Review Truyện Chào Em Cô Giáo Của Tôi



Chào Em Cô Giáo Của Tôi sẽ là món ăn tinh thần tuyệt vời cho các bạn vào những ngày hè nhàm chán này đấy. Bạn hãy đọc và cảm nhận nhé ❤ 


CHÀO EM, CÔ GIÁO CỦA TÔI
Tác giả: Trương Tiểu Tố
Độ dài: 70 chương chính văn + 12 ngoại truyện
Thể loại: Hiện đại, hài hước, oan gia, sạch, sủng, cảm động, thực tế, nam max vô sỉ, lưu manh, cô giáo dạy văn x thầy giáo thể dục, HE.
Reviewer: Xà
"Cuộc đời ấy mà, là một quá trình không ngừng được sưởi ấm và chữa lành những vết thương."
Có lẽ đây là câu thoại mà tôi thích nhất trong truyện "Chào em, cô giáo của tôi". Cuộc đời mỗi người ai cũng từng trải qua những giai đoạn cay đắng, ngọt ngào giống nhau. Có lúc sóng gió ập đến tưởng chừng xô ta ngã quỵ, cũng có lúc mọi bất hạnh, khổ đau từ quá khứ ùa về, nhức nhối như vết thương khép miệng lại bị rách toạc ra. Ai mà chẳng từng chịu tổn thương…
Nhưng cuộc sống vốn rất công bằng. Có người khiến ta khóc, cũng sẽ có người đem đến cho ta nụ cười. Có người đẩy ta xuống hố sâu tăm tối, cũng có người cùng ta lao vào bóng tối ấy, hoặc kéo ta lên để đến với ánh sáng. Ninh Thư đã gặp được một Nghiêm Kiều như vậy. Hai con người tưởng chừng như đối lập nhau, lại bổ sung cho nhau, hài hoà đến không ngờ. Những vết thương nhức nhối đã dần khép miệng, lạnh giá được xua tan, nhờ tình yêu từ đối phương. 
Ninh Thư là giáo viên dạy môn ngữ văn của một trường cấp ba trọng điểm, cũng là giáo viên chủ nhiệm một lớp khối 12. Nếu phải miêu tả Ninh Thư, hẳn là từ "cổ hủ" sẽ hợp với cô nhất. Cô luôn đeo chiếc kính to trên mặt, tóc thì buộc sau đầu, gương mặt mộc không trang điểm, quần áo giản dị, hay cằn nhằn học sinh và rất nghiêm túc với thành tích từng em. Điều này khiến Ninh Thư trở nên già trước tuổi và được đặt biệt danh là "bà già Ninh". 
Trái ngược với Ninh Thư, Nghiêm Kiều là một người đàn ông phóng khoáng, vui vẻ, bản tính mặt dày vô sỉ vô cùng, đôi mắt đào hoa quyến rũ cùng với hình xăm trên cánh tay lại khiến anh chẳng khác nào một...tên lưu manh vô lại. 
Hai con người ở hai thái cực trái ngược nhau hoàn toàn sẽ gặp gỡ ra sao? Dĩ nhiên là một màn gặp gỡ hài hước không thể tả rồi.
Lần đầu gặp mặt, Ninh Thư vì thấy hình xăm trên cánh tay Nghiêm Kiều cùng điếu thuốc lá anh ngậm trên môi mà tưởng anh là tên du côn xấu xa, lại thấy anh đang nói chuyện với học sinh của mình, liền dứt khoát chạy đến kéo học sinh ấy tránh xa khỏi anh. 
Lần hai gặp mặt, Ninh Thư mới biết anh là giáo viên thể dục vừa chuyển đến trường cô. Nhưng ấn tượng đầu không tốt khiến Ninh Thư cũng phần nào sợ hãi, muốn xa lánh Nghiêm Kiều.
Lần sau, cô âm thầm viết thư nặc danh, tố cáo hình xăm của Nghiêm Kiều với hiệu trưởng!
