Review Truyện Bến Về



Bến Về của Mặc Thư Bạch là một bộ truyện hay các bạn có thời gian hãy đọc nó nhé


BẾN VỀ


Tác giả: Mặc Thư Bạch
Thể loại: Hiện đại, siêu thực tế, nữ chính từng bị c.ư.ỡ.n.g.h.i.ế.p, nam thâm tình, yêu thầm, liên quan luật pháp, đấu tranh giành công lý, HE. 
Độ dài: 31 chương chính văn + 3 ngoại truyện
Trên đời này luôn tồn tại bất công, những định kiến hết sức tàn nhẫn. Con gái mặc váy ngắn, trang điểm, về khuya là hư hỏng. Gặp chuyện không may do bản thân bất cẩn, tự làm tự chịu. Những định kiến nặng nề ấy chẳng khác nào nhà tù giam hãm cả tương lai, niềm tin, động lực sống của các cô gái. Đứng trước điều đó, liệu có cô gái nào đủ can đảm bước ra khỏi bóng tối, tìm lại ánh sáng cho đời mình?
“Bến về” là câu chuyện kể về quá trình đấu tranh giành lấy công lý của nữ chính Diệp Tư Bắc, là nạn nhân bị x.â.m h.ạ.i. Trải qua bao đánh đổi, mất mát mà vẫn phải bước tiếp, bởi chỉ có ánh sáng công lý mới xoá nhoà được những ám ảnh, đau đớn khôn nguôi trong lòng.
Diệp Tư Bắc sinh ra trong một gia đình trọng nam khinh nữ, bởi vậy mọi tình yêu thương của cha mẹ đều dành cho em trai của cô. Bị đối xử lạnh nhạt, lại chịu sự áp đặt của cha mẹ đã mài mòn dần tính cách vui vẻ, bản lĩnh dũng cảm của Diệp Tư Bắc. Cô an phận làm nhân viên kế toán của một công ty bất động sản với mức lương thấp, ngày càng trở nên ít nói, nhút nhát. Thậm chí, cô sẵn sàng vay tín dụng với số tiền rất lớn, để giúp em trai cô mua nhà.
Diệp Tư Bắc còn có một người chồng trầm tính, anh là Tần Nam. Diệp Tư Bắc và Tần Nam cũng chẳng phải hẹn hò nhiều năm gì, chỉ là quen qua một buổi xem mắt thất bại của Diệp Tư Bắc. Diệp Tư Bắc nghĩ, cô đến tuổi rồi, bố mẹ lại cứ giục kết hôn, chi bằng kết hôn cho xong nghĩa vụ. Hơn nữa, cô thấy Tần Nam cũng rất ổn. Vậy là hai người thành đôi.
Chịu đựng bất công trong gia đình, công việc vất vả, đến cả hôn nhân của Diệp Tư Bắc cũng thất bại. Tần Nam biết chuyện cô vay tín dụng mua nhà cho em trai, rất tức giận. Hai người xảy ra tranh cãi, cuối cùng, kết thúc bằng tờ đơn ly hôn mà Tần Nam đã ký sẵn.
Những tưởng đó đã là điều tệ nhất trong cuộc đời Diệp Tư Bắc, đáng tiếc mới là khởi đầu cho chuỗi bất hạnh phía sau. Vì sắp ly hôn, Tần Nam không đón cô tan làm về như thường ngày. Hôm ấy, giám đốc công ty lại yêu cầu các nhân viên đi dự tiệc rượu với đối tác. Diệp Tư Bắc trốn không được, bị ép uống đến nôn thốc nôn tháo. Khi tỉnh rượu, cô phát hiện mình bị ai đó bịt mắt, mà kẻ kia, lại đang c.ư.ỡ.n.g.é.p cô q.u.a.n. h.ệ...
Người mẹ bảo thủ nhất quyết ngăn cản Diệp Tư Bắc báo cảnh sát, mà Diệp Tư Bắc cũng hiểu rõ miệng lưỡi người đời dành cho phụ nữ ra sao. Vậy nên cô lựa chọn im lặng, coi như chưa có gì xảy ra. Nhưng không hiểu tại sao, Tần Nam đã biết chuyện. Anh trở về nhà, xác nhận với cô tường tận mọi chuyện đêm ấy. Vào giây phút Diệp Tư Bắc chết lặng, bất ngờ, người chồng vốn kiệm lợi của cô nói, cô không hề có lỗi gì trong chuyện này hết. Anh một mực kéo tay cô, muốn đưa cô đi báo cảnh sát…
