa về tình yêu trừu tượng. Tình yêu, như anh nói, giống loài sâu róm đến một ngày sẽ lột xác, nhưng hóa thân thành cánh bướm xinh đẹp hay loài vật xấu xí thì tùy thuộc vào mỗi người.
Người ta nếu không nghĩ đến tương lai sẽ quay lại để gõ chào quá khứ, còn riêng cô chỉ thích nhìn ngắm hiện tại, xuyng quanh. Diệu Diệu cũng đã từng có một mối tình 3 ngày không đến nỗi khắc cốt ghi tâm nhưng khó mà quên được - Trâu Thiếu Đông. Anh chàng này giỏi giang, có tâm cơ, có thể nói là một doanh nhân thành công. Anh là người đầu tiên mà Ngô Diệu thích. Nhưng anh ta luôn khiến cô  có cảm giác mình bị đùa cợt tình cảm, dường như trong mối quan hệ này anh ta chẳng có tí nào dụng tâm, mong muốn. Tuy vậy, Trâu Thiếu Đông không phải là tra nam. Chẳng qua anh ta tính kiêu ngạo và chủ quan của anh ta đã lấn át tất cả, anh ta cứ nghĩ rằng Diệu Diệu sẽ an phận mà đợi anh ta trở về, rằng Diệu Diệu vẫn chỉ có một mình anh ta. Cho đến khi anh ta nhận ra bên cạnh Diệu Diệu vốn đã không còn chỗ dành cho anh ta nữa rồi, lúc đấy thì hối hận vì đã bỏ lỡ có còn kịp nữa hay không. Có người con gái nào dành tuổi thanh xuân của mình cho một người không biết nâng niu quý trọng cô ấy?
Điểm nhấn trong câu truyện của chúng ta có lẽ là về chú chó Champagne ham ăn thân thiện đáng yêu. Nhờ có nó mà hai người mới trở thành một đôi vợ chồng hạnh phúc. Bên cạnh đó, nhà văn cũng xây dựng khá tốt những tuyến nhân vật phụ để câu chuyện không trở nên nhàm chán. 
“Tình yêu trừu tượng trong cuộc sống cũng như loài sâu bướm, sâu rồi có một ngày sẽ lột xác, sẽ biến thành một cánh bướm xinh đẹp, hoặc trở thành con quái vật hung ác kinh khủng, chỉ tùy vào việc bạn chọn được giống sâu và cẩn thận, kiên nhẫn nuôi dưỡng như thế nào mà thôi.”

Advertisement

Bình luận