Review Truyện  Bạn Chanh



 Bạn Chanh trái chanh này chua đến nỗi rơi nước mắt, và còn có chút làm ta chua xót khi cả hai nhân vật chính đều là những con người bước ra từ mảng tối của xã hội.


BẠN CHANH


Tác giả: Giá Oản Chúc 
Số chương: 92
Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, ngược khúc đầu, sủng khúc sau, thực tế, cảm động, HE.
Có người nói không nên đánh giá một cuốn sách qua cái bìa của nó, có lẽ đúng vậy. "Bạn Chanh", nghe tên tưởng chừng đây là một câu chuyện đầy sức sống, mát mẻ như trái chanh vậy. Không phải như vậy. Trái chanh này chua đến nỗi rơi nước mắt, và còn có chút làm ta chua xót khi cả hai nhân vật chính đều là những con người bước ra từ mảng tối của xã hội.
Hứa Huệ Chanh, một cô gái làm nghề gái gọi, tuổi đã xấp xỉ 30, biệt danh là Sơn Trà. Hoa nở rồi tan, hoa rơi rồi tàn. Ở cái tuổi như Hứa Huệ Chanh, chẳng còn gì gọi là giá trị để gìn giữ nữa, cô chẳng còn gì để mất, thậm chí, sự sống của cô tưởng như chết hẳn rồi. Cô sống vô hồn, vớt vát chút hơi thở bằng chuỗi ngày mòn mỏi đứng đợi khách, bằng vài đồng tiền boa ít ỏi, bằng những trận đánh của ông chủ khi cả tháng không kiếm được khách nào. Phải rồi, gái gọi tuổi gần 30, khác gì hàng hết đát.
Chung Định, một thiếu gia ăn chơi máu lạnh có tiếng. Nếu nói ác quỷ thuộc về bóng đêm, vậy thì anh hẳn phải là chúa tể của bóng đêm. Anh ra tay rất tàn độc, không chừa một ai, thậm chí là phụ nữ, nếu làm anh ngứa mắt, cái kết thê thảm vô cùng. Anh dùng những hành động tàn ác như một thú tiêu khiển cho qua những ngày tháng buồn chán, mọi người sợ hãi anh, gia đình cũng coi anh như phế thải của xã hội.
Nhưng từng nghe, mọi cuộc gặp gỡ trong cuộc đời này đều là duyên phận. Hứa Huệ Chanh và Chung Định đã gặp gỡ nhau như một điều tất yếu, anh cùng bạn đến quán của cô chơi, và cô phải vào phục vụ. Sau một đêm trải qua trò cá cược quái ác của anh với bạn, Hứa Huệ Chanh đáng thương đã rơi vào tầm ngắm, trở thành công cụ để anh và bạn hành hạ, với một loạt hành động tàn nhẫn, từ việc bắt cô nín thở dưới nước một khoảng thời gian dài, đến việc đua xe tốc độ cao và bắt cô đứng giữa đường,... Số tiền Hứa Huệ Chanh có được sau các "cuộc chơi" kia đều là dùng mạng mà đổi.
Những tưởng giữa hai người sẽ chỉ là quan hệ chủ và nô lệ, thù với oán. Nhưng không, người ta thường nói "có duyên mới gặp, có nợ mới yêu", một lần gặp gỡ nhớ nhau cả đời, sau một biến cố bị kẹt tại đảo hoang, hai trái tim tăm tối ấy đã xích lại gần nhau hơn. Thực sự muốn chinh phục ác quỷ cũng khá đơn giản, chỉ cần dùng hết tấm lòng mình đối xử với ác quỷ thì tự khắc, ác quỷ sẽ động lòng.
Bóng tối gặp bóng tối, không hề tối đi mà ngược lại, tự tìm thấy ánh sáng ở đối phương để cùng nhau tỏa sáng. Sau này, Chung Định đã hết lòng với Hứa Huệ Chanh, một lòng che chở, nâng niu cô khỏi mọi giông bão cuộc đời.
Có thể Chung Định không phải mẫu nam chính hoàn hảo như các nam chính ngôn tình khác, thậm chí anh còn có chút "bệnh hoạn". Ban đầu đọc truyện, tôi thực sự căm ghét cái sự tàn bạo, điên rồ của anh. Cái cách ban đầu anh đối xử với Hứa Huệ Chanh quả là nhẫn tâm. Nhưng sau cùng, điều đã xóa bỏ hết mọi mặt tối kia của anh chính là tình yêu tuyệt vời và sự bao dung, cao thượng lớn lao anh dành cho Hứa Huệ Chanh. Tôi bắt gặp một điểm chung giữa anh và Niên Bách Ngạn, đó là khi đã yêu một ai thì coi người đó

chính là bảo bối, là viên ngọc trân quý nhất để nâng niu, không quan tâm quá khứ cô ấy thế nào. Chung Định chấp nhận mọi quá khứ của Hứa Huệ Chanh, trân trọng cô hết mực. Thậm chí, anh còn sẵn sàng liều mạng với kẻ khác, khi chúng muốn xúc phạm người anh yêu.
"Chúng ta chính là lần đầu tiên của nhau.”
“Tiểu Sơn Trà, chỉ cần sau này em đối xử với tôi tốt như hiện giờ, thì tôi sẽ nâng em như nâng trứng. Những thứ khác, đều không quan trọng.”
“Hãy ở bên cạnh tôi. Nhé?”
Hứa Huệ Chanh cũng chẳng phải người con gái hoàn mỹ như mọi nữ chính trong truyện ngôn tình. Thậm chí, cô còn được coi là tầng lớp dơ bẩn nhất, thấp kém trong xã hội, nhưng trái tim cô không dơ bẩn, tâm hồn cô vẫn là Huệ Chanh, không phải Sơn Trà. Cô yêu Chung Định, bất kể anh từng bị gia đình đóng băng tài chính, hay khi biết anh có bệnh, cô vẫn chấp nhận ở bên. Cô đã dùng sự ấm áp vụng về của mình để xoa dịu trái tim đầy lỗ hổng của Chung Định.
"Giàu nghèo chung bước, sống chết có nhau"
Một điểm rất hay của Giá Oản Chúc đó là cách viết truyện mới mẻ, khi mà nam chính dù có hoàn hảo đến đâu, vẫn sẽ tồn tại khiếm khuyết nào đó. Chung Định cũng vậy, anh mang một loại bệnh mà không muốn ai biết, và chính anh cũng hiếm khi nhận thức được. Anh là một ác quỷ cô đơn đáng thương luôn tự nhốt mình trong bóng tối, vì những áp lực gia đình, những mong mỏi quá sức của người thân. Nhưng rồi, chính sự ấm áp của Hứa Huệ Chanh đã kéo anh ra hố sâu ấy. Và cũng chính anh đã đem lại hy vọng, niềm tin cho cô gái đáng thương đang muốn buông bỏ cuộc sống của mình, chấp nhận kiếp mua vui cho kẻ khác.
Một câu chuyện thực trong ảo, ảo trong thực, vừa tê tái, lại vừa ngọt ngào. Không phải cứ là gái gọi thì tất cả mọi thứ đều dơ bản, không phải cứ là ác quỷ thì sẽ không có trái tim thiên thần. "Bạn Chanh" thực sự là truyện rất thành công của Giá Oản Chúc. Bạn còn chờ gì mà chưa đọc ngay thôi?

 

Bình luận