Nghiêm Kiều cảm thấy rất nực cười. Anh còn chưa làm gì mà cô gái này năm lần bảy lượt né tránh như có thâm thù đại hận với anh? Nhưng vì Ninh Thư là giáo viên chủ nhiệm lớp của em trai anh - Nghiêm Lễ, anh nhịn xuống tà ý và sự tức giận, cố gắng "đối xử thật tốt" với cô. Cô muốn tiết thể dục, anh sẵn sàng nhường. Anh kỳ công gói quà, tặng cô vào ngày kỷ niệm nhà giáo.
Vốn dĩ Nghiêm Kiều ban đầu không hề nghĩ rằng anh sẽ thích một cô gái bảo thủ như Ninh Thư. Có điều khi trông thấy cô đi xem mắt cùng người khác, mặc chiếc váy xinh đẹp, trang điểm cầu kỳ, anh lại thấy khó chịu. Đúng, Nghiêm Kiều anh đây chính là thích Ninh Thư rồi. Vậy nên công cuộc theo đuổi cô giáo Ninh của Nghiêm Kiều bắt đầu! 
Đây là bộ truyện độc đáo và thú vị nhất mà tôi từng đọc, từ cách xây dựng tình tiết đến xây dựng nhân vật. Nghiêm Kiều đúng là mẫu nam chính khiến tôi phải bó tay, vì anh quá mức vô sỉ và lưu manh :v Anh không che giấu khát vọng được "đè" Ninh Thư xuống, suốt ngày nói chuyện giường chiếu với cô giáo Ninh của chúng ta. Một anh chàng vô lại thế này, chọc vào một cô gái truyền thống, kết quả tất yếu là ăn đạn! Đáng thương cho Nghiêm Kiều nhà chúng ta, theo đuổi người ta trầy máu mặt, lại suốt ngày bị người ta thờ ơ, thậm chí còn bị người ta tính kế để giết người diệt khẩu sao cho không để lại bằng chứng =)))) Chết vì gái là cái chết tê tái mà :v 
Nhưng điều đáng nói ở đây không phải tình tiết hài hước mà một Nghiêm Kiều mặt dày mang lại trong công cuộc theo đuổi cô giáo Ninh. Ẩn sau sự vô sỉ, xấu xa ấy là cả một trái tim ấm áp và tình yêu cao cả. Bản thân Nghiêm Kiều cũng là con người có quá khứ hết sức bi thương, bởi thảm kịch mười mấy năm về trước đã hủy diệt đi ước mơ, tương lai, hạnh phúc của anh. Thứ duy nhất anh còn là cậu em trai Nghiêm Lễ của mình. Và vào lúc này, một Ninh Thư chân thành, giàu tình yêu, vô tư, trong sáng xuất hiện, lấp đầy những tổn thương trong anh. Ninh Thư là cô gái kiên cường, nhân hậu, tốt bụng vô cùng. Bề ngoài ai cũng tưởng cô cổ hủ, đáng ghét, nghiêm khắc với học sinh quá đáng, nhưng nào ai biết, có những đêm cô thức trắng soạn giáo án cho học sinh. Cô để ý hoàn cảnh từng em, lại xây dựng kế hoạch bồi dưỡng ôn tập cho từng người, chăm sóc học sinh như con. Cô có thể vì học sinh mà xông vào thẳng quán bar, xông vào nơi nguy hiểm khôn lường như những khu nhà xập xệ nơi không thiếu kẻ du côn, nghiện hút. Ninh Thư âm thầm giấu đi mọi mệt mỏi vào trong lòng để tận tâm vì học sinh, vì người xung quanh. Dù có bị nhiều học sinh ghét, cô cũng chưa từng bỏ cuộc. Có lẽ bởi vậy, Nghiêm Kiều rung động trước Ninh Thư, dẫu cô không đúng với tiêu chuẩn của anh, dẫu anh đã tự nhủ sẽ không yêu ai trước khi em trai anh vào đại học. Nhưng vì Ninh Thư, rất đáng để anh phá bỏ mọi luật lệ, nguyên tắc. 
