Review Truyện Cháu Gái Của Siêu Sao



Cháu Gái Của Siêu Sao của tác giả Xuân Phong Lựu Hỏa là một điểm nhấn sáng ngời. Mạch văn chậm rãi, lúc thì hài hước lúc thì sâu lắng đã đưa độc giả phiêu du vào câu chuyện của mỗi nhân vật.


CHÁU GÁI CỦA SIÊU SAO


Tác giả: Xuân Phong Lựu Hỏa
Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, tình cảm gia đình, dị năng, thanh mai trúc mã
Số chương: 88 + 2 phiên ngoại
Tình trạng: Hoàn
Có một đôi cha mẹ cực kì không đáng tin là cảm giác như thế nào?
Chính là cảm thấy mình bị hố khi bị ba đưa đến nhà ông nội chưa từng thấy mặt của Lục Chúc Chúc.
Từ nhỏ cô bé Lục Chúc Chúc đã rất hiểu chuyện, dù ba mẹ cô là người không đáng tin nhưng luôn dốc sức kiềm tiền để chăm lo cho cô bé. Thôi thì, bị ném ở nhà người ông nội xa lạ cũng được thôi, có điều…
Ai có thể giải thích cho cô, tại sao ông nội lớn tuổi có nhiều nếp nhăn trên mặt thậm chí phải chống gậy trong tưởng tượng của cô bé lại là một anh đẹp trai cao lớn trẻ tuổi, tóc màu bạch kim, cơ bụng tám múi không? Sao ông nội lại trẻ hơn ba, đẹp trai hơn ba vậy? Hơn thế, ông lại còn là cái anh hát hò hay nhảy múa đều đỉnh trên tivi, Lục Hoài Nhu!
Để leo lên đỉnh cao như ngày hôm nay, Lục Hoài Nhu đã phải trải qua bao khó khăn cách trở, ấy vậy mà, có một ngày, anh lại không thể tưởng tượng nổi, con nhóc 6 tuổi mặt mày lấm lem, hai bím tóc rối bời lại là con gái của thằng con trai trời đánh của mình, là cháu gái ruột của mình.
Lục Hoài Nhu rất rất không muốn nuôi Lục Chúc Chúc, anh coi cô bé như một phiền phức vậy, nhưng tránh cũng chẳng được, đùn đẩy cũng không xong, thế là cuộc sống giữa cháu gái – ông nội chính thức bắt đầu.
Lục Hoài Nhu đã có một cuộc hôn nhân bí mật. Lúc trẻ, anh hiếu thắng, ích kỉ, tham vọng, lúc nào cũng bận rộn với công việc, không có thời gian quan tâm vợ con. Cho đến khi vợ qua đời, con trai bỏ nhà ra đi, anh vẫn tàn nhẫn nói, “Nếu mày đi thì sau này có gặp bất cứ khó khăn hay gây chuyện gì thì đừng khóc lóc quay lại cầu xin ba may!”  Một Lục Hoài Nhu như thế, có thể tàn nhẫn với con trai, có thể đánh cả phóng viên nhưng lại chịu thua trước cô cháu gái nhỏ. Đâu có ai hiểu được, Lục Hoài Nhu đã cô đơn nhường nào, suốt bao năm anh bơ vơ lạc lõng, và chính cô cháu gái Lục Chúc Chúc đã mang lại ánh sáng trong cuộc sống tối tăm vô vị của anh. Dù cho ông cháu suốt ngày đấu khẩu, ông nội luôn ra vẻ ta đây nhưng Lục Chúc Chúc biết, ông yêu và tự hào về cô như thế nào. Những tình huống bình dị hài hước cứ dần dần tăng lên, tình yêu thương cũng dần dần được vun đắp. Suốt ngày muốn đuổi cháu đi và sau đó nghiệp quật, bắt đầu lên mạng học cách thắt bím tóc, rồi thì cũng biết ghen khi cháu gái thân với người khác, chịu xuống bếp nấu mì cho cháu. Và trong cuộc sống của anh bây giờ chỉ còn cô cháu gái nhỏ mà thôi.
Trong khoảng thời gian sống với ông nội, Lục Chúc Chúc quen biết Cảnh Tự, một cậu bé thiên tài kiêu ngạo. Khác với anh trai biết làm nũng với cha mẹ, Cảnh Tự lạnh lùng, khép mình trước cuộc sống. Nhưng dù cậu chàng cố tách biệt bản thân như thế nào thì cũng không cưỡng nổi trước một Lục Chúc Chúc xinh đẹp, thông minh, rạng rỡ. Tuy nhiên, ông trời vẫn luôn thích trêu đùa với con người. Gia đình Cảnh Tự chuyển đi nơi khác, hai người hứa hẹn gặp lại tại Đại học Bắc Kinh, vậy mà khi Lục Chúc Chúc đặt chân vào ngôi trường trong lời hứa hẹn ấy lại không gặp được anh Cảnh Tự.
Nếu tôi cảm động trước tình cảm ông cháu trong truyện thì lại vô cùng thương xót với cuộc đời của Cảnh Tự. Cảnh Tự thông minh, ưu tú là thế nhưng chính sự thông minh ưu tú ấy đã đem lại những bất hạnh cho cậu. Khi

