Review Truyện Anh Đến Từ Bên Ngoài Thời Gian



Anh Đến Từ Bên Ngoài Thời Gian nếu bạn cần tìm một bộ truyện viễn tưởng, nam thâm tình, tôi chắc chắn "Anh đến từ bên ngoài thời gian" là lựa chọn hết sức tuyệt vời. Bạn hãy tìm đọc và cảm nhận nhé!


ANH ĐẾN TỪ BÊN NGOÀI THỜI GIAN


Tác giả: Huyền Mặc
Trạng thái: Đã xuất bản
Thể loại: Hiện đại, viễn tưởng, nam thâm tình, thanh mai trúc mã, trước ngược nam, OE theo hướng HE.
Nhiều người trong chúng ta luôn có xu hướng dằn vặt với quá khứ, chối bỏ thực tại và ảo vọng về ngày mai. Phải chăng vì trong dòng chảy thực tại đầy nghiệt ngã, đã từng có những chuyện khiến ta thương tiếc, ám ảnh mãi không quên? Đã từng có những ngày sống chật vật tới nỗi chúng ta mong đợi thời gian trôi thật nhanh tới ngày mai?
Mối liên kết duy nhất giữa quá khứ với thực tại chính là thảm kịch nhuốm màu tang thương ghim sâu trong lòng Triệu Chi Viễn và Lục Ngân Kiều của “Anh đến từ bên ngoài thời gian”. Có lẽ vì vậy, những ảo tưởng dai dẳng, mọi đau đớn nuối tiếc đều bắt nguồn từ mối nhân duyên giữa anh và cô. 
Duyên phận của hai người kéo dài từ bao giờ? Chính là hơn mười năm trước đây, bố của Lục Ngân Kiều nhờ vào thủ đoạn mà giành được mảnh đất trước dinh thự của Triệu gia. Tất cả thành viên của Triệu gia vì không muốn dây dưa mà dọn đi hết, chỉ còn Triệu Chi Viễn quyết tâm ở lại nơi này.
Mười năm ở "Nửa thành vàng". Mười năm có những giây phút cãi nhau, chọc ghẹo chí choé. Mười năm bầu bạn. Tình cảm đã đủ sâu đậm đến thế, vậy nên vào lúc người cha cờ bạc tàn nhẫn đem Lục Ngân Kiều giao cho bọn đòi nợ, Triệu Chi Viễn xuất hiện và cứu cô. Anh chấp nhận lấy cô làm vợ, giúp cô thoát khỏi số mệnh bị bán đi.
Nhưng mộng đẹp thời trẻ lại chẳng khác nào hoa trong gương, trăng trong nước. Cuộc sống hạnh phúc có đẹp đẽ tới đâu, cũng chóng tàn lụi. Một bi kịch lớn đã xảy ra. Con trai nuôi của Triệu Chi Viễn - Đăng Đăng - rơi xuống lầu chết, bố của Lục Ngân Kiều vào tù, người mẹ kế hết lòng chăm sóc yêu thương Lục Ngân Kiều từ bé tự sát. Hôn nhân của Lục Ngân Kiều và Triệu Chi Viễn cũng rạn nứt từ đó. Lục Ngân Kiều bị đuổi ra khỏi nhà, đành đưa em gái cùng cha khác mẹ là Lục Nhất Hoà rời khỏi mảnh đất ấy, rời xa những đau thương, tội lỗi, ám ảnh giày vò, ghim sâu trong lòng cô và Triệu Chi Viễn.
Người tính không bằng trời tính. Dù đã quyết tâm trốn khỏi nơi có Triệu Chi Viễn, vì việc nhập học của Lục Nhất Hoà, Lục Ngân Kiều vẫn phải quay trở lại. Chỉ có điều lần này quay lại, cảnh vẫn vậy, dường như lòng người có chút khác xưa. Thời gian, có phải đã xóa nhòa vết thương?
Một Triệu Chi Viễn mà hai năm trước đây lạnh lùng đuổi Lục Ngân Kiều đi, không quan tâm khi cô lên cơn sốt cao ngất ở giữa đường, lại nhất quyết không chấp nhận đề nghị ly hôn của cô. 
Một Triệu Chi Viễn trông lúc nào cũng dửng dưng, thờ ơ với người khác, lại chạy đến nhà lão Lương điên ở gần nhà cô, để ngăn cản lão gây hoả hoạn, cứu lão thoát khỏi cái chết gần kề.
Thậm chí khi Lục Ngân Kiều thất thiểu ngồi bên đường sau buổi chụp hình, không biết phải xoay sở ra sao mới về nhà được, chính anh lại đích thân lái xe đến đón cô về.
Anh cố ý ngắt cầu dao điện nhà cô, buộc cô phải chạy đến tìm anh, phải ở lại trong nhà anh một đêm bởi hôm đó, nhà cô có trộm đột nhập.
Mọi rắc rối, xui xẻo xảy đến tựa như các nước đi bất ngờ trên ván bài, và Triệu Chi Viễn chính là người thắng cuộc ván bài đó. Anh biết chính xác thời điểm xảy ra chuyện để giải vây cho Lục Ngân Kiều, bảo vệ tính mạng cô. Anh biết chính xác sắp tới sẽ có chuyện gì và ra tay ngăn chặn trước. 
Đúng vậy, anh nói, anh đã sống đủ lâu, sống lại quá nhiều lần để có thể cai được thuốc lá, cũng quá đủ lâu để hiểu tất cả. Vậy nên anh không còn là "con ma thuốc lá" như Lục Ngân Kiều từng gọi, cũng không phải "cậu Hai" ăn chơi, lạnh nhạt, bất cần mà Lục Ngân Kiều từng biết.
Anh nói, sắp tới sẽ có một bi kịch lớn xảy đến với Lục Ngân Kiều, anh trở lại vòng lặp thời gian vì muốn ngăn cản kết cục tàn khốc nhất. Anh xin cô hãy ở bên anh cho tới khi qua khoảng thời gian này, rồi sau đó, anh sẽ chấp nhận những yêu cầu của cô, kể cả việc ly hôn. 
Đáng tiếc, dẫu qua bao thời gian cũng không đủ, khi mà những âm mưu, toan tính đã được sắp đặt từ lâu, Triệu Chi Viễn và Lục Ngân Kiều chỉ là quân cờ bị lợi dụng, mặc đối phương đùa giỡn. Dẫu qua bao lần trở lại rồi mà bi kịch vẫn tái diễn, bởi kẻ chủ mưu thật sự, cũng là người mà không ai ngờ đến nhất, vẫn ẩn sau trong bóng tối. Đáng tiếc, Lục Ngân Kiều không tin Triệu Chi Viễn, khiến kế hoạch của anh càng khó khăn hơn. Phải chăng lần này, Triệu Chi Viễn lại thất bại, và tiếp tục phải quay trở về vạch xuất phát?
Trước đây, tôi chưa bao giờ đọc thử truyện của Huyền Mặc, cũng chẳng biết nữ

