Review Truyện Bí Ẩn Đôi Long Phượng



Bí Ẩn Đôi Long Phượng là một tác phẩm xuất sắc của tác giả Kiều Gia Tiểu Kiều. Dù truyện được phát triển từ chốn quan trường và điều tra phá án, nhưng với lối viết dí dỏm, hài hước của tác giả, truyện không hề khô khan khó thấm.


BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNG


Tác giả: Kiều Gia Tiểu Kiều
Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, điều tra, quan trường, sủng, sạch, HE
Tình trạng: Hoàn
"Bí ẩn đôi long phượng” là một tác phẩm xuất sắc của tác giả Kiều Gia Tiểu Kiều. Nếu các bạn biết đến bốn quyển “Trâm”, biết đến “Cẩm y chi hạ”, biết đến “Nữ ngỗ tác” thì cần phải biết thêm đến “Bí ẩn đôi long phượng”. Tại sao ư? Vì đây là một câu chuyện độc lạ, hội tụ đủ sự hài hước, cân não, chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.
Một bức họa trân bảo của triều đình bị đánh cắp. Vì tình thế gấp rút, thánh thượng chỉ đành ra lệnh cho đại tài tử Sở Tiêu gánh trọng trách ‘làm giả’ tranh. Mà, Sở Tiêu là ai chứ? Luôn dẫn đầu trong các kỳ thi của Quốc Tử Giám, trúng tam Nguyên, thi họa song tuyệt, rất tài năng. Thế nhưng, có mấy người hay, đằng sau cái tên Sở Tiêu ấy lại là linh hồn của một người con gái, đó là Sở Dao – muội muội song sinh của Sở Tiêu.
Sở gia có một bí mật. Đó chính là mỗi khi Sở Tiêu thấy máu, linh hồn của Sở Dao sẽ xuyên vào thân xác Sở Tiêu, và Sở Tiêu cũng xuyên vào thân xác Sở Dao. Vì thế, đại tài tử trong lời đồn ấy, người giỏi giang tuấn tú ấy là Sở Dao của Sở gia.
Nhắc đến Sở Dao, nàng là người tài mạo song toàn. Nàng xinh đẹp, lại còn thông minh, có tài mô phỏng chữ viết và tranh vẽ, học hành thấu đáo. Chính vì thế, khi hoán đổi với Sở Tiêu, nàng đã khiến danh tiếng của Sở Tiêu vang xa vạn dặm. Nàng là con gái duy nhất của Lại Bộ Thượng thư, lại vừa có sắc vừa có tài, thế nhưng, ngặt nỗi, nàng bị thọt. Khi còn nhỏ, vì một sự cố, nàng đã ngã, khiến chân đau đớn và di chuyển khó khăn đến tận bây giờ. Có lẽ, cũng bởi vì những chuyện trong quá khứ, Sở Dao có lòng phòng bị rất lớn. Nàng luôn ngụy trang cho mình một cách cẩn thận và coi đó là lẽ đương nhiên. Những tưởng sẽ không phải hoán đổi linh hồn với ca ca nữa, cuối cùng, vì bức họa, hai huynh muội Sở Dao phải trở về kinh, Sở Dao phải thay ca ca vô tích sự kia ‘làm giả’ bức họa dưới sự giám sát của Cẩm Y Vệ.
Khấu Lẫm là thủ lĩnh của Cẩm Y Vệ. Chàng được miêu tả là một người tuấn tú, cao lớn, võ công cao cường, có tài phá án. Chàng biết nhìn xa trông rộng, sống rất thực tế, làm thủ lĩnh Cẩm Y Vệ vậy mà tấu hài không kém ai. chỉ tội là, chàng thủ lĩnh này lại là một kẻ thất học. Thất học thì cũng không sao cả, dù gì bản lĩnh của chàng không phải được phát huy trên con chữ, thế nhưng, chàng lại có một cái tật: chàng yêu tiền, yêu tiền của người khác, giỏi moi tiền của người khác, lại còn cao ngạo. Tất cả các quan lại trong triều và cả hoàng thượng chí tôn cũng không thoát khỏi tay Khấu Lẫm. Khấu Lẫm và Lại Bộ Thượng thư Sở Tu Ninh thuộc hai phe đối lập, hay đấu đá nhau, nên chàng cũng chẳng ưa gì đôi long phượng của ông ta. Ấy vậy mà, một người yêu tiền, mặt dày, vô sỉ như chàng, moi được cả tiền của cáo già Sở Tu Ninh lại thua trước Sở Dao. Chàng chẳng thể lấy được tiền từ nàng, lúc nào nữ tử này cũng thoát khỏi mưu tính của chàng. Khi vừa tiếp xúc với Sở Dao, vừa giám sát Sở Tiêu, chàng dần dần nhận thấy những điều kỳ lạ. Thi thoảng, Sở Tiêu giống như một con người khác, lúc thông minh, lúc nhát cáy, trong phòng Sở Tiêu có một bình máu gà, Sở Tiêu còn ngửi nó. Ban đầu, Khấu Lẫm nghĩ, máu gà ấy giúp cho tinh thần Sở Tiêu phấn chấn lạ thường chăng? Nhưng không, chàng phát hiện ra những điều trùng hợp giữa Sở Tiêu và Sở Dao, và rồi chàng biết bí mật của hai huynh muội Sở gia.
“Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, thế rồi, thủ lĩnh Cẩm Y Vệ - Khấu Lẫm quyết định ở rể Sở gia. Thứ nhất, Sở Dao là người duy nhất mang cho chàng cảm giác khác biệt, người duy nhất không thể moi tiền được. Thứ hai, khi chàng ở rể Sở gia, chàng có thể moi tiền từ cha vợ cáo già – Sở Tu Ninh. Chàng đầu gỗ, nàng lý trí, ban đầu, cả hai không có quá nhiều tình cảm trong mối quan hệ phu thê này, dần dà, họ ở bên nhau, làm quen cách sống của nhau, giúp đỡ và tin tưởng nhau. Cuộc sống của đôi phu thê Sở Dao – Khấu Lẫm mang lại nhiều tiếng cười cho người đọc, nhiều lúc, độc giả còn ngờ ngợ rằng, đây không phải là truyện phá án, quan trường nữa chứ.
“Bí ẩn đôi long phượng” là một câu chuyện xuất sắc, nó là một câu chuyện cổ đại vừa độc, vừa lạ, vừa hài hước, vừa khiến độc giả phải suy nghĩ nhiều hơn. Đặc biệt, các nhân vật trong truyện, cả nhân vật chính cũng không hề được buff, không có hào quang, mỗi nhân vật đều mang trong mình khuyết điểm và thiếu sót. Sở Dao thọt chân, Khấu Lẫm thất học, Sở Tiêu ngờ nghệch, Sở Tu Ninh lạnh lùng lý trí. Dù truyện được phát triển từ chốn quan trường và điều tra phá án, nhưng với lối viết dí dỏm, hài hước của tác giả, truyện không hề khô khan khó thấm. Từng tình tiết được chau chuốt cẩn thận, do đó, người đọc không thể đoán trước được tình huống. Plot twist liên tục làm cho độc giả đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, ngơ ngẩn trước những màn đấu trí xoắn não. Bí ẩn cuối cùng, chính là sự kỳ lạ trong các cặp song sinh nhà họ Tạ. Hãy đọc thử nhe, đảm bảo các nàng sẽ không phải thất vọng đâu.

Đọc truyện tại: https://truyen247z.com/bi-an-doi-long-phuong

Advertisement

Bình luận