Review Truyện Chia Cho Em Một Bên Tai Nghe



Chia Cho Em Một Bên Tai Nghe đây là một bộ H rất nhẹ nhàng và cute, phù hợp để bạn thư giãn đầu óc.


CHIA CHO EM MỘT BÊN TAI NGHE


Tác giả: Dã Độ Vô Nhân
Thể loại: Hiện đại, H văn, thanh xuân vườn trường, couple gà bông siêu đáng yêu: cô gái nhỏ xinh xắn cute và rất “thẳng” x cậu bạn cùng bàn đẹp zai nhà giàu lại còn học giỏi hài hước, lâu ngày sinh tình, #SẠCH_SỦNG_NGỌT, yêu sớm, nhẹ nhàng, HE.
Văn án hai dòng của tác giả: 
Trước đây Tiêu Nhất Nguyệt thích chỗ dựa vào cửa sổ ở dãy cuối cùng, bởi vì nơi đó có thể cảm nhận được gió đêm lành lạnh thổi tới.
Hiện tại Tiêu Nhất Nguyệt thích chỗ dựa vào cửa sổ ở dãy cuối cùng, là bởi vì có thể mặc sức chơi đùa cùng người nào đó ở trong góc chết của xó xỉnh đó.
***
Vì đây là một bộ H cute và khá ngắn nên tớ cũng sẽ viết đôi dòng review con con về bộ truyện này nha. >-<
Tiêu Nhất Nguyệt và Thẩm Đồng là bạn cùng bàn nhưng không mấy khi trò chuyện, thậm chí Tiêu Nhất Nguyệt còn hơi sợ Thẩm Đồng. Cho dù cậu luôn nói cười vui vẻ hòa nhã, tỏ ra hiền lành vô hại thì cô vẫn luôn cảm thấy cậu không phải người tốt. Có lẽ đây chính là giác quan thứ sáu của con gái.
Vì Tiêu Nhất Nguyệt luôn giữ khoảng cách, đối xử khá lạnh lùng với Thẩm Đồng nên mối quan hệ giữa họ có thể tổng kết bằng vài từ: bèo nước gặp nhau. Có lẽ sau khi tốt nghiệp, khi mà mỗi người đều đã tìm được con đường đi cho mình thì cơ hội gặp gỡ của hai người chắc sẽ đếm trên đầu ngón tay.
Nhưng mà cứ thế thì đâu thành truyện được? Vậy nên, Dã Độ Vô Nhân đã tạo ra những tình huống va chạm hết sức oái ăm giữa Tiêu Nhất Nguyệt và Thẩm Đồng.
Tớ phải công nhận là tác giả nghĩ ra lắm trò thật đấy, nhiều lúc đọc tớ thấy muốn đội quần thay cho nữ chính =)) Việc nhỏ thì có mượn ô, dựa sát người vào nhau trên tàu điện; xấu hổ hơn thì là khi Tiêu Nhất Nguyệt nhấn nhầm nút đồng ý cuộc gọi video của Thẩm Đồng trong tình trạng thân không mảnh vải, hay mộng xuân gọi tên người ta trong phòng y tế bị bắt gặp. 
Nhưng cũng chính vì vậy mà họ gần nhau hơn. Thẩm Đồng là sói đuôi to, chủ động đưa ra đề nghị thử trái cấm với Tiêu Nhất Nguyệt. Với sự tò mò về “chuyện ấy” của cô gái tuổi mới lớn và suy nghĩ: “Cậu ấy xinh zai như vậy thì mình cũng chẳng thiệt thòi gì”, Tiêu Nhất Nguyệt đã đồng ý.
Từ đây, cừu đã nhảy vào hang của sói.
Cách viết H của tác giả khá chất, có nhiều đoạn tớ ngỡ như đang đọc truyện cười chứ không phải H văn =)) Bonus cho bạn một đoạn H tấu hài như sau:
“Thả lỏng một chút, bé yêu.” Lần này không đợi cô nói cái gì thì Thẩm Đồng đã lên tiếng trước: “Nếu cậu còn kẹp tớ nữa thì sẽ kẹp gãy tớ đấy.”
“…Tớ…tớ đau mà…”
Thẩm Đồng dừng lại, vừa thở hồng hộc vừa nhìn cô: ”Vậy có khi hôm nay không phải cậu chết vì đau trước, mà chính là tớ bị cậu kẹp chết. Nếu không chúng ta gọi 120 đi, chờ xe cứu thương tới thì vừa hay hai ta cũng gần tắt thở rồi.”
***
Thẩm Đồng là kiểu nam sinh điển hình mà chúng ta thường gặp thời áo trắng tới trường: Vào học thì mơ màng buồn ngủ, tan học thì bừng bừng sức sống. Vậy mà thành tích của cậu vẫn luôn đứng trong top đầu của lớp. Thẩm Đồng còn có khuôn mặt rất đẹp, da trắng, tính cách dí dỏm thân thiện nên rất nhiều bạn gái thầm thương trộm nhớ cậu trai này. Nếu phải dùng một sự vật để đại diện cho Thẩm Đồng, tớ sẽ chọn ánh dương rực rỡ. Gia cảnh của cậu cũng giàu có, tương lai ắt hẳn sẽ rất xán lạn.
Ngược lại với Thẩm Đồng, Tiêu Nhất Nguyệt là một đám mây màu xám bạc lơ lửng trong đêm tối. Dù có cố gắng học tập bao nhiêu thì thành tích của cô cũng chỉ trong tầm trung của lớp. Hơn nữa, bởi vì từ nhỏ Tiêu Nhất Nguyệt đã sống cùng ông nội là quân nhân xuất ngũ nên dưới sự rèn giũa giáo dục của ông, tính cách của cô rất khác so với những cô gái cùng độ tuổi. 
Thậm chí, cô từng bị coi là đồ

