Review Truyện Anh Ấy Chỉ Thích Tôi



Truyện Anh Ấy Chỉ Thích Tôi theo kiểu nhẹ nhàng, chậm rãi, xoay quanh cuộc sống học đường của hai người, và quá trình cô cố gắng giành lấy những thứ thuộc về mình


ANH ẤY CHỈ THÍCH TÔI
Tác giả:  Nam Lâm Đậu Đậu
Thể loại: Hiện đại, HE, Ngọt sủng, Trọng sinh. 
Số chương: 31 chương
Tình trạng: hoàn
Lưu ý: Không pass
_______________
Văn án:
Trọng sinh trở lại lớp 12 năm ấy, Lâm Nguyệt quyết định giấu đi một thân hào quang của mình, an tĩnh và trầm lặng, kiên định học tập.
Rời xa những gì đã hại chết cô ở kiếp trước, bao gồm cả thiếu niên kiêu ngạo kia.
Vào tiết thể dục, Lâm Nguyệt một mình dưới bóng râm của góc cây, cô chưa kịp tránh mặt thì thiếu niên kia tới gần. Anh hẳn là mới chơi bóng rổ xong, cả người đầy mồ hôi.
“Này, mang khẩu trang hoài không chán?”
“Mở ra cho tôi xem, tôi mời cậu ăn kem.”
Lâm Nguyệt lắc đầu, che khẩu trang càng chặt hơn.
Chu Văn Chử duỗi tay lau mặt, nhìn vào đôi mắt phát sáng như biết nói của cô, sau đó đưa cây kem mới mua cho cô, nghe nói nữ sinh đều thích kem nên đưa qua đi: “Quên đi, không cho xem cũng cho cậu ăn.”
Chờ anh đi xa, Lâm Nguyệt nhẹ nhàng mở ra, kem sớm đã mềm và dính, cô nhanh chóng cắn một miếng, thật ngọt.
Chu Văn Chử tránh ở chỗ tối nhìn, tâm cũng run rẩy theo.
Mẹ nó cái này ai có thể chịu được!
_______________
Lâm Nguyệt tỉnh dậy thì phát hiện ra bản thân đã sống lại. Kiếp trước không có cuộc sống tốt, kiếp này cô quyết tâm thay đổi vận mệnh. 
Ở kiếp trước ba cô ngoại tình trước lúc mẹ cô mất, sau khi mẹ cô ra đi chưa đầy một tháng thì ông dẫn hai mẹ con người kia về, gửi Lâm Nguyệt sang nhà của người cô. Cô chỉ lo chuyên tâm học hành, cho đến bụng người phụ nữ kia lớn, cô mới nhận ra ba cô thế mà đã có người mới, hơn nữa bọn họ còn giấu cô, nhận giấy chứng nhận kết hôn, ở trong nhà mình. Cô bị ép gả cho người khác, vì không chịu nên bị bắt nhốt và sau đó chết đói. Tỉnh dậy thì cô đã sống lại.
Sống lại một đời, Lâm Nguyệt cứng rắn, mạnh mẽ, quyết giành lấy hạnh phúc thuộc về mình, thứ nhất là không rời nhà đi, ở lại giữ lấy ngôi nhà mà mẹ cô đã cực khổ cả đời để có được, quyết không chịu thua thiệt, đủ 18 tuổi là cô cắt đứt quan hệ với ba cô luôn. 
Chu Văn Chử trong truyện được xây dựng mà hình ảnh một nam sinh có phần lưu manh nhưng nhẹ nhàng tinh tế với cô. Tình cảm của anh với Lâm Nguyệt là kiểu mưa dầm thấm lâu, gặp gỡ nhiều nảy sinh. Lúc đầu hai người gặp nhau chỉ là ấn tượng vì cô gái được đồn đại là rất xinh đẹp luôn khư khư mang lấy chiếc khẩu trang không bao giờ tháo xuống. Từ đó nảy sinh tò mò, rồi cũng gặp gỡ nhiều hơn, dần dần bị dáng vẻ lén lút kín kẽ của cô làm cho rung động. 
Chu Văn Chử thích người ta mà hành động bẽn lẽn rất dễ thương, tặng kem cho cô xong trốn một góc xem trộm rồi tự cười, tự âm thầm rung động. Vì muốn xem mặt cô nên đành phải trộm xem. Anh này thông minh, cũng mạnh mẽ, lại dịu dàng, dễ thương, ở phía sau giúp đỡ Lâm Nguyệt rất nhiều lần. Và cách tạo ấn tượng của anh với Lâm Nguyệt cũng đặc biệt nữa, chưa thấy ai như anh rủ crush đi xem khỉ cùng. Nhưng vì sự lạnh lùng của cô mà quá trình theo đuổi có hơi kéo dài. Tuyến tình cảm của hai người rất nhẹ nhàng, gần mấy chương cuối mới chính thức xác định quan hệ.
Tình yêu của cặp phụ cũng siêu cấp đáng yêu, những bức thư tình thời học đường, những vụm trộm khẽ giấu. Dù hoàn cảnh của Lâm Nguyệt lúc đầu như vậy nhưng truyện cũng không xây dựng theo hướng drama, không có tình tiết trọng sinh báo thù quá nặng nề, cô dùng sự thông minh khôn khéo và nhờ có sự trợ giúp của những người bạn mà thoát khỏi những trò ác độc mà hai mẹ con kia làm ra, cũng như những uất ức phải chịu bởi người cha vô tâm của mình. Kiếp trước người con gái riêng kia và người phụ nữ đó âm mưu gài bẫy cô, giờ cô đã mạnh mẽ hơn để tránh khỏi những điều đó, vướng đến hạnh phúc của riêng mình, còn có một Chu Văn Chử yêu thương cô hết mực. Anh này chung tình lắm, yêu vào là tình cảm cực kỳ, chăm sóc cho cô từng chút một. 
Gần cuối truyện hai người kết hôn, cuối cùng cô cũng có gia đình riêng dành cho mình. Tình tiết chỗ này có hơi nhanh xíu nhưng nhìn chung là một cái kết trọn vẹn.
“Một năm này, dòng trạng thái của anh cuối cùng cũng có điều thay đổi
—vì em mà chung tình, anh đây nguyện thành tâm thành ý.”
Truyện theo kiểu nhẹ nhàng, chậm rãi, xoay quanh cuộc sống học đường của hai người, và quá trình cô cố gắng giành lấy những thứ thuộc về mình từ sự việc trong gia đình. Truyện đáng yêu, dọc đoạn đầu có thể khiến chúng ta khá tò mò về mạch truyện (về Chu Văn Chử kiếp trước đã gặp chuyện gì với cô, về sự ra đi của cô ở kiếp trước) vì đoạn đầu dẫn dắt người đọc một cách từ từ, có phần không rõ ràng về hoàn cảnh, và bối cảnh, dần dần được làm rõ hơn qua các chương. Bật mí là kiếp trước anh không có làm gì cô hết trơn á, hiểu lầm của riêng cô thôi. Truyện này khá ngắn nên mạch truyện nhiều chỗ còn nhanh, nếu nói thì truyện không quá xuất sắc nhưng đọc giải trí lại rất ok. 

Advertisement

Bình luận