Mới đầu đọc truyện, tôi cứ tưởng đây là câu chuyện chữa lành quen thuộc, thiên thần sẽ xua đi bóng tối ở "ác quỷ", nhưng không phải. Đến khi quá khứ của Ninh Thư được hé mở, tôi mới nhận ra, chẳng ai là thiên thần, chẳng ai là ác quỷ. Ai cũng mang trong mình tổn thương, ai cũng từng tuyệt vọng, và nhất định sẽ có ngày, có người đến cứu ta ra khỏi nỗi đau đó. Tình yêu mà Nghiêm Kiều dành cho Ninh Thư, cách yêu chiều, nâng niu cô của anh thật cảm động. Anh vì muốn Ninh Thư vui mà tặng hoa cho cô vào ngày nhà giáo, bởi thấy cô chưa nhận được quà từ học sinh. Anh thấy cô chảy máu cam, nên mang về cho cô hai bát chè giải nhiệt nóng hổi mới nấu, rồi lại giả bộ chè nguội, anh không muốn ăn. Anh muốn đón trận tuyết đầu mùa với cô, nên vượt ngàn cây số, vội vã về trong đêm chỉ để gặp cô, sau đó lại rời đi. Anh sẵn sàng đứng dưới sương đêm mấy tiếng để gọi điện thoại cho cô, giúp cô vơi đi cô đơn và xoá bỏ bóng ma tâm lý trong lòng.
Yêu một người, không chỉ sẵn sàng ở bên, quan tâm chăm sóc người đó, mà còn là nỗ lực muốn dành cho người đó mọi điều tuyệt vời, tốt đẹp nhất trên đời. Tận cùng của yêu là hy sinh, chỉ có Nghiêm Kiều mới có thể làm vậy. Chỉ có Nghiêm Kiều là người đàn ông thích hợp ở bên Ninh Thư nhất, xua đi bầu trời ảm đạm, để đem đến cho Ninh Thư một vầng ánh dương sáng rực rỡ. Vì thấu hiểu quá khứ, thấu hiểu những tổn thương của Ninh Thư, Nghiêm Kiều sẵn sàng vì cô mà làm tất cả. Vì yêu Ninh Thư, anh âm thầm giúp cô trả thù những kẻ gây ra tổn thương cho công chúa của anh.
"Anh nói lại một lần nữa, sẽ không bỏ rơi em, cả đời này cũng không."
"Anh sẽ ở bên em mãi mãi, cả đời đối xử tốt với em, kiếp này sẽ không bao giờ rời xa em."
"Chào em, cô giáo của tôi" là bộ truyện hài hước có, ngọt ngào có và tất nhiên, chắc chắn cũng có cảm động, cũng không kém thực tế. Thoát khỏi cái bóng của những câu chuyện chữa lành thông thường, nữ chữa lành cho nam, đây là quá trình "chữa lành" giữa hai con người chằng chịt "vết sẹo", hai tâm hồn đầy những tổn thương. Mạch tình cảm giữa hai nhân vật chính bởi thế nên diễn biến hết sức tự nhiên, hợp lý, là sau mọi sóng gió, nỗi đau, họ nhận ra mình cần đối phương. Sau cả quá trình chữa lành ấy, nổi bật lên là một tình yêu ngọt ngào đến khó quên. Nghiêm Kiều vì Ninh Thư mà sẵn sàng hy sinh hết thảy, Ninh Thư lại vì Nghiêm Kiều mà chấp nhận đồng hành cùng anh vượt lên mọi gian khó.
Bên cạnh chuyện tình giữa Nghiêm Kiều và Ninh Thư, "Chào em cô giáo của tôi" còn ẩn chứa không ít khoảng lặng về tâm tư của những thanh thiếu niên sắp bước vào ngưỡng cửa đại học, ẩn chứa những bài học kinh nghiệm từ tình bạn bè, tình gia đình giữa dòng đời xô bồ. Và cũng không thiếu những tình tiết hài hước về cặp đôi phụ trong truyện, về những nhân vật phụ góp phần tô điểm màu sắc cho truyện. "Chào em cô giáo của tôi" sẽ là món ăn tinh thần tuyệt vời cho các bạn vào những ngày hè nhàm chán này đấy. Bạn hãy đọc và cảm nhận nhé ❤ 

Advertisement

Bình luận