Review Truyện Chung Hiểu Sinh



Chung Hiểu Sinh truyện đề cập khá nhiều và rõ về nghề biên kịch, từ quá trình lên ý tưởng hay việc bên A muốn một kịch bản như nào, tìm biên kịch, lên ý tưởng, lập dàn ý, duyệt, sửa kịch bản,


CHUNG HIỂU SINH


Thể loại: Hiện đại, tình chị em, ngọt sủng, nhẹ nhàng, lâu ngày sinh tình, HE
CP: Nữ biên kịch × Nam trợ lý biên kịch
Tình trạng: Edit hoàn
Văn án:
Tân Y Dật vốn tưởng mình đào được một bé chó con, ngờ đâu chó con gào rú ngoác miệng nhào lên, ấy vậy là một nhóc chó sói đội lốt chó con.
Tân Y Dật: Bây giờ trả hàng còn kịp không?
Hạ Lâm Tự: Chị nghĩ hay đấy!
Tình chị em ~
------
Nữ chính Tân Y Dật là một biên kịch độc lập đã có kinh nghiệm nhiều năm nay. Tuy mới 29 tuổi nhưng cô đã tích luỹ được rất nhiều kỹ năng viết kịch bản và rất đam mê với nghề nghiệp của mình. Vốn tưởng làm cái nghề 90% thời gian là đặt mông ở nhà chạy deadline, Tân Y Dật cô sẽ ở vậy cả đời. Thế mà nhóc chó con của cô là xuất hiện, làm cuộc sống của cô tươi mới hẳn.
Nói thật ban đầu ấn tượng của Tân Y Dật về Hạ Lâm Tự không hề tốt lắm. Ai đời, mặt mũi thì bô trai mà vận bộ đồ chỉ hận không thể dán luôn hai chữ “bố mày là phú nhị đại” là trán rồi đi đe doạ người ta, cô thấy cậu chàng này có vẻ là một tên sinh viên lưu manh rồi. Nhưng, thứ lỗi cho Tân Y Dật đã suy nghĩ nhiều, là cô hiểu lầm cậu. Hạ Lâm Tự chỉ là đang giúp bạn học mình đuổi tên biến thái mà thôi. Không phải lưu manh, cậu nhóc này hoá ra lại là đàn em nhỏ cùng khoa nhỏ hơn mình 7 tuổi. Hèn gì, năng lượng tích cực vô tư của tuổi trẻ trên người Hạ Lâm Tự lại dồi dào như vậy.
Mém nữa đã từ chối cậu nhóc vào làm trợ lý ở văn phòng của mình. Nhưng vào phút chót, vì quá bận nên cô đã đồng ý với giáo viên của mình. Thế là Hạ Lâm Tự đã trở thành trợ lý biên kịch chỉ hận không thể ngày ngày xoay quanh đàn chị của mình. Đừng nhìn cậu chàng có vẻ ngoài như minh tinh, chứ năng lượng học tập và thiên phú của cậu với cái nghề này cực kỳ mạnh. Có thể tóm gọn bằng: học 1 hiểu 10. Đã thế, tính tình Hạ Lâm Tự còn hoạt bát, năng động, tài ăn nói thì lại càng ngọt ngào. Từ trẻ đến già, nam đến nữ, không ai là không thích Hạ Lâm Tự cả (bao gồm mình  ), cậu như một chú chó shiba đúng nghĩa vậy, siêu dính người, siêu đáng yêu. Đương nhiên là chỉ dính người đàn chị nào đó thôi   (Đọc xong chỉ muốn kiếm luôn chàng phi công đáng yêu như Hạ Lâm Tự  )
Hạ Lâm Tự thích đàn chị của mình trước. Ban đầu là fan sự nghiệp của Tân Y Dật, sau này có cơ hội làm việc với cô, từ tiếp xúc nhiều rồi đổ đứ đứ cô luôn. Khổ cái, tuổi trẻ dồi dào, lại chưa yêu ai bao giờ, nên lúng túng mãi không biết bày tỏ với Tân Y Dật như thế nào =)))))) Tuy nhiên hành động lại bán đứng cậu chàng. Thôi thì, tuy quá trình hơi ngốc nghếch nhưng kết quả vẫn là ôm được người đẹp về dinh.
Còn với Tân Y Dật, vì đã gần 30 nên tính cô đã trầm lắng hơn. Cuộc sống của cô cứ bình bình trôi qua với việc viết kịch bản, sửa kịch bản, nộp kịch bản. Động lực của cô là tiền =))))) May sao, gặp được nhóc chó con của mình, được cậu yêu thương. Cơ mà, có phải nhóc nhà cô dễ thương quá rồi không? Làm cái gì cũng thấy cưng, muốn nhéo má kinh khủng. Cười toả nắng, xinh trai, tóc thì mềm mềm, da mặt thì mịn như bông, dỗi cũng đáng yêu, mà ghen quá ôm cửa khóc cũng đỡ không nổi. Tân Y Dật cô gì cũng có thể cứng rắn đối mặt, trừ tất cả những gì liên quan đến Hạ Lâm Tự. Sau khi xác nhận yêu nhau thì khá ngọt ngào, đáng yêu, tuy nhiên hai người vẫn phải chạy deadline  
Truyện đề cập khá nhiều và rõ về nghề biên kịch, từ quá trình lên ý tưởng hay việc bên A muốn một kịch bản như nào, tìm biên kịch, lên ý tưởng, lập dàn ý, duyệt, sửa kịch bản,… Người đọc sẽ có cái nhìn trực quan hơn về biên kịch. Gần giống nhưng cũng có nhiều điểm khác cần chú ý hơn so với nghề tác giả.

Advertisement

Bình luận