quái gở, rất nhiều bạn học cấp hai không thích chơi cùng cô. Nhưng quả thật Tiêu Nhất Nguyệt là một cô gái tốt bụng, cute và “thẳng” đúng nghĩa. Hình đại diện của cô là Ultraman, khi chat với bạn bè thì luôn thích dùng meme gấu trúc bựa. 
Từ việc thử trái cấm, cặp gà bông có tính cách trái ngược này rất nhanh đi đến tình yêu. Hành trình ấy khiến tớ cảm thấy ngọt đến sâu răng. 
Bạn đừng nghĩ hai nhân vật chính của chúng ta quá dễ dãi nhé. Tiêu Nhất Nguyệt đã phải đấu tranh tâm lý rất lâu và cũng không phải tự dưng mà Thẩm Đồng có ý đồ đen tối với cô. Cậu đã sớm để ý Tiêu Nhất Nguyệt ở lần đầu gặp mặt hồi cấp hai - cô gái bạo lực hắt nước vào người giúp cậu khỏi say nắng. 
Thẩm Đồng cũng từng thấy Tiêu Nhất Nguyệt bị phạt vì không mặc đồng phục. Cô đã nhường đồng phục của mình cho một người ăn xin. Và Thẩm Đồng, chàng trai với quan niệm “Phải nhìn bản chất xuyên qua hiện tượng” đã nhìn thấy nét đẹp nội tâm của người con gái ấy mà đem lòng yêu thương cô.
Ai đó đã từng viết: “Vẻ đẹp không nằm ở đôi má hồng của người thiếu nữ mà trong ánh mắt kẻ si tình”.  Người khác thấy Tiêu Nhất Nguyệt kỳ quặc, thậm chí là quái dị nhưng trong mắt Thẩm Đồng, đó lại là cô gái hiền lành, tinh quái và nhiều lúc rất ngây thơ.
Bởi vậy mới nói, cho dù con người bạn thế nào thì vẫn sẽ có người hiểu và thật lòng yêu thương bạn. Thế giới hơn 7 tỷ người, chắc chúng ta sẽ không FA cả đời được đâu.
***
Tổng kết lại, đây là một bộ H rất nhẹ nhàng và cute, phù hợp để bạn thư giãn đầu óc. Truyện không có mâu thuẫn hiểu lầm, không buff nam nữ chính, cũng chẳng não tàn. Xét về độ “mặn” thì có khá nhiều cảnh H rải rác, xôi thịt vừa đủ =)) Bạn editor rất có tâm và edit tốt, mọi người hãy đọc ủng hộ và vote cho bạn ấy nha. 
Lời cuối cùng, xin gửi tới mọi người một câu thả thính cực chất của Thẩm Đồng, có thể áp dụng cho crush nha:
“Nếu đời người là một cuốn sách thì tôi yêu nhất là câu viết như em, nguyện làm dấu phẩy, đứng ở bên chân em.”
Chia em một bên tai nghe, trao em một nửa cuộc đời.

Bình luận