“Bến về” là bộ truyện để lại dư âm trong lòng tôi sâu sắc nhất. Truyện thực tế và chua xót đến day dứt bởi những bất hạnh Diệp Tư Bắc phải chịu. Là con gái, không được cha mẹ coi trọng. Là nạn nhân, không được cảm thông, chia sẻ mà gặp phải sự ngăn cản quyết liệt ngay từ phía người thân, chịu đựng sự khinh thường của người khác, sự quấy rối từ gia đình bị cáo. Diệp Tư Bắc đã phải lau đi lau lại dòng chữ phun sơn mang ý bôi nhọ trên cửa nhà rất nhiều lần, phải đối mặt với những lời đe dọa đầy đáng sợ, phải chịu những lời bàn tán, những cái chỉ trỏ từ hàng xóm xung quanh. Dẫu biết giành lại công lý là con đường duy nhất để xoa dịu vết thương dần mục rữa trong lòng, nhưng con đường ấy đầy đá sắc và gai nhọn. Phải chăng đó chính là con đường mà bao nạn nhân trên thế giới này buộc phải bước tiếp, dù chân có rớm máu, có gục ngã?
Truyện lấy đi nước mắt của bạn đọc, không chỉ vì quá trình đấu tranh đầy khó khăn, không chỉ vì đau khổ, tổn thương Diệp Tư Bắc trải qua, mà còn vì sự hy sinh và tình yêu Tần Nam dành cho cô. Tần Nam chỉ là một người đàn ông rất đỗi bình thường: học chưa hết cấp ba, mồ côi cả cha mẹ, không có gia đình, mở tiệm sửa xe nhỏ kiếm sống, nhưng anh không hề thua kém bất cứ soái ca nào khác, bởi sự thấu hiểu, trân trọng, nâng niu của anh với Diệp Tư Bắc. Có lẽ Diệp Tư Bắc vĩnh viễn không biết, người năm xưa quyên tặng cô số tiền để cô được tiếp tục học đại học, hoàn thành giấc mơ, lại là người đã từ bỏ chính cơ hội học tập và tương lai tươi sáng của bản thân. Người chồng kiệm lời, khó hiểu trong lòng Diệp Tư Bắc lại là người đầu tiên đưa tay ra kéo cô lên khỏi vực thẳm, là người dịu dàng ôm cô vào lòng, là người sẵn sàng gánh chịu những dơ bẩn, điều tiếng, thậm chí cả tội ác để tặng cô một đời bình yên, vui vẻ. Với Tần Nam, Diệp Tư Bắc chính là tín ngưỡng cả đời. 
“Nếu ai dám chửi em, anh sẽ chửi lại. Ai dám bắt nạt em, anh sẽ đánh kẻ đó. Em không sai, nếu ai dám nói em sai thì đó chính là lỗi của người đó”.
“Anh không biết thế nào là thích, nhưng có một người, anh vẫn luôn mong cô ấy sẽ hạnh phúc.”
Cầu cho tất cả mọi người hãy luôn giữ được lòng bao dung, yêu thương, trân trọng các cô gái, thấu hiểu và thông cảm với nhau nhiều hơn.
Cầu cho mọi cô gái luôn giữ được cho mình sức mạnh, ý chí, nghị lực để vượt qua giông bão.
Cầu cho những cô gái không may là nạn nhân bị x.â.m.h.ạ.i, sẽ gặp được nam chính của đời mình giống Tần Nam.
“Em muốn đi vào giữa hàng nghìn hàng vạn người, anh cũng đi được.
Em muốn tìm kiếm khắp đất trời, anh cũng tìm được.
Tần Nam Tư Bắc, không hỏi Tây Đông.
Đường xa có điểm tận, đời dài có bến về, nỗi tuyệt vọng này rồi cũng sẽ qua.”

Advertisement

Bình luận