tác giả ấy là ai, nhưng sau khi đọc xong "Anh đến từ bên ngoài thời gian", tôi thấy mình phải nhớ cái tên Huyền Mặc thật sâu sắc. Cách tác giả dẫn dắt mạch truyện và giải đáp khúc mắc rất hoàn hảo. Truyện mở đầu một cách bình thường, nhẹ nhàng, dần dần gây bí ẩn, tò mò với người đọc về cách Triệu Chi Viễn "dự đoán" được mọi tình huống, cách cư xử kỳ lạ của anh và cuối cùng là hé lộ chân tướng.
Hình tượng nhân vật Triệu Chi Viễn được tác giả xây dựng càng gây ấn tượng mạnh mẽ với tôi hơn nữa. Triệu Chi Viễn không hiện lên qua quá nhiều tình tiết bày tỏ tình cảm lãng mạn, ngọt ngào, không có "cẩu lương", không giấm chua, không có phân đoạn hài hước như các bộ truyện ngôn tình khác. Trái lại, anh hiện lên qua các tình huống khác nhau mà Lục Ngân Kiều cũng như người dân ở "Nửa thành vàng" gặp phải, và qua cách xử lý vấn đề hết sức bất ngờ, bí ẩn của anh. Ở Triệu Chi Viễn lại có chút gì bất cần, kiêu ngạo và đầy đáng ghét. Anh liên tục tìm cách trêu chọc Lục Ngân Kiều, kiên quyết không chịu ly hôn với cô, cố ý cản trở mối quan hệ giữa Lục Ngân Kiều và mối tình đầu trước đây của cô. Nhưng không ai biết, ngay cả Lục Ngân Kiều cũng không biết, những đau đớn, dằn vặt và tổn thương, những bất lực, ám ảnh mà anh phải gánh chịu. 
Có người cha nào không đau lòng khi tận mắt thấy con trai mình rơi từ trên lầu xuống đất, chết ngay tại chỗ? Có người chồng nào không đau lòng khi vợ mình luôn nghi ngờ, né tránh những quan tâm, nỗ lực bảo vệ cô ấy của mình? Và còn gì đau lòng hơn, khi cứ phải trở đi trở lại một cuộc đời, một khoảng thời gian bi kịch, ám ảnh mà mình muốn né tránh nhất? Có mấy ai đủ can đảm tiếp tục? 
Vậy nhưng Triệu Chi Viễn làm được. Anh tình nguyện làm điều này, tình nguyện tự gánh chịu cơn ác mộng đáng sợ này vì Lục Ngân Kiều - người con gái anh yêu nhất.
Anh nói, "Nhóc con, hãy hứa với anh, lần này, anh chỉ mong phần đời còn lại, em được sống vui vẻ, hạnh phúc".
"Nhóc con à, em phải ghi nhớ cho anh, nếu không phải vì em, anh sẽ không làm chuyện khó nhọc này đâu."
Cả bộ truyện, Triệu Chi Viễn dường như chưa từng nói một tiếng yêu với Lục Ngân Kiều, nhưng những hy sinh của anh, những gánh nặng, dằn vặt anh gánh trên vai, những đánh đổi mất mát qua bao lần trở lại, để Lục Ngân Kiều được sống vui vẻ, bình yên, còn chân thực hơn vạn lời yêu. Nếu bạn cần tìm một bộ truyện viễn tưởng, nam thâm tình, tôi chắc chắn "Anh đến từ bên ngoài thời gian" là lựa chọn hết sức tuyệt vời. Bạn hãy tìm đọc và cảm nhận nhé!

Bình luận