Review Truyện Anh Đừng Bắt Nạt Em



Cố Thừa Viêm thích thú cầm đặc sản Giang Nam: Lượn cho nước nó trong, đồ không biết thưởng thức.


ANH ĐỪNG BẮT NẠT EM
Tác giả:  Xuyên Lan
Thể loại: 1vs1, hiện đã, ngọt, nhẹ nhàng, oan gia, song xử, cưng chiều, thâm tình, thanh xuân vườn trường, thể thao, nhất kiến chung tình, nam nữ có bệnh
Số chương : 99 chương
Tình trạng: hoàn
Lưu ý: Truyện không khóa

_______________
Văn án:
1.
Tần Ấu Âm sống bình yên mười tám năm ở thị trấn nhỏ Giang Nam, ngày đầu tiên đi học ở thành phố Đông Bắc, liền rơi vào tầm mắt của Cố Thừa Viêm.
Người này cánh tay xăm kín, là đại ma đầu danh bất hư truyền, khiến cho cô gái nhỏ ăn không ngon ngủ không yên, chỉ muốn trốn thoát thật nhanh.
Thế nhưng trong một tiết học bơi, hình xăm của đại ma đầu bỗng dưng biến mất.
Tần Ấu Âm tròn mắt kinh ngạc: “Hình xăm của anh đâu?”
Hình tượng đại ma đầu của Cố Thừa Viêm chính thức sụp đổ, tai phiếm hồng một mảng: “Anh tưởng là em thích nên mới lên Taobao mua hình xăm dán, bị nước làm phai màu rồi…”
2.
Những người xung quanh Cố Thừa Viêm đều biết anh là người không có tính kiên nhẫn, dễ nóng nảy, ghét nhất người mít ướt và ăn đồ ngọt.
Nhưng từ khi tiểu thiên thần Âm Âm xuất hiện, mỗi ngày Viêm ca đều tự vả.
“Viêm ca, nha đầu kia lề mề chậm chạp, hẳn là anh thấy phiền lắm---”
Cố Thừa Viêm lạnh lùng lườm quýt: Cút! Đó gọi là dịu dàng.
“Viêm ca, cô nhóc đó hôm qua khóc sắp thành một dòng sông rồi!”
Cố Thừa Viêm cảnh cáo: Im miệng! Ông đây khó khăn lắm mới dỗ dành được đó!
“Viêm ca, cái bánh này ngọt quá, anh vẫn nuốt nổi sao?”
Cố Thừa Viêm thích thú cầm đặc sản Giang Nam: Lượn cho nước nó trong, đồ không biết thưởng thức.
Thời gian sau, thư viện đột nhiên mất điện.
Cô gái nhỏ bị dồn vào góc tường, thanh âm run rẩy: “Tiểu Viêm ca, anh đừng bắt nạt em…”
Cố Thừa Viêm ôm chặt cô, thì thầm bên tai: “Vợ à, vậy em bắt nạt lại anh đi. Anh xin thề sẽ không phản kháng.”
3.
Cố Thừa Viêm chưa bao giờ nghĩ rằng, sẽ có ngày anh quan tâm một người nhiều đến thế.
Yêu đến mức không thể diễn tả.
Mị hoặc không có lối ra.
Sẵn sàng cho đi mọi thứ, thậm chí là cả tính mạng mình.
Chỉ cần cô ngọt ngào gọi một tiếng “Tiểu Viêm ca”,
Dù muốn anh nhảy vào nước sôi lửa bỏng, anh cũng không chút do dự.
[ Em gái Giang Nam ngọt ngào, nhát gan x Đại ma đầu Đông Bắc sủng vợ tận trời ]
[ Đội tuyển Quốc gia ngành Y học x Nhà vô địch Thế giới trượt băng tốc độ cự ly ngắn ]
Nhắc nhở nhẹ nhàng từ Translator:
1. Nữ chính có chướng ngại tâm lý từ nhỏ nên rụt rè và nhát gan.
2. Nam chính nhất kiến chung tình, siêu thâm tình.
3. Độc giả nên cân nhắc khi đọc, vì đây là câu chuyện rất ngược. Nhưng là ngược độc giả. Ngày nào cũng ngập trong sự sủng ái và cưng chiều vợ tận trời của nền nhà Thừa Viêm với nóc nhà Âm  Âm. ಥ_ಥ
_______________
Cô là cô gái nhỏ đáng yêu, nhỏ nhắn, có phần nhút nhát. Vì hiểu lầm anh từ lần này đến lần khác, cứ nghĩ anh là phần tử lưu manh của xã hội nên cô luôn cố ý tránh mặt. Nhưng lại không ngờ người thanh niên ấy cứ âm thầm bảo vệ cô, bao dung cho cô hết lần này đến lần khác, trái tim cũng dần rung động, cô cũng dần hiểu rõ con người anh, nhưng sâu thẳm trong cô vẫn ngần ngại, vãn lo sợ tiếp nhận tình cảm của người khác. Cũng may anh đủ thấu hiểu, chịu lắng nghe, cũng cho cô thời gian để thích ứng, cũng dịu dàng mà lắng nghe câu chuyện, lắng nghe quá khứ của cô, đến chữa lành cho cô.
Vì lời đồn đại của mọi người mà ấn tượng của cô gái nhỏ về anh lúc đầu chính là:
“Không chỉ hay nói bậy…
Còn xăm hình? Đánh nhau? Suýt… hại chết người khác?
Ba điều cấm kỵ của dì nhỏ, anh đều có. Không thừa không thiếu, hoàn toàn đầy đủ?!”