gia đình có những sự so sánh giữa hai anh em, khi cha mẹ luôn tin tưởng lời nói của anh trai, khi cậu vùng vẫy trong biển lửa thì mẹ lại chọn lựa cứu anh trai, chỉ vì anh trai thích đi trại hè mà ba mẹ để Cảnh Tự người mang vết bỏng chịu đau nhức, nóng nực trong phòng bệnh thường.  Cha mẹ đâu biết, chính biển lửa ấy đã thiêu đốt tất cả hi vọng, hứa hẹn của Cảnh Tự, chính sự ghen tị của anh trai và thái độ bất công của cha mẹ đã đưa Cảnh Tự lạc lối. Một cậu thiếu niên kiêu ngạo bỗng trở nên tự tị, đắm mình vào game. Nhưng, dù cho thế giới này quay lưng với Cảnh Tự, gia đình quay lưng với Cảnh Tự thì vẫn luôn có một Lục Chúc Chúc lương thiện đưa tay ra cứu vớt cuộc đời u tối của cậu.
Giữa một kho tàng truyện ngôn tình, “Cháu gái của siêu sao” của tác giả Xuân Phong Lựu Hỏa là một điểm nhấn sáng ngời. Mạch văn chậm rãi, lúc thì hài hước lúc thì sâu lắng đã đưa độc giả phiêu du vào câu chuyện của mỗi nhân vật. Một Lục Chúc Chúc hiểu chuyện, trong sáng, đôi lúc không kém phần tinh ranh; một Lục Hoài Nhu ngoài lạnh trong nóng, một Cảnh Tự vốn tài giỏi, kiêu ngạo lại trở nên tự ti, đáng thương; rồi cặp vợ chồng Lục Tùy Ý – Đường Thiển và mối tình của bà cô Lục Tuyết Lăng với đối thủ một mất một còn của em trai – Đường Duệ. Đồng thời, truyện còn đi sâu vào vấn đề tình cảm gia đình, mối quan hệ giữa ông và cháu, giữa cha mẹ với con cái, giữa anh chị em với nhau. Cảm động nhất là, khi cô cháu gái nhỏ bé đã lập gia đình và sinh con, lúc đó, trí nhớ ông nội vô cùng kém, nhưng ông luôn nhớ cô bé Lục Chúc Chúc mà ông thương, đã đem lại cho ông cuộc sống muôn màu muôn vẻ. Cuộc đời nói ngắn thì ngắn, nói dài thì dài, dù ngắn hay dài, hãy luôn trân trọng tình cảm gia đình. Đây thực sự là một tác phẩm hay, chắc chắn bạn đọc sẽ không thất vọng khi đến với “Cháu gái của siêu sao”
 

Đọc truyện tại: https://truyen247.net/chau-gai-cua-sieu-sao

Bình luận