Review Phim The Last Letter From Your Lover



The Last Letter From Your Lover là một bộ phim nhiều cảm xúc lãng mạn các bạn có thời gian hãy cày nó nhé


THE LAST LETTER FROM YOUR LOVER


Thể loại: Chính kịch, Lãng mạn
Đạo diễn: Augustine Frizzell
Nhà sản xuất: Graham Broadbent, Peter Czernin, Stephen Traynor, Simone Urdl, Jennifer Weiss
Biên kịch: Nick Payne
Ngày ra mắt: 23 tháng 7 2021
Thời lượng 1h 50m
Đơn vị sản xuất Blueprint Pictures, The Film Farm
 Vì phim vẫn chưa phổ biến lắm nên mình lấy giới thiệu trên Rotten Tomatoes và dịch sơ luôn: Là một cặp câu chuyện đan xen lấy bối cảnh hiện tại và quá khứ, THE LAST LETTER FROM YOUR LOVER kể về Ellie Haworth (Felicity Jones), một nhà báo đầy tham vọng, người phát hiện ra những lá thư tình bí mật từ năm 1965 và quyết tâm giải quyết bí ẩn của mối tình bị cấm. tại tòa soạn của họ. Khi cô khám phá ra câu chuyện đằng sau Jennifer Stirling (Shailene Woodley), vợ của một nhà công nghiệp giàu có, và Anthony O'Hare (Callum Turner) nhà báo tài chính được giao nhiệm vụ đưa tin cho anh ta, câu chuyện tình yêu của chính Ellie bắt đầu mở ra với sự hỗ trợ của một nhà lưu trữ nghiêm túc và đáng mến (Nabhaan Rizwan), người đã giúp cô tìm ra nhiều lá thư hơn. Dựa trên tiểu thuyết của JoJo Moyes và do Augustine Frizzell đạo diễn.
  'They say if we don't learn from past mistakes, we're bound to repeat them. But can we also learn to let go of the past.' - Ellie (The Last Letter From Your Lover)
Người ta nói rằng nếu chúng ta không học được bài học từ những lỗi lầm trong quá khứ, ta thường dễ dàng phạm phải nó thêm lần nữa. Nhưng chúng ta cũng có thể học để buông bỏ nó.
  Mình biết là mình vừa lên bài review truyện xong nhưng mà vì quá thích bộ phim này nên phải giới thiệu luôn cho nóng. Gà cùng một mẹ với Me Before You từng làm mưa làm gió tại Việt Nam 1 thời, The Last Letter From Your Lover là tác phẩm tiếp theo của tiểu thuyết gia người Anh Jojo Moyes được chuyển thể. Bộ phim kể về hai mối tình đan xen quá khứ và hiện đại, một mối tình đáng nhẽ không nên tồn tại, lại dường như là sự sắp đặt của số phận của Jennifer Stirling và Anthony O'Hare cùng với đó là mối tình của hai người trẻ Ellie Haworth và Rory McCallan.
  Bộ phim mở đầu với bối cảnh London năm 1965, khi mà Jennifer vừa được người chồng của mình đưa về nhà sau một vụ tai nản giao thông. Vụ tai nạn đã khiến Jennifer mất đi 1 đoạn ký ức, chỉ còn là những hình ảnh mờ ảo chắp vá. Những ngày trôi qua khiến Jenny cảm thấy hư hư thực thực, việc không rõ mình là ai khiến cô cảm thấy ngột ngạt hơn bao giờ hết. Cho đến khi cô tình cờ tìm được lá thư tình của một người đàn ông ký tên Boot gửi cho mình. Linh cảm mách bảo cô rằng dường như đã có một bí mật nào đó mà mình đã đánh mất, từ đây mở lại câu chuyện tình yêu bị ngăn cấm của hai người. Jennifer là một người phụ nữ đã có gia đình, dù rằng cuộc hôn nhất đó đã chết từ lâu. Làn gió tươi mới mà Anthony mang đến đã khiến cho cả hai người trầm mê, đắm chìm trong đó. Mối tình đã được định sẵn là sai trái, nhưng ông trời lại trêu ngươi hai con người, lần này đến lần khác đẩy họ lại với nhau, muốn trốn chạy cũng không nổi.
  Ở thời điểm hiện tại, nữ nhà báo Ellie Haworth trong một lần được phân nhiệm vụ đã tình cờ tìm thấy lá thư tình năm 1965 trong kho lưu trữ của tòa soạn nơi mình làm việc. Những câu chữ tràn đầy tình yêu, nhiệt huyết đã khiến cô tò mò, muốn biết được kết cục của câu chuyện này. Từ đó, cô dần phải hợp tác nhiều lần với chàng nhân viên lưu trữ Rory McCallan luôn luôn quy củ. Hai người từ những hiểu lầm ban đầu sau những cuộc gặp gỡ đã dần hiểu nhau hơn, họ phát hiện ra rằng hóa ra người kia cũng giống như mình- cũng từng có vết thương lòng, từng có quá khứ cần phải buông bỏ. Nhưng những đau thương từ quá khứ liệu có ngăn trở họ hay không? Liệu rằng tình yêu có đủ mạnh, khiến họ dũng cảm thử lại lần nữa?
  Bộ phim mang đến hình ảnh đầy thơ mộng, nên thơ của nước Pháp kèm với đó là sự tĩnh mịch, trĩu nặng tâm sự của xứ sở sương mù. Điều này khiến mình liên tưởng tới những tháng ngày mộng đẹp của Jennifer và Anthony khi tình yêu mới chớm nở, toàn cảnh phim mang gam màu tươi sáng, ngọt ngào. Cho đến khi họ trở lại Anh, khi tình yêu phải đối mặt với những thử thách, những khó khăn, phim lại mang những gam màu xám đen, những ngày mưa rào rả rích, không rõ là tiếng mưa ngoài trời hay chính là tiếng mưa trong lòng nhân vật.
  Mô típ phim không quá mới lạ, nhưng lại mang đến bài học đắt giá: Quá khứ đau thương đôi khi không quá buồn khổ, vì nó dạy cho ta những sai lầm của mình, điều chúng ta cần làm là dũng cảm đứng lên và không lặp lại nó nữa. Vậy nhưng, có lúc rằng, chúng ta nên cho quá khứ một cơ hội, sửa chữa, gỡ bỏ nút thắt trong lòng sau những lần bỏ lỡ nhau. Bộ phim khiến chúng ta có thể dũng cảm thêm lần nữa, cũng có thể với ai đó, là cho cơ hội để làm lại. Lựa chọn là ở chính bản thân chúng ta, đừng để nỗi sợ đánh cắp đi hạnh phúc của chính bạn. Hiện phim đang được phát sóng trên Netflix và có phụ đề Việt.

Advertisement

Bình luận