Anh thâm tình, yêu thương cô hết mực, chấp nhận thay đổi vì cô. Lúc đầu theo đuổi cô anh có phần vừa lưu manh vừa nhẹ nhàng, để theo đuổi đam mê trượt băng của mình, anh cũng đã rất gian nan mà theo đuổi.
Khi gặp cô gái nhỏ nhắn học ngành y nhút nhát, sợ sệt, và có phần lạnh lùng kia, không biết từ đâu trong người bùng lên một ngọn lửa đặc biệt, muốn quan tâm cô, che chở cô. Nhưng những hành động như đi theo bảo vệ cô, hay ngang ngược mà nắm tay cô, hay dán hình xăm lên người để tỏ ra cool ngầu, lọt vào mắt cô đều là bộ dáng lưu manh hoặc biến thái, nhưng không sao, cô càng chạy trốn anh càng đuổi. Cô gái nhỏ thích cái gì, anh sẽ làm cái đó, làm đến khi nào cô thích mới thôi. Khi nghe về việc cô từng trải qua, anh có phần đau đớn, và nhiều hơn là thương cô gái nhỏ này, từ đó mà càng muốn nâng niu cô trong lòng bàn tay. Mạnh mẽ cứng rắn là vậy nhưng khi yêu vào, anh cũng hóa thành tiểu Viêm Ca hay làm nũng, hay tỏ ra đáng thương, hay mè nheo để được cô dỗ dành.
Tần Ấu Âm đã trải qua quá khứ không mấy tốt đẹp với nạn bạo lực học đường, thậm chí nó còn để lại vết thương trên cơ thể cô như một minh chứng cho những đau khổ ấy. Nó cũng là một phần lý do cô luôn thu mình lại, tạo cho mình một vỏ bọc rồi nhốt mình trong đó.
Truyện đọc cực kỳ cảm động, tình yêu của họ dành cho nhau chính là sự chữa lành cho những tổn thương trong quá khứ của hai người. Sự hi sinh âm thầm mà họ dành cho nhau là điều không thể đo đếm được. Nhờ sự nỗ lực của anh không ngừng nghỉ, nhờ sự quyết tâm mãnh liệt trong tình yêu của anh, hai người đã có cơ hội đến gần với nhau hơn. Họ sinh ra là dành cho nhau, sự thâm tình che chở vô điều kiện mà một Viêm ca của cô trao đi chính là minh chứng rõ ràng nhất cho tình cảm của anh. Mẹ anh khi gặp cô cũng cực kỳ thương cô, tình cảm của bà đã phần nào bù đắp được khiếm khuyết về gia đình của cô.
“Anh không nói một lời, trực tiếp vươn tay kéo cô về phía mình, không do dự hạ thấp người, hôn lên những vết sẹo thô ráp xấu xí của cô.
Những thứ khác đều không cần thiết.
Ngay lúc này,
Anh chỉ muốn hôn lên đó mà thôi.”
Họ đến với nhau, vượt qua quá khứ, cùng tiến về phía trước, cùng cố gắng. Vì sợ hãi, cô làm một con nhím xù lông bảo vệ chính mình trước mọi người, nhưng chính anh đã đến, dịu dàng xóa đi những chiếc gai nhọn ấy, thấy được con người mềm mại chân thật nhất của cô.
“Có anh, thế giới này liền bừng sáng.
Khắp những kẽ hở bẩn thỉu nhất sẽ đều mọc hoa, thực vật muôn sắc màu, ngay cả âm thanh nước chảy cũng dễ nghe lạ thường, những ngôi sao trên bầu trời rộng lớn kia, đều có thể chạm tới.
Thế giới từng khiến cô căm ghét và sợ hãi tột cùng, lại có một lý do duy nhất khiến cô tiếp tục kiên trì.
Đó là tình yêu sâu sắc cô dành cho anh, cũng là tình yêu sâu sắc anh dành cho cô.
Cho nên, đừng nhắm mắt lại.
Sống ở thời điểm này, có thể bị hại, có thể sợ hãi, có thể cô độc, cũng có thể chênh vênh.
Nhưng đến sau này, chắc chắn sẽ bình an, khoẻ mạnh, được yêu thương, được trân trọng.
Quan trọng nhất là, có thể ở cùng anh một đời một kiếp, vĩnh viễn không xa rời.
Âm Âm, đừng sợ.
Play La
Rất nhanh thôi, anh ấy rất nhanh thôi, sẽ tới bên em.”
Truyện nói về tình yêu, cuộc sống cực kỳ trọn vẹn, không quá lê thê, vừa đủ để cảm nhận. Trong đó có cả nỗi khổ của cha cô, một cảnh sát hình sự, đã đau đớn bao nhiêu khi không thể bảo vệ được đứa con gái mà mình yêu thương, có cả sự xâm phạm mà Âm Âm đã từng chịu đựng, có cả nỗi tuyệt vọng của Viêm ca khi mọi khát vọng và cố gắng tan vỡ. Đây chỉ đơn thuần là một bộ tình yêu ngọt ngào sủng văn thôi, không có ngược tình cảm của hai người, cảm động mà người đọc nhận được chính là sự rung động, cũng như có thể tìm thấy sự đồng cảm với hoàn cảnh của cả hai. Truyện cực kỳ hay, rất đáng đọc!
_________

Advertisement